Seven.

476 15 0
                                    

Please Vote!

"Let's cancel the wedding." Deklara niya dito.

"I didn't know the sophisticated fiancé of mine is like this." Unbelivable pa din na sabi nito.

"Stop it." Walang emition niyang sabi dito kaya tumahimik naman ito.

"Let's cancel the wedding." Bulalas niya dito. Pero, tila hindi ito nabigla.

"Can you really do it? You know you're not in the right position to cancel this off." Hamon pa nito.

"No, I really am canceling this." Pagmamatigas niya dito.

Habang may natitira pa siyang dangal ay kailangan niya masalba ang sarili kahit na hindi niya alam ang kahihinatnan niyon.

"I gotta go, I'll see you when I need you." Tila walang narinig na sabi nito kaya hinarang niya ito.

"I said, I'm not going to marry you! Bingi ka ba?! Nanadya ka ba?!" Bulyaw na niya dito.

"I need to finished something kaya I'll excuse myself." Sabi pa nito na kinagigil niya. Pagkatapos ay tinalikuran siya nito.

"George! Bumalik ka! Arghhh! George! Arggh!" Na iinis niyang habol at sigaw dito. Ngunit lumabas na ito.

"God! I hate you!" Sigaw niya in frustration at pumadyak pa sa sahig.

She really will not marry that asshole. She can't stand him! That man!

"His secretary calls for the 14th time. Hindi ka daw ma contact may dinner daw kayo with his parents. Saan ka galing? Hindi ka umuwi kagabi." Bungad iyon ng Kuya niya ng siya ay bumaba mula sa kanyang kuwarto pasado alas kuwatro na ng hapon.

"Oh...please." She said in frustration with the conversation he just said.

"I have hang over so, save it." Na iinis niyang saway habang napa hilot sa sentido dahil sa sakit ng ulo.

Naparami ang ininom niya kagabi dahil sa labis na pagka pahiya sa harap ni George. Hindi niya akalain na may gagawa sa kanya n'on.

"Antoinette! When I'm asking you a question, you should answer me." Now he's tone is like a real big brother. And she rolled her eyes.

"Anto--

"Drake, masakit ang ulo ko. Kaya please, just give me an ice cold water. I slept in Nina's house." Sumusuko na niyang paki usap dito.

Kung hindi kasi niya ito sasagutin ay hindi ito titigil at katakot takot na sermon ang aabutin niya. Nag buntong hininga ito bago siya inabutan ng tubig sa dining area.

"Bilisan mo kumain at ipina appointment na kita sa salon para sa dinner mo with his parents mamaya." Paalala nito sa kanya habang siya ay kumakain. Siya naman ay parang walang narinig.

"I said eat fas--

"I'm not gonna attend. I'm canceling the wedding." She said calmly to him while eating.

"What?! Are you nuts?!" Bulyaw sa kanya nito.

"You heard me right. Hindi ka nagkakamali." Paninindigan pa niya.

"What are you thinking?! Alam mo naman na hindi mo iyon puwedeng gawin. It's just 3 months before the wedding kaya hindi ka na puwede umatras. You know that we need this deal." Paghihisterya nito sa kanya.

"Kahit ano pa ang rason. I will not change my mind. Hindi ko siya pakakasalan." Pagmamatigas pa niya dito.

"Ano'ng sabi ni George? Pumayag ba siya?"

"Pinag kibit balikat lang niya. I don't know if he take it seriously. But, I'm dead serious. Hindi ako papayag makasal sa walang modo na 'yon."

"You'll still gonna marry him. And that's final. End of discussion." May awtoridad na tono nito. Napatayo naman siya sa upuan.

"No, Drake. Please, I'm gonna die before I marry him!" Tutol niya dito.

"Don't act like a spoil brat. You can't live like that forever. Matitiis mo bang makita ang kompanya na pinag hirapan nila Mama at Papa na itayo dahil lang diyan sa pride mo?!"

"When will you mature?! Huh?! When? Are you going to be like this forever?" Sermon sa kanya nito.

"What's with you? Why are you this concern in our family?! You're not even part of us to begin with. You're not my real brother, my family.. So, what's with the fuss kung malulug-- Hindi na niya natuloy pa ang sasabihin.

Alam niya kasi sa sarili na napa sobra siya sa kanyang sinabi. She can see the pain in his eyes at nasasaktan naman siya para dito. And it's to late for her to get back the words she said. Why did she bring that up?

When she was eight, her father adopted Drake. Naalala pa niya ang puro pasa nitong mukha na parang kagagaling lang sa away. He look like a street kid that time na walang magulang na nag aalaga.

At first ay ayaw niya dito dahil nahati ang oras ng kanyang magulang para sa kanya. Imbis na sa kanya lamang ang atensyon nito ay nakihati pa ito.

But, there was one time na inaapi siya sa school that was on her high school days and she was extremely bullied by her classmates dahil mayaman siya at lahat ng ka klase niyang lalaki ay may gusto sa kanya.

At her shock he saves her face from the tomatoes redness na ibinato ng ka klase niya para sa kanya. After that, the tension broke up in them. They talk even at first it was awkward, then the next thing they know was they were laughing so hard. Bakit ay hindi niya alam.

Naging malaking tulong din ito noong namatay ang kanyang mga magulang. Ito ang kanyang naka tuwang upang makabangon at maibsan ang sakit ng pagkawala ng mga ito. Tinulungan nila ang isa't isa upang makabangon sa pagkawala at pangungulila sa mga ito.

"I'm sorry, Drake. I really am sorry. Hindi ko naman sinasadya ang mga sinabi ko. I didn't meant it. I'm---

"I know. It's not my business anymore. And I'm sorry for meddling in your family. Nakalimutan ko, I'm just an adopted son that I'm not related to this family. That I should not--

"Drake... I'm sorry, st--

"I may be not their son in real blood but, I want to repay them for raising me and giving me so much by saving your company and making you live in comfortable life...and please let me do that." He said sincerely while looking straight at her eyes.

"Even just for paying them.. Please." Ulit pa nito.

"Drake.." She said and hugs him at his back.

She doesn't mean anything she said dahil nagpapasalamat siya na dumating ito sa buhay niya at inalagaan siya nito. She's very happy to have him at her side.

(I promise to take care of this. But, I can't really marry him.) She said in herself.


*****


"Wh...why we look the same?" She can't help but asked when she saw the girl in front of her na kamukhang kamukha niya.




They look the same yet, not. She's wearing a loose maong pants that looks very old with oversized t- shirt with jacket saka purple sneakers na mukhang mumurahin.




Yuck! What's with her lousy fashion? Nakakahiya. She can't even stand the sight of her. And her long curly hair na kinky. Makes her a complete package of being baduy. Gosh.




"Huwag ako tanungin mo. Ano'ng malay ko?" Balik naman sa kanya nito na may gulat din sa mukha.




"Let's have a coffee." Yaya niya dito at pumayag ito.




Marami siyang katanungan na kailangan masagot at isa pa ay ito na yata ang himala na hinihintay niya.


-----

Oh Hayan! Meet her step brother na may malaking kontribusyon sa mga eksena.

Ang guwapong si Drake.. Hmmmm.

Next week ang kanilang pag uusap!

Ha- ha- ha..

And some twists..

Mwaa!

My EX FiancèTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon