"Loretta! Bumalik ka! Loretta!" Habol niya dito ngunit hindi ito lumingon."Ang pera ko!" Frustrated niyang na isambit.
"You b*tch! dahil sa'yo pinutol ni Papa ang allowance ko!" Galit na galit na sabi ng babaeng hindi niya naman kilala na kay hawak ng buhok niya.
"Hindi kita kilala! Kaya ano bang pinagsasabi mo?!" Singhal niya dito may kasama din itong dalawa pang babae.
"At mag mamaang maangan ka pa!" Singhal ulit nito at hinila ulit ang kanyang buhok. Napa daing naman siya sa sakit.
"Bitiwan mo ang buhok ko hanggang sinasabi ko ng maayos. Kung hindi papatulan na talaga kita." Babala niya dito ng naka kuyom na ang kamao sa inis.
"Nagmamalaki ka pa ha?!" Singhal ulit nito saka hinila na naman ang buhok niya. At dahil hindi ito nakinig sa babala niya ay pinataob niya ito gamit ang kamay nito na kanina ay may hawak ng buhok niya.
Napa hiyaw naman ito sa sakit. Dahan dahan na lumapit na din ang mga babae na kasama nito sa kanya dahil sa ginawa niya dito ngunit tila nag aalangan sa takot sa kanya.
Kaya ang ginawa niya ay nag "Booo!" sa mga ito at natakot na ang mga ito kaya nilapitan na lamang ang kaibigan nito na nasa sahig. Siya naman ay mabilis na lumabas sa bar upang habulin si Loretta.
Ngunit kapag minamalas ka nga naman ay may nabunggo pa siya na isang babae dahil sa pagmamadali niya. Tinulungan naman niya itong makatayo.
"Pasensiya na Miss." Pa umanhin niya dito.
"Bakit ba hindi mo tinitignan ang dinadaanan mo?!" Mataray na singhal sa kanya nito.
"Pasen--- Hindi niya na ituloy ang sasabihin ng makita na lang niya ang mukha nito at nang mag tama ang kanilang paningin ay parehas sila na estatwa.
Hindi niya alam kung nananaginip siya o namamalikmata lang sa nasa harapan niya at mukhang ganoon din ang nararamdaman ng babae na nasa harap niya.
"Aray!" Daing nito ng kurutin niya ang pisngi nito at para makumpirma kung nananaginip nga ba siya ngunit mukhang totoo talaga ang nangyayari.
Ngayon kasi habang nakatayo siya ay nasa harap niya ang replika ng isang babae na kamukhang kamukha niya tila silang dalawa ay kambal.
Mula sa hugis ng mukha, ilong, at labi ay mag kamukha sila kaya lang ay mas sophisticated at may poise ito kaysa sa kanya.
"Paanong?"
"Paanong?" Sabay nila parehas na nasambit.
"Paanong mag kamukha tayo?" Hindi niya na napigilang itanong.
"Excuse me, mas maganda yata ako." Pagtatama pa nito na hindi nila na iwasan parehas na matawa.
------
So far, so good ba?
BINABASA MO ANG
My EX Fiancè
RomanceThis is a story of a substitute bride who deceives her fiancé that she is the girl he first met. And because his fiancé never tries to reach on her or be curious even just for once at her fiancé he was easily deceive. And in the end after they fal...