Twenty Four.

371 11 0
                                    



Please Vote!



"Ma, good morning po." Bati niya sa Mama ni George nang makarating siya sa ospital. Masigla siyang humalik sa pisngi nito.

"Hija, Ang aga mo n.. naman.." Tila naman gulat na gulat na sagot nito sa kanya.

What's with that expression? Bakit gulag na gulag ito ng makita siya? May tinatago ba ito na yaw niya malaman? Na pa dako ang kanyang mga mata sa sofa and she saw a familiar ladies bag and a man's coat.

It belongs to George and Latifa. But, she can't see them here dahli sila lamang dalawa ng Mama into ang nandoon. She's having a very bad feeling about this.

"Ah.. Ahm.. Hija, don't go there.. I just used the rest room a while ago.." Pigil sa kaya ng Mama nito nang limpet siya sa restroom.

Don't tell me.. In denial niyang tanggi sa sarili dahil sa masamang kutob niya.

"Sinasabi ko na nga ba!! Mga walang hiya kayo! Hindi niyo na binigyan ng kahihiyan si Mama!" Nagpu- puyos sa galit niyang sabi sa mga ito ng mahuli ang mga ito na nagha- halikan sa banyo.

Ang maharot na si Latifa ay naka lingkis kay George. Na gulat ang mga ito sa pag sulpot niya kaya mabilis nag hiwalay ang mga ito.

"A.. Antoinette.." Iyon na lamang ang na sabi ni George habang punong puno ng lipstick ang leeg at ang labi nito.

"What are you a peeping Tom?" Tila baliwala na sabi sa kanya ni Latifa.

"Ah, peeping Tom pala, huh?!" Namumula sa inis niyang sabi at saka ito binigyan ng left hook niya.

Kitang kita naman niya ang pang lalaki ng mata ni George sa ginawa niya ngunit hindi lang iyon ang kaya niyang gawin.

"Oh my God... Ang long ko.." Halos ma iyak iyak nitong bulalas.

"Latifa, run.." Utos nito dito at tinulak na ito pa labas ng pinto kahit na dumudugo pa ang ilong nito.

"Wow, a typical knight and shining armour... Well, then ako naman ang magiging Bella Flores ng buhay niyo.." Umuusok ang ilong niyang baling dito. Habang hinahanda ang kamao niya.

"Ahm.. Antoinette, let me explain.." Awat into sa kana.

"Explain? Ah.. bakit? Bigla lang kayo na dapat at shing! nag lapat ang mga labi niyo at hindi na kayo nag hiwalay!" Inis na inis pa niyang sabi dito.

Wala talaga itong modo. Napaka salbahi nito! Kaya sinipa niya ito sa paa kaya na pa sigaw ito sa sakit. Pagkatapos ay sinakal niya ito dahil hindi na niya mapigilan pa ang kanyang galit.

"I'm gonna kill you!" Sighal pa niya at diniinan ang pagkakasakal dito.

"L.. Let me go.. A.. Antoinette..." Awat nito sa kanya habang pulang pula na.

"Papatayin talaga kita! Bago ako mapatay mo sa inis!! Aaargh!" Galit na galit niyang sabi habang pinandidilatan ito ng mata.

Hanggang sa magulat na lang siya dahil na pa bangon na siya. Nananaginip lang pala siya.

"Sayang naman..." HIndi niya mapigilang bulalas. Akala pa naman niya ay makakabawi na siya dito. Na pa kamot tuloy siya ng ulo.

Bahagya naman siyang na gulat dahil nasa kuwarto niya siya ngayon. Paano siyang na punta dito? Samantalang sa pagkakaalala niya ay sa sofa siya ng ospital na tutulog kagabi. Sinundo ba siya ni Drake?

"Ay kalabaw!" Na isambit niya ng makita ang oras. It was 11am already! Ang sabi pa naman niya sa Mama ni George ay ipagluluto niya ito ng umagahan.

Tinamaan siya ng magaling! Mabilis siyang bumangon sa kama at bumaba na sa kusina. At sinimulan na niyang mag handa ng pagkain. She decided to cook some lunch tutal tanghalian naman na talaga.

My EX FiancèTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon