Please VOTE!
--First Step; Trying
'I'm not an expert with this love thing or whatever.. It's just.. I don't want to see you lose everything again...' His mind replays the words Latifa told him a while ago.
"Am I going to lose everything again?" Tanong niya sa sarili habang tanging takot na lamang ang kanyang nararamdaman.
What does he supposed to do? His mind went black completely. Kaya't pagka dating nila sa kanila ay agad siyang pumasok sa bahay.
"Gray! Gray! Where are you?" Malakas ang boses niyang tawag dito.
"Gray, I'm home! Gray!" Tawag niya muli dito habang iniisa isa ang bawat sulok ng kanilang bahay.
"Damn, where is he?!" Na iinis niyang hanap dito.
"D.. Did she really run away again?" Halos na pa piyok na niyang tanong sa sarili nang hindi ito makita sa loob ng bahay.
"I.. I have to call Alex.. T.. This is all my fault.. Why did I have to tell her that? A.. Alex, damn it! Pick up the phone!!" Na nginginig niyang sunod sunod na sabi. Hindi na niya alam ang gagawin.
"F*ck!" Pagmumura niya at na hagis na niya ang kanyang cellphone sa sahig.
"Jesus Christ!" Gulat na bulalas ni Mira mula sa hagdan.
Na pa tingin tuloy siya sa gawi nito. And there she was standing like she just came out from her room. How can she look so, normal when he's already getting crazy?
"W.. What's wrong with you?" Tila na tatakot na tanong nito sa kanya dahil sa itsura niya ngayon. Imbis na sagutin ito ay mabilis siyang umakyat pa tungo dito.
"Where the hell did you go?!" Asik niya dito at gulat na gulat ito sa inaasta niya.
"Why are you shout--
"Answer me!! Do you think this is funny?! Do you think I'm that easy?! What do you think you're doing?!!" Galit na galit niyang sigaw dito dahil sa labis na takot na pinaramdam nito sa kanya.
"He's sleeping. Stop shout--
"Are you even thinking?!! Bakit ka umaalis ng kasama ang anak ko?! Bakit hindi ka nagpa paalam?!" Muli pa niyang sermon dito at tila naiintindihan nito ang nararamdaman niya kaya hindi na ito kumibo pa.
"I didn't mea--
"Hindi ko alam kung nanadya ka ba talaga! How hard was it to tell me if you're going somewhere?!" Bulyaw niyang muli dito at mas na pa higpit sa pag hawak sa braso nito.
"Why do you always bring out the worst in me?!" Mas mataas na boses na tanong niya dito.
"Calm down.. Hindi ko naman sinasadya.. I just don't have your number.. How am I supposed to tell you where are we going?" Sagot nito sa kanya at tila hindi na din nito alam ang gagawin sa kanya.
"I just did some groceries.. We've run out of food.." Pagpapaliwanag pa nito.
"You're always like this.." Reklamo niya dito at tuluyan ng na pa upo sa sahig.
Pakiramdam niya ay na ubos ang kanyang lakas. Why is he freaking out like this? Yes, she did go out but she returned. What's wrong with him? Why is he so, sensitive?
"Calm down.. Why are you acting like this?" Tanong nito sa kanya dahil hindi nito inaasahan na magiging ganoon ang rekasyon niya sa pag go- grocery nito.
"When did you even became this weak?" She asked kasabay ng buntong hininga.
"Go away.." Taboy niya dito ng maramdaman ang kamay nito an hinahaplos ang kanyang buhok.
BINABASA MO ANG
My EX Fiancè
RomantizmThis is a story of a substitute bride who deceives her fiancé that she is the girl he first met. And because his fiancé never tries to reach on her or be curious even just for once at her fiancé he was easily deceive. And in the end after they fal...