Forty Eight

492 14 24
                                    

Reminder: Read the narration and not just the dialogue.. or else, you'll miss the fun.


PLEASE VOTE!

- - To seduce or be seduced?;

"W..What's wrong with your face?" Nag aalalang niyang tanong ng makita ang pamamaga ng mga mata at pamumula ng ilong nito.

"N.. Nothing.." Pagsisinungaling pa nito sa kanya.

"Eli Shah.. can you take my son for a moment?" Paki usap niya kay Eli Shah nang maka labas sila ng kuwarto at tumango ito.

"Gigi, let's grab foods for your parents.." Yaya nito sa anak nila.

"Now, tell me what's wrong.." Utos niya dito at doon naman ito umiyak ng sobrang lakas na halos dumagundong sa buong hallway kung na saan sila ngayon.

That's when his mind went black. Hindi niya alam kung paano ito lalapitan at kung ano ang gagawin dito.

He wants to ask her what's wrong pero hindi siya makapag salita dahil sa labis na pag iyak nito ngunit kung hindi niya ito tatanungin paano niya naman malalaman?

(She's crying George! Do something!) Sermon niya sa sarili habang iyak pa din ito ng iyak.

"My Amore.. I.. I might start to freak out.." Pag amin niya dito dahil hindi niya alam ang gagawin dito dahil ayaw pa din nito tumahan.

(Is it my fault again?) Kinakabahan niyang tanong sa sarili.

"G.. George.." That's the first word she says at him. Pagkatapos ay bigla na lang siya nitong niyakap ng mahigpit na tila bata itong gustong mag sumbong sa kanya.

"Please tell me what happened.. bago pa ako masiraan ng bait.." Nag aalala niyang tnaong dito at niyakap ito dahil na din sa labis na frustration.

But, instead of answering she just cried more. Ano ba ang nangyayari? Pakiramdam niya ay mababaliw na siya dahil dito. Paano niya ito matutulungan kung ayaw nito sabihin kung bakit ito umiiyak?

"My Amore.. if I did something wrong tell me now.. May kasalanan na naman ba ako? Please tell me why are you crying.." He begged at her while his arms are shaking because, he really don't know what to do when she's crying like that.

"I'm freaking out.. I can take bullets.. but, you crying like this.. I can't.. you are breaking my heart.. Ano ba ang nangyari?" Na tataranta na niyang sabi dito.

She continued to cried at his arms and because, he felt his heart aching too he just hugged her more and kissed her head to comfort her.

Is it that painful that she can't say it to him? But, the most worst scenario he was thinking was 'Did he hurt her again?'

"I.. I thought.. I'm gonna lose A.. Antoinette.. akala ko hindi na siya magigising.." Sa wakas ay sabi nito sa kanya sa pagitan ng iyak nito.

"Jesus Christ.. akala ko may kasalanan na naman ako.." Wika niya dito at na pa buga ng hangin.

Masama man aminin na naka hinga siya ng maluwag sa sinabi nito ay iyon talaga ang totoo dahil tinakot siya nito. Akala niya ay katapusan na niya.

"Shhh.. My Amore.. Tahan na.. you are breaking my heart.." He comforted her and he hugged her more tightly. He even planted kisses on her.

Honestly, he can argue with for all day but, if she will cry like this.. It's a different situation because, he doesn't know how to comfort a crying woman.

Lalo na't kung ito na ang umiiyak ng ganoon dahil she is the last person na gusto niyang makitang umiyak.

"Stop crying.. I told you she's going to be fine.. Nichollo is a excellent doctor.." Pagpapatahan pa niya dito habang pakiramdam niya ay dinudurog nito ang puso niya dahil ayaw pa din nito tumigil sa pag iyak.

My EX FiancèTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon