PLEASE VOTE!"I know you.. I.. I think I've seen you somewhere.." The woman says at her an tila inaalala pa kung saan sila nag kita. Siya naman ay na pa tingin lang dito.
Doon naman siya na pa lunok dahil sa labis na kaba. Is everything over? Kapag nga talaga minamalas siya talaga naman sunod sunod.
(Lord.. Please help me naman.. Please tell me hindi niya ako kilala..) Dalangin niya sa Diyos.
"You know her?" George asked at her and she froze. Dahil hindi niya alam ang isa- sagot dito.
What if she'll say she knew her and George asked how? Ano naman ang isa- sagot niya dito?
Siguradong magpa patong patong lamang ang kanyang kasinungalingan. Alanganin na lamang siyang na pa ngiti dito ng tagilid.
Na pa kunot noo tuloy ito dahil hindi ito sigurado if that was a confirmation or not.
(Lord, katapusan ko na!) Na pa pikit na lamang siya dahil wala na siyang magagawa pa sa sitwasyon niya ngayon.
"Yeah! That's right! You're the one who saved me in the hotel!" Paliwanag niyto sa kanya habang naka ngiti.
"Huh?" Halos sabay sabay nilanh lahat na ibulalas dahil sa sinabi nito. Maging si George ay na gulat.
"Pa, remember when I was having my practicum.. 'Yung kinukuwento ko sa'yo na nag ligtas sa akin when I was being assaulted by a damn old man?" Tila pagpapaalala nito sa ama nito.
Na pa isip naman tuloy siya. Now, that she've said that.. Her face is now getting familiar.. Hotel.. Ugly old man..
"Y.. Yeah?" Alanganin na sabi ng Ama nito dahil hindi din ito sigurado.
"She was the one who saved me! And h..him too. They both helped me at that time!" Aliw na Aliw na sabi nito at hinawakan ang kanyang kamay.
"Pa, mabuti na nga at dumating sila n'on dahil kung hindi baka hindi ko na tapos ang last semester ko 10 years in the making.." Kuwento pa nito sa Ama.
"Dahil baka na sampal ko ang manyakis na 'yun! Can't you remember me?" Tanong nito sa kanya.
"Y.. Yeah right! With that ugly old man! Tama.. I remember you!" Sa wakas ay naalala na niya. That was the time she first met George.
Nag dalawang isip pa nga siya noong una dahil baka kapag tinulungan niya ito ay mabisto siya agad ni George.
"Y.. You did?" George asked at her.
"Oo naman! Duuh? Remember the firs-- I mean remember the time when we had dinner in a hotel?"
"Ahmm.. The time when I was arguing with a old man? Pinagalitan mo pa nga ako kasi ang hilig ko daw sa gu--
"Oh! Yeah!! I remember.." George agreed at her pagkatapos ay tinakpan pa nito ang bibig niya.
"Talaga ba?" Nag dududa niyang tanong dito. At pinandilatan naman siya nito.
Hindi niya naman mapigilan ang ma pa ngiti. It looks like he remembers it too.
Maging ang pag sermon sa kanya nito dahil sa kanyang pagpapaka bayani kaya pinatatahimik na siya nito to leave a good impression sa mag ama.
"L.. Love.. You are misunderstanding something.. look at my face.. they did this.." The retarted man says to his fiancé. Ipinakita la nito ang mukha nito dito.
"Shut up, Oscar.. Mas matagal nga kitang kilala kaysa sa kanila but, I know they were both good people.." Pagtatanggol nito sa kanila.
"If you don't want me to ask them what really happened you should shut up now.." Babala nito sa fiancé nito.
BINABASA MO ANG
My EX Fiancè
RomantiekThis is a story of a substitute bride who deceives her fiancé that she is the girl he first met. And because his fiancé never tries to reach on her or be curious even just for once at her fiancé he was easily deceive. And in the end after they fal...