Chapter 2 : Insensitive

240 14 5
                                    

Chapter 2: Insensitive


Hope's Pov


Pagkalabas na pagkalabas ni Winter, nagtungo agad ako sa table ko at naupo roon. Napatingin ako sa isang folder na maraming lamang papel. Linapit ko ang sarili ko para mabasa kung tungkol saan ang mga paperworks na ito.



Napatakip ako sa bibig ko ng makita kong ito yung mga requirements sa pagtransfer ng isang student. Agad agad kong kinuha ito at hinalungkat.


Hinanap ko yung kay Jake. 


"Asan na ba yun?" nasabi ko sa sarili ko habang naghahanap. 


Nagulat ako ng biglang bumukas yung pinto kaya dali dali kong nabitawan yung mga papeles. Inayos ko yung sarili ko at pailing iling na inayos yung mga papel na nabitawan ko.



"Mukhang may tinatago ka Pres ah. Ano bang hinahanap mo? gulat na gulat ka nung nakita mo ako. Daig mo pa nakakita ng multo" Phoenix approached. Bestfriend kong lalaki. Most trusted friend. Alam niya rin yung tungkol samin ni Winter.


Si Phoenix yung Vice President namin.


"Ah eh kasi ano... may nakilala akong magta-transfer dito tapos... Oh my gosh! ang gwapo niya!!! tapos kanina nagmamadali ako papunta dito tapos nahulog ako sa hagdan tas sinalo niya ako tapos---"


"At sino namang may sabi sayong interesado ako sa sasabihin mo?" 



"Sungit mo naman. Ano? nag-away nanaman ba kayo ni Astrid?" Sabi ko habang inaayos na yung mga papeles at ibinalik na sa ayos. 


Si Astrid, secretary namin. Crush siya ni Phoenix. Ang cute nga nila eh asaran 101.


"Hey... haven't I told you to stop that kind of attitude. Sabihin mo nga sakin, do you like that man?" Napakunot noo naman ako sa sinabi ni Winter sa akin. Ano bang ibig niyang sabihin?


Don't tell me, this is about Winter again. Nakakasawa na. Lagi nalang niyang bukambibig yang si Winter pag kami ang magkasama. Wag ko daw paasahin yung tao. Eh hindi naman eh! kusa siyang umaasa.



"Oh come on, Phoenix. You know me, ayoko na magpaloko sa lalaking yun. At isa pa, hinding hindi ko na talaga babalikan pa yung lalaking yun. Sa dinami dami ba naman ng babaeng pinapaiyak niya, sa tingin mo ba magugustuhan ko siya ulit? Never... Ehem! nakamove on na ako sa kanya duh~"



I HOPE SO~


"Anong pinagsasasabi mo? Ang tinatanong ko yung gwapong tinutukoy mo" halos lamunin na ako ng lupa sa sinabi ni Phoenix. Buti ay kami lang dalawa dito sa loob.

Come Back, HopeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon