Chapter 15: Japan

85 2 5
                                    

Chapter 15: Japan

Hope's Pov

Gabi na at bukas na ang flight namin. Kakatapos ko lang mag-empake ng damit. Alam niyo ba... KAMI NA NI JAKE! PERO HINDI KAMI! BASTA PARANG KAMI! PERO HINDI

^_^

Nakakatuwang isipin na gusto din pala ako ng taong gusto ko. Ang saya saya ko dahil nagkiss kami nung monday tapos ayun umamin na rin siya sakin. Im so happy!

Mabilis kong kinuha at idinial ang number ni Jake. Mabilis naman niya sinagot iyon.

"Hmm napatawag ang Hope ko?"

^_^

SARAAAAAAAP!

"Grabe ka naman sa 'KO' hindi pa naman tayo hahaha"

"Ayaw mo ba?" pabebeng sabi pa niya. Napapangiti nalang ako dahil sa inaasal ng lalaking ito. Ang cute cute niya kahit boses lang. Naiinlove ako sa kanya lalo eh.

"Hehe hindi naman. Oy bukas na yung alis natin papuntang Japan. Bawal magpuyat ahh"

"Okay Hope ko hehe. Susunduin kita bukas"

O_O

"WAAAH SURE YAN AH!"

"Oo ba hehe basta ikaw" OMG! I love him na talaga. Kung pwede lang eh pakakasalanan ko na to kahit ngayon na.

"Nakapagimpake ka na ba?"

"Tapos na po Hope ko. Oh siya... anong oras na, kailangan natin magising ng maaga bukas dahil maaga ang flight natin"

"Okay po... goodnight, Jake ko" Waaaaah. 

//lub dub // lub dub //

ANg sarap sa feeling na tinatawag ko siyang ganun kahit walang kami. Para kaming tanga eh no? Well, nanliligaw siya sakin. Gusto ko na nga siya sagutin pero syempre babae pa rin ako dapat may ligaw stage din hehe.

Jake's Pov

Pagkababa na pagkababa ng tawag ni Hope. Napasapo ako sa noo. Ano nang gagawin ko ngayon? I promised her that I'll accompany her in Japan. Eh pinapunta ako dito ni Lolo para lumayo sa Japan.

Yung company kasi na pinagmo-modelan ko gustong gawing model ako ng mga brief eh ayoko nga. Ayoko masyadong i-expose ang katawan ko. Kaya nagresign na ako.

Ngayon binablack mail kami ng company na iyon.

*knocks*

"Come in"

Pumasok naman yung kumatok. Siya yung kinuha kong investigator para kay Winter. I'm really interested about him. Kung ano ang meron sa kanya... lahat lahat.

Mr. Del Valle, the greatest investigator of Zabala Family. Siya ang kinukuha namin tuwing may iniimbestigahan kami.

"Sit down"

Mas matanda ako sa kanya ng 1 year.  Napaka-skilled niya at asintadong asintado. I look up to him. Ang angas niya talaga.

"Sir, here's the report" at iniabot niya sa akin yung envelope. Binuksan ko iyon at bumungad sa akin yung mga paper works at yung iba naman ay mga pictures.

"Winter Ace Crimson , Grandson of Mr. Crimson, isa sa mga business partners ng lolo niyo. Siya ang bunsong apo ni Mr. Crimson. Sabi rin dito, Crimson family is one of the richest family in the world. Wala pa sa kalahati nila ang yaman ng Pamilya Zabala. You can also see here that their family is close to Lowell Family, one of the stockholders of VIS. Ang pamilya Crimson at Lowell ay malapit sa isat isa lalo na ang mga anak nila. Parehong may twins at saktong nagliligawan ang mga iyon"

Come Back, HopeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon