A/N:
Hi guys. Kung naguguluhan kayo... Sa biglang pagbago ng settings or scenes o kung ano mang term na magegets niyo hahahhaa. January na diyan. Tapos na new year, tapos na pasko. Nasa third week of January na sila. At sa mga weeks na yun.... Mahal pa rin talaga ni Hope si Winter, di pa siya nakakamove on totally. just pretending. Si Winter naman... secret hahhaa oy inaabangan nila yung POV ni Winter hahaha.
Basta guys alam ko mabilis yung naging pangyayare. Yung nangyare sa japan tapos pasko at new year. Tas firstday of school, may lalaking nagbigay ng jacket at payong. YEAH.... MABILIS TALAGA ANG PANGYAYARE....
MALALAMAN NIYO RIN YAN KUNG BAKIT HAHAHA
-Zeklein
~~~~~~
Chapter 26: Come Back
Hope's POV
Kakapasok ko lang ng classroom. Nakita ko si Winter na nakapikit habang pinapakinggan yung kung ano man dun sa head set niya.
Wala pa si Jake dahil dumaan siya sa department nila para mag log in. Yes, kasama siya sa Science Department. Magdo-doctor daw siya eh.
Umupo na ako sa upuan ko at inilabas yung notes ko. Magrereview muna ako sa ngayon.
"Winter, I dont know how this works" napalingon ako sa likod ko ng may babaeng lumapit kay Winter. Sino pa ba? Edi si Aisha. Nagulat ako ng tumingin sakin yung dalawa kaya mabilis akong napatingin sa harap.
"Uhmmm ganito yan. Tabi ka muna sakin" Winter. That jerk, if he's planning to make me jealous well it wont be a success.
I. WONT. EVER. GOT. JEALOUS.
"WOW! SO THATS HOW IT WORKS. ANG GALING, TALINO MO TALAGA. IKAW NA!" napapikit ako ng mariin sa sigaw ni Aisha. ang harot mo te. Hindi ko nalang sila pinansin at nagreview nalang.
"Just ask me. Dont be shy. I'll teach you" aba't parang natuwa pa si Winter.
"Really? Yieeee thank you so much, Terry" Aisha.
>_<
"Basta ikaw haha"
O_O
Napaisip lang ako. Mas mabuti nalang siguro kung nanatili nalang akong umiiwas sa sinasampak sakin na katotohanan. Kaysa naman alam ko na yung totoo, na mahal ko yung tao, pero di na pwede kasi malandi na siya ulit tss. At ang nakakainis pa ron. Kung kailan umamin na ko ulit sa kanya, kung kailan babalik na ko, saka naman siya lumandi. Sa babaeng naging dahilan pa ng break up namin. Tapos eto? maghaharutan sa likod ko?
NOW TELL ME, SINONG HINDI MAPAPRANING DITO?
"Kinakabahan na nga ako sa test eh. Kakalipat ko lang dito may test agad" Aisha.
"Huh? you dont have to take the exam. You'll take a special exam from the school coordinates para naman dito ka na talaga sa section A-1. Bale ngayon... you'll be taking your... entrance exam rather hahahhaha" Winter.
"Hahahhaa you're right" Aisha.
"Dont disappoint me Ms. Aisha. Keeping my hopes up for your exams" Winter. Aba kelan pa bumait ang lalaking ito? Kailan pa natutong gumalang at rumespeto ng ganyan sa babae?
Great, I should be reviewing my notes pero di ko na natuloy dahil sa dalawang to.
"HAHAHAHHAA SYEMPRE NAMA--" napatigil siya ng bigla akong tumayo sa kinauupuan ko at hinarap silang dalawa.
BINABASA MO ANG
Come Back, Hope
Teen Fiction"No matter how hard I try to forget and avoid you, I cant. I only have one way. A way which leads me back to you. And hell yeah, I'm still into you. In sickness and in health, Til' death do us part' WARNING: WAG MASYADONG MASAYA, SOBRANG SAKIT NIYAN