Chapter 30: Unexpectedly

56 1 3
                                    

Chapter 30: Unexpectedly
Chapter Song: Nobela Join the club cover by Beloved Abe

Hope's POV

Napatahimik kami ni Winter pareho ng makita namin si Aisha na naglalakad papunta sa gawi namin.

"Hi Babe, did you miss me?" direktang sabi niya kay Winter sabay halik sa pisngi.

YAKK!

"Aisha ano ba" iritang Winter hahaha.

"What's wrong? Bakit hindi ka pumasok Terry?" tapos yakap yakap pa si Aisha, mukha siyang bisugo.

"Its none of your business. Saka, ano ba ginagawa mo dito ha?" Pagkalas ni Winter sa mga yakap ni Aisha.

"Binibisita ang boyfriend ko, obvious ba?" sunod sunod na pagpapacute ni Aisha.

Bakas na bakas sa mukha ko yung pandidiri. Diring diri talaga ako. Ang harot niya.

"Sino bang boyfriend mo?" Winter.

"you! Ano ka ba? Nakalimot ka na ba? You said you love me" Aisha.

"Ang kapal ng mukha mo. Leave us alone" nagulat ako sa biglang sinabi ni Winter kay Aisha.

Natutuwa ako rather hahaha.

"Excuse me!? Why so rude?" siya.

"Anong rude dun? Hindi bat mas rude kung pupunta ka dito ng walang pasabi?" Napalunok ako sa sinabi ni Winter.

Tinamaan ako dun ah. Nakita kong tumingin sa akin si Winter kaya nagiwas ako ng tingin.

"So ayaw mo kong pumunta dito? So you are cheating on me now!? My gosh Terry" Aisha.

"Aisha... Just get out" napapakamot nalang si Winter. Kalandian mong lalaki ka tignan mo nangyare.

"I wont leave here unless you let her leave too!" sabay turo sa akin ni Aisha. "Ako ang gf mo at hindi siya. At isa pa, ex mo siya, LET. HER. LEAVE. FIRST!"

Napapakamot nalang ako sa tenga sa inis. Eh kung sipain ko kaya to?

"Ikaw namang babae ka *duro* Ayokong umaaligid ka sa BOYFRIEND KO na EX MO! Naiintindihan mo ba!?" Ang kapal ng mukha.

"Hoy ikaw wag mo kong maduro duro ha. Nako pag ako talaga di nakapagpigil nako" ako.

"Go! Ilabas mo yang tunay mong ugali. Pabebe ka. Pakitang tao at higit sa lahat, impakta" napakunot noo nalang ako sa sinabi niya sabay ngisi.

"Wow, coming from you ah. Umalis ka na bago kita bigwasan" punong puno ng threat ang pagkasabi ko. Kitang kita sa mukha niya ang inis.

Nakakatawa nga dahil hindi siya makasagot.

"AKIN LANG ANG BOYFRIEND KO!" sigaw niya.

"Break na tayo" tinatamad na singit ni Winter.

"huh? Terry... No!"

Napakagat labi nalang ako. Pinipigulan ang sariling tumawa.

"Aisha... Naiirita ako sayo, pwede ba?.... Umalis ka na?" Winter.

"How dare you!? After all the things---" Aisha.

"Thank you, makakaalis ka na" gusto ko talagang tumawa sa harapan ni Aisha.

"Terry!"

"OUT"

"I Hate You tsss"

Come Back, HopeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon