Alexandra's POVIt is now a big day for us freshies in Royal University. Syempre handang handa na yung gown ko noh papakabog ba naman ako.
Tinitigan ko ng ilang saglit ang sarili ko sa salamin while I'm steal wearing my bathrobe. We are all busy here in preparing ourselves. Kanya kanyang make up, and etc. Tapos na din kasi akong nagpa hair salon, nail polish and kung anu-ano pang kaekekan sa buhay.
I started to put make up on my face since sanay naman ako lagi na nag aayos ng sarili ko when it comes sa mga event.
Mamaya, sasayaw daw kami sa gitna and we will be searching for our partner by heart. Hindi ko masyadong nagets yung instructions pero yun lang sinabi ng school. Hmm...bahala na.
Time checked. 5 o'clock pm na and 7 yung start ng event. Gosh! Hirap maging babae. Unti nalang din naman at mamatapos na ako sa make up ko.
Tadaah~ sa wakas tapos na din. Napangiti ako sa salamin habang inayos ko na din ang curly hair ko. Maypakulot ang lola niyo haha.
Tumayo na ako tsaka kinuha yung maganda kong gown na talagang binili ni dad for me. Isang kulay puting gown na glow in the dark at magkukulay skyblue at pink siya kapag nasa dilim and may magagandang design. Ang galing ng taste ni Daddy choss. Kukuha nalang ako ng priest at ikakasal na kami ni Aaron.
Hays...
Napahiga ako sa malambot kong kama habang yakap yakap yung gown ko at nagpapantasya na naglalakad ako sa aisle at andun si Aaron malapit sa may altar habang pinagmamasdan akong naglalakad palapit sa kanya.
Shocks! Erase that thought Alexa. Agad akong napabalikwas sa kama. Speaking of Aaron, siguro ang gwapo niya mamaya sa suot niya. Hay...kahit anong gawin kong paglimut sa kanya hindi ko parin talaga magawa.
Magbibihis na nga lang ako!
Aaron's POV
I grabbed my suit in my closet tsaka ko inayos yung necktie.
I think everything is fixed now. Napatingin ako sa wallpaper ng phone ko at bahagya akong napangiti.
It was 6:30 already kaya dinapot ko na yung susi ng kotse ko then naglakad na palabas pero natigilan ako saglit sa maypintuan ng biglang umikot ang paningin ko. Damn! Oh please not now.
Bumalik ako sa loob then take my meds.
Pinunasan ko ang nanlalamig kong pawis noo tsaka lumabas na. I have to go.I drove my car as fast as I can. I miss her so much and gusto ko na siyang yakapin.
I'm a damn in love with her. Shit! Bakit ngayon ko lang naamin sa sarili ko? I hope it's not yet too late. Alexandra... I want you to be mine. I know I'm a f*cking stupid jerk since maraming beses na kitang nireject but here I am, ako naman ang naghahabol sayo. What a good karma for me.
Ralph's POV
As I finished fixed myself nagpaalam na agad ako kay Mommy and to my little sis.
While I'm driving, bahagya akong napangiti. Ngayong gabi na ang perfect timing for us. Alexa... I promise I will take care of you para hindi kana mawala pa sa akin just said 'yes'.
Argh! Shit. Kinakabahan ko. Holy crap Ralph! Ngayon kapa ba kakabahan? Geez. Kaya ko'to.
Mj's POV
Parang hindi ko ata to kaya. Ilang araw ko nabang hindi kinikibo si beshi? Hays~
I'm sorry beshi. Kailangan ko lang kasi ng space dahil naguguluhan ako sa nararamdaman ko at naiipit pa ako sa inyo ni Lj. Kapatid ko si Lj and parang kapatid na din kita. I don't tolerate my sister's bad doings but ayoko lang nakikita kayong nag aaway dahil kay Aaron.And to Ralph...
Para matahimik na ako kailangan ko ng sabihin sa kanya ang nararamdaman ko kahit pa masaktan ako. Gagawin ko yun para makamove on na ako sa katangahan ko. He took my first kiss kaya siguro ganito ang nararamdaman ko. Habang tumatagal kasi na tinatago para mas lalo akong nahuhulog sa kanya. I have to confess my feelings for him tonight.
Bahala na si superman sa susunod na mangyayari sa akin.
Lj's POV
I actually don't have feelings for Aaron at first. Ginamit ko lang siya para masaktan si Alexa. I really hate her kahit noong mga bata kami kasi she's always treated as a princess ng mga tao sa paligid namin while kami? Napapabayaan kami ng parents namin dahil sa kakaalaga sa kanya.
I hate her and gusto ko siyang makitang umiiyak at nasasaktan. Lahat ng gusto niya ay nakukuha niya but not this time.
Hindi ako makakapayag na pati ang lalaking mahal ko ay mapupunta sa kanya.Alexandras's POV
We're here. Agad naman akong pinagbukasan ng driver ng pinto.
"Wow..." i muttered ng makita kung gaano kabongga talaga yung event and talagang pinaghandaan ng school.
Kasunod ko namang dumating sina Mj at Lj. Napangitin ako kay Mj and to Lj? Duh~ manigas siya.
Syempre rumampa na ako sa red carpet. Shocks! Napaka bongga naman ng entrance nila may pa'red carpet pa bes. Feeling ko tuloy isa akong Hollywood actress choss.
Nakapagtataka lang bes. Bakit inaabutan kami ng mask dun sa mismong entrance? Sayang naman yung pretty face ko at matatakpan lang. Ano kayang pasabog to?
Well, wala akong choice but to wear this freaking mask. Joke. Syempre sosyal din yung mask noh. Parang mga Royal blooded kung titignan ang mga tao dito.
Pagpasok ko mismo dun sa main venue, shocks! Dami ng tao mga bes at hindi ko makita si Aaron. And more thing. Nakamask pa kami...pano na? Naku naman hayst! Kainis naman!
Napaupo nalang ako habang inaantay na magsalita ang host at nagpalinga linga baka sakaling makita ko si Aaron. Kilala ko naman siya kahit sa likod palang choss. Bawal pa daw kasi magtanggal ng mask unless matapos yung Royal Dance.
"Okay, let us all rise to begin our event with a prayer." The host said kaya naman nagsitayuan na kami and nagpray.
After then, bumalik na ako sa pagkaupo.
"So good evening everyone blah, blah, blah..." hindi ako mapakali. Gusto ko na makita si Aaron baka may ibang babae na yun lols.
"So let's now begin to our Royal dance. Where in magfoform kayo ng circle and and remember na your partner will be changed every 16 count steps. And kapag nahanap niyo na ang kamatch niyo, aalis kayo sa circle and pupunta kayo sa gitna then remove the mask." Paglinaw sa amin ng host na may visual instruction pa.
Gosh! Ang taba ng utak ng nakaisip nito ah. Baka naman sa Alien ako mapunta nito? Sana kay Aaron... pero parang ang labo. Ni hindi ko nga alam yung suot niya eh.
Napabuntong hininga nalang ako tsaka tumayo na para pumunta sa gitna dahil magsisimula na ang Royal Dance. Wala ng paligoy ligoy bes start na agad ganun.
A/N: Hi readers. Thanks for the support and kindly leave some feedbacks.
BINABASA MO ANG
CAPTIVATED (COMPLETED)
JugendliteraturCrush is paghanga, iyon ang sabi nila. Oo, nagsisimula ang lahat sa paghanga hanggang sa lumalalim. Paano kapag malalim na? Crush pa rin ba ang tawag doon? There's a girl who have a huge crush with her schoolmate. Well, it's normal. I mean-90% of a...