Alexandra's POV
"NANNYYY!" They both screamed habang tumatagaktak ang luha nila.
Napasinghap ako sa nakita ko. He killed her. Dahil sa pag-aagawan namin ng baril ni Nik ay nabaril sa likod si manang. Tumalsik ang dugo niya sa damit ko... oh ghad.
Wala na akong sinasayang na sandali pa. Tinuhod ko si Nik down there dahilan para mapamura siya at mamilipit sa sakit. Then the next thing ay binasag ko sa ulo niya ang nahawakan kong flower vase. Natumba siya sa sahig at nawalan ng malay. Dalawa na sila ni manang ngayon ang nakahandusay sa sahig.
I'm sorry manang. Nasabi ko nalang sa isip ko habang hawak hawak ko yung mga bata at tumatakbo na palabas at papuntang venue kong saan ginaganap ngayon ang kasal. Sana hindi pa huli. Ayokong makasal si Aaron sa Eunice na yun. Ang daming panahon na ang nasayang namin dahil kanila.
Aaron's POV
As she walked down the aisle... hindi ko maiwasang tignan siya bilang si Alex. Hindi ko alam kung tama 'tong ginawa kong decision. Ang saya ko at nakilala at nakasama ko na yung mga anak ko. I still love Alex so much. Pero sa pagkakataong ito, hindi ko na siya maaaring pangarapin pa.
Kanina ko pa pala sila hinahanap pero bakit hindi ko makita?
Nasa harapan ko na ngayon si Eunice. I took his hand then continue to walk hanggang makaharap sa pari.
Nagsimula na ding magsalita ang pari at tila ba simula na ata ng seremonya ng kasal. Nasa iba ang isipan ko, lumilipad ang utak ko at wala man lang halos pumasok sa isip ko sa mga sinasabi niya.
"Aaron Keith Cortez Del Castillo, do you take Eunice Lavigne to be your wife? Do you promise to be faithful to her in good times and in bad, in sickness and in health, to love her and to honor her all the days of your life?" The priest said.
I honestly, have this hesitation to answer. Hindi ko naman talaga mahal si Eunice. This is just for the sake of the baby.
Napatingin sa akin si Eunice. Ramdam kong kinakabahan siya sa isasagot ko.
"I--" I was about to answer it ng biglang nagtigilan kaming lahat dahil malakas na ingay na nanggagaling dito mismo sa area ng resort.
"What was that?" They murmured.
Hindi ko alam, pero biglang kumalabog ang puso ko at tila ba may sinasabi ito. Nilibot ko ang tingin ko sa mga taong nandoon. I can't find them. Where are they? Heck! Kinakabahan ako.
"Just continue father." Eunice said na parang wala siyang narinig.
"Eunice Lavigne, do you take Aaron Cortez Del Castillo, to be your husband? Do you promise to be faithful to him in good times and in bad, in sickness and in health, to love him and to honor him all the days of your life?
"I do!" She hurriedly answered.
Natapos na ang exchange vows ng wedding ceremony. The priest now says a blessing over the wedding rings habang ako ay hindi na mapakali at tila ba may masamang nagyayari sa paligid ng hindi ko alam. Baka napaparanoid lang ako.
"ITIGIL ANG KASAL!" Everyone gasped at bakas din sa mukha ni Eunice ang pagkagulat. Napalingon ako sa pinagmulan ng boses.
"Alex?" Nanlaki ang mga mata ko ng makita ko siyang kasama yung mga anak namin. They are all in tears and worst, bakit may mga dugo ang damit nila? At bakit sila tumatakbo na tila ba humahabol sa kanila. Hindi ko na napigilan pa ang sarili ko.
"Aaron!" Pagpigil sa akin ni Eunice at hinawakan ako sa braso pero nagtuloy tuloy pa din ako sa paglakad papunta kay Alex.
"What's wrong?" Nag-aalala kong sabi.
BINABASA MO ANG
CAPTIVATED (COMPLETED)
TienerfictieCrush is paghanga, iyon ang sabi nila. Oo, nagsisimula ang lahat sa paghanga hanggang sa lumalalim. Paano kapag malalim na? Crush pa rin ba ang tawag doon? There's a girl who have a huge crush with her schoolmate. Well, it's normal. I mean-90% of a...