Kathang-Isip

2.9K 72 2
                                    

A/N: Para sa mga dati kong readers, ito parin po ang chapter 1 pinalitan ko lang yung title na Nebula to Kathang-Isip, late ko na kasi na-appreciate yung kanta and naisip ko na Mas bagay siya sa chapter na ito. But don't worry, same content parin siya.






















"Pasensya ka na sa mga Kathang-isip kong ito, wari dala lang nang pagmamahal sa ito"

-Ben&Ben (Kathang-Isip)




































Its a same old day.

I'm going to wake up from sleeping and get ready for work.

Same old boring day.

Bumangon na ako at humarap sa salamin.

Sinuot ko ang eyeglasses ko at isang magulong kulot na buhok, gusot na damit mula kahapon at smudged make up ang bumungad saakin.

Nakatulog na naman ako nang Hindi nagbibihis at walang kain. Damn.

Naligo na ako at nagbihis at nagsaing bago magtimpla ng kape.

Dumiretso ako sa upuan sa may bintana at umupo dito Sabay pinagmasdan ang buong lungsod mula sa bintana.

Everyone is busy.

May malelate na, may nakikipag-away, may nanglilimos, maraming walang paki-alam.

This is the world.

The cruel reality.

How I wish I can escape from this reality.

May bigla naman akong naalala.

Tumayo ako at may kinuha ang isang kahon sa ilalim ng kama ko

My Diary...

Kulay violet ang cover at puno ito ng mga glow in the dark stickers ng mga bituin

Medyo maalikabok na ito dahil Matagal narin bago ko ito nabuksan ulit

Binuksan ko naman ang first page

Diary!

Nakakainis! Nag-aaway na naman si mommy at daddy! Walang araw na hindi sila nag-aaway. Palagi nalang akong umiiyak at Hindi man lang nila ako pinapatahan. I hate them! I hate them!

Conspire [COMPLETED]Where stories live. Discover now