Dilan DomingoNandito kami ngayon sa bahay ni Gin, syempre gusto kong masiguro na ligtas ang baby girl ko dito, hindi naman sa wala akong tiwala kay Gin pero alam naming lahat na hanggat nanjan si Gin, nanjan din ang peligro sa buhay ni Clara.
"Pare bat ba tayo nandito mejo matagal pa naman ang launching ng Red Bullets? May date pa ko e." tanong ni Nixon
Ang Red Bullets ang bagong business na itatayo underground, what's the big deal? Rockdale holds the line of guns and amos, at mali ang kalabanin ito. Hindi ko alam kung dayo ang may ari nito pero tsak dayo, maangas e. Walang alam sa binabangga nya. Well, i don't want to sound rude but its a fact.
"Gago kaba syempre gusto kong masigurong ligtas si Clara dito." mahirap na
Nandito kami ngayong apat sa basement, ako, si Nixon, si Dave at si Gin.
Tinignan ko si Gin at as usual seryoso nanaman sya. Di naman ata ngumingiti ang isang to, in fairness mahirap yun ah.
*Yawn*
Its already midnight, at mababakas na ang antok sa bawat isa dahil medyo marami rami ang tinrabaho namin kanina. Tarakya buti nalang gwapo ako kahit puyat.
"I already received threats." lahat kami ay napatingin kay Gin
"For Clara."
"Expected nayon una palang. At malabong di sya makatanggap sa mundo ng mafia." Daldal ni dave habang kinakalikot ang robot na nilikha nya, tss creepy.
Anyway, he's right, but
"May tiwala ako sayo. Pero pag nasaktan si Clara baka mas mabuti na huwag na munang ituloy ang kasal." Kaswal na sabi ko, i can't offer my baby's life para sa mafia.
"What the fuck is your problem!? I can protect her asshole." mataas ang tono ni Gin pero di ako natatakot. Mas takot ako sa pwedeng mangyari kay Clara. I know he can, but how long?
Nabalot ng katahimikan ang apat na sulok ng kwarto.
"Di natin masasabi, i protected her for 18 years mula sa mga tangkang manakit sa kanya mula sa mundo ng mafia dahil lang sa kasal nato. Alam kong hindi nyo 'to gusto pareho pero i love my sister more than anything at madami akong kayang gawin pag nasaktan sya."
"Ang intense naman mga pare, pero brad muka namang tama si Boss Gin he can protect Clara. So chill pang muna tayo" Nixon again with his playfulness even with dead serious situations.
But i want an assurance.
Bata palang si Clara ay madami ng may alam sa mundo ng mafia na ikakasal sya kay Gin. Rockdale Mafia's always loud on other illegal groups. Kaya kahit noon pa man madami nang tauhan na pinagbabatantay sa kanya. And i really hate my parents for letting her suffer for the sake of money. I will never understand those bullshits. Somehow im glad their dead, yeah that's rude but i cant accept their reasons for controlling an innocent life.
Lahat ng magtangkang manligaw sa kanya ay tablado sa mga bantay nya sa school, Macoy, Hajid and Kael.
And i dont like it. I want her to experience a normal life of a teenager. Hindi ko lang maintindihan si Gin at binakuran nya si Clara. There's a point na may manliligaw si Clara from my loyal business partner and i dont give a damn like, go impress my Clara. But what i didn't expect is that Gin will get mad of me. Gin had a serious long-term relationship in the past and i really thought that he won't care if someone will court my sister before. But then, im wrong.
Laging updated si Gin sa buhay ni Clara at yun ang ipinagtataka ko. In fact si Gin ang nagpumilit na tumira si Clara dito. I know he's already 26 and time is running but fuck, Clara is only 18, masyado nyang binibigla ang kapatid ko.
Gano'n ba sya ka sabik sa mana na matatanggap nya i know sobrang laki ng mana na yon to the point na pwedeng wala na syang gawin sa buhay kundi ang gumastos and yet he'll survive but naguguluhan ako. Hindi siguro? He's rich as fuck, then what's the damn reason?
Fuck.
"Explaining is not my genre. Lemme move dumbass." Tss, wala rin naman akong magagawa. I drink the lost drop of my wine and leave.
Maria Clara
Sabado
Pinagpapawisan na lahat ng kasingitsingitan sa katawan ko pero andito parin ako sa labas ng office ni Gin sa bahay.
Punyeta yan! Mag papaalam ba ko o wag na!? Ano ba Clara?
'Wag na kaya? Wala naman syang pakealam, pero yun kasi ang turo sakin ni Kuya. Urgh
Dapat ba mag paalam pa ko? Hays kung nagtataka kayo, may lakad kasi kami ngayon, Birthday ni Tammy.
I looked one last time sa pinto ng office nya, bahala na nga! Wag na tsk.
Mabilis akong naglakad palabas ng bahay, ang alam ko bukas pa ata dadating yung maids kaya no problem, nadinig ko kasi sa kausap ni Gin sa cellphone.
Hays miss ko na kuya ko. Pero bwisit parin sya bubugbugin ko sya pagnakita ko yang Dilan nayan!!
Pagkalabas ng bahay ay mabilis akong pumara ng taxi.
"KAAAAASAAAALLL!!!???" Duet pa sila ni Tina, napa hawak ako sa tenga ko at nabingi yata ako sa dalawang to.
"Oo nga unli ba!? Tangina kung pwede nga lang humindi e gago bako." sagot ko saka sila binalibag ng unan
"Aray! Maria Clara ikaw ha. Pero Yiii kasal na sya. Naunahan mo pa kame ah! Kala ko naman dika mag aasawa, sayang." si Tina
Di nyo naitatanong nandito kami kila Tammy. Dito nalang kami nag celebrate, pool party. Andaming tao dito kanina pero kaunti lang yung mga kaklase naming imbitado. 11:52 pm kami nalang ang nandito. Dito nadin ako matutulog para masaya.
"Tss. Tigilan na nga. Wala naman ako pake don basta wag lang papakita sakin si Kuya Dilan." kagigil amp
"E bat ganon? Arranged marriage bes?" si Tammy na parang hindi makapaniwala. Hays
"He! Ewan ko sa inyo!" tumayo ako ng kama at pumunta sa mini ref dito sa kwarto ni Tammy para kumuha ng pagkain.
"Hoy nood tayong mo--"
BLAAAAAAAAAAG*
"Ay pota!"
Me > 😦
Tammy > 😶
Tina > 😍
Totoo ba 'tong nakikita ko? What the actual fuck?
Si Gin na naka formal attire at - at may hawak syang BARIL!!???
Punyeta ayoko pang mamatay!!!!!!
"WHO IN THE FUCKING HELL GIVE YOU FUCKING PERMISSION TO FUCKING GO OUT!?"
Galit na galit?
BINABASA MO ANG
I Married The Big Boss
Romance📖 Meet Clara ang babaeng brusko. Walang inuurungan, solid palaban. Galit sa mga lalaki pero anong mangyayari pag kinasal sya sa lalaking di nya makakayang labanan? Magiging babae na kaya si Maria? O magpapakipot pa? Highest Rank Achieve: 1st in Ac...