CHAPTER 32: Realization

17.9K 369 24
                                    


SONG SUGGESTION: TAGPUAN covered by AGSUNTA

"TANDA" nandito na ulit kami sa napakalaking kwarto namin.



Hindi ako pinapansin ni Tanda dahil busy sya sa laptop nya kanina pa pagkakain palang namin! Nagpaplants vs. zombies lang naman ata 'to e. Kagigil naman.




Patulog na sana ako dahil gabi na din naman kaso hindi talaga ako makatulog dahil hindi nya man lang ako kinakausap. Nakakainis yun!



"Tanda, I love you."  sabi ko habang papalapit kay tanda pero di parin nya ko pinansin. Hmmp. Tama ba yon?


"Tanda ikaw lang mamahalin ko habang buhay hehe." yii diko alam pero kinikilig ako mag isa pero hindi pa din ako pinapansin ni Tanda, nice.


Tangina ano ba ginagawa ng matandang 'to. Ayaw mo talaga akong pansinin ah!


Tinanggal ko ang suot kong pantulog na tshirt. Okay lang naman dahil naka tube at bra pako.


"Haaay ang inet!" sigaw ko habang naka upo sa malaking piano na nakagitna sa kwarto. Wag kayong maingay napanood ko lang 'to sa isang pelikula date kasama sila Tina.




Nakatingin lang ako kay Tanda at nakita kong lumingon sya sakin. HAHHA sabi na't e! Pero wala pang tatlong segundo e binalik na nya yung tingin nya sa laptop nya. ARRGGGGHHH ANO BANG PROBLEMA NITONG MATANDANG TO!!!





Wala nakong maisip na paraan kaya lumapit na ko kay Tanda saka sya hinalikan sa pisngi.




"Bakit ba hindi moka pinapansin? Hindi mo na ba ako mahal? Niloloko mo lang ba ako? Ano? Umamin kanga, ginagamit mo lang ba ako para makuha mo yung mga mana mo?"   Emosyonal na tanong ko







"What the hell are you saying woman? Cut that crap and put your shirt on, go to sleep." so gagantuhin nya lang ako!?





"Ano ba kasi yang ginagawa mo!!! Nakakagigil ka e!!!" beastmode na sabi ko bago sumilip sa laptop nya at-


At--


"BABY NAMES!!!!????? Ano bang kagaguhan 'to Tanda! Ikaw umamin ka nga sakin! May anak ka naba!?"




"Pfft. Magkakaroon palang." nakangiting sabi nya bago halikan ang tiyan ko.


Teka nga.



Bakit???



..




Buntis bako?


"A-ako?! Tumahimik ka nga! At ano namang pruweba mo? Ang kapal ng muka mo hindi porket nag anuhan na tayo e mabubuntis na ko agad!" Naiiritang sagot ko na nagpatawa sa kanya.

Pinanood ko lang sya habang nilalabas nya yung wallet sa bulsa nya, ilang sandali pa ay may iniabot sya saking mga maliliit na  papel. A-anong?

U-ultrasound pictures?

"P-paanong?" Nagtatakang tanong ko, paano? Wala akong natatandaan na nagpunta ako sa hospital, kanino 'to? Nagsimulang kumunot ang noo ko sa ipinakita nya.

"It's yours wife. I called a doctor sa bahay at pina ultrasound kita while you're sleeping. Aren't you happy?" ANO?! NAGPAPUNTA SYA NG DOKTOR SA BAHAY PARA IPA ULTRASOUND AKO AT WALA MAN LANG AKONG KAALAM ALAM?!

"ANONG IBIG SABIHIN NITO GIN? Yung bata lang ba ang gusto mo?!" Naiiyak na sagot ko.

"No wife, what are you saying? I love you and i would love to have you as my children's mother. I wont stop making love with you not until we get dozens of children."





K-Kaya ba nagiiba ang pakiramdam ko??





Kaya ba lagi kong pinagtitripan si Kuya Carison?





Kaya ba nasusuka ako sa cheese at mayonnaise.







Kaya ba lagi akong galit?





Ha?





A@*!#&€$£×%÷=$(£)#+£;")#)#





BUNTIS AKO!!???







P-Pero 19 palang ako...





Isa akong batang ina?






Ano nalang sasabihin nila?





Mag kakaanak ako?




Walang nakapigil sa luha ko dahil derederetso itong tumulo. Diko alam kung anong dapat kong maramdaman.






Shit. Bakit ganito nararamdaman ko? Diba dapat masaya ako kase may buhay akong dinadala? Bakit ako natatakot?






Blangko ang utak ko pero tuloy ang luha ko.

Handa naba ako?


Mag kakaanak nako...



Magkakapamilya nako?



Kakayanin koba??


"P-pano kung diko kayanin? P-pano kung di pa ko handa pano kung----" di ko mapigil ang mga luhang tumutulo sa mata ko.


Ang bata ko pa para dito.



"Wife, calm down. Im here. I wont leave you I promise. I will take care of you no matter what. I will do everything that will make you happy. Please dont cry wife. I love you and I will always do. "


May tiwala ako kay Gin.



Nginitian ko si Gin. Kakayanin namin to. Kung kinaya nga ng iba 'diba? Walang imposible basta lagi lang tayong manalangin.



"Mahal din kita Gin mahal na mahal." hinalikan ako ni Gin sa labi bago ako yakapin ng mahigpit.



Tangina sino ba nag akalang magkakatuluyan at magkakasundo kami? Sino ba mag aakalang magkakapamilya pala ako?

Akala ko nga tatanda akong dalaga e.


*sigh*


Deserve ko ba 'tong lalaking nasa harap ko?




Paano mo naitama ang tadhana?



May kinang sa mata na di maintindihan..

At tumigil ang mundo...

Nung ako'y ituro mo...

At hindi ka lumayo...

Nung ako yung sumusuko...

At nagbago ang mundo...


Nung ako'y ipaglaban mo.


Ikaw ang panalangin ko.




"No one can hurt you. No one can fuck up with my family."

I Married The Big Boss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon