CHAPTER 15: Fight

18.4K 407 9
                                    

"Tanda."

*death glare*

"San tayo pupunta??" tanong ko sa nagmamanehong si Gin.

"Where do you think?" sagot nito habang naninigarilyo. Tsk, hindi ba nya alam na hikain ako. 

Kung kagaya ko kayo na basher ng usol ng sigarilyo e tsak alam nyo rin ang feeling. Kahit pa gano sya ka hot tignan habang naninigarilyo, ang baho padin! Tinignan ko saglit ang halimaw, as usual naka black suit sya with blood red necktie. Grabe ginawa nalang nyang pambahay ang suit ganto ba talaga mga mayayaman. Sana all.

Mabilis kong kinuha sa kamay nya ang stick na ginagamit nya at saka ito itinapon sa labas.

"What the!" saglit nya kong tinignan ng masama, at ewan feeling ko sasaktan nya ako kaya pumikit nalang ako ng madiin.  "Tss." wala namang tumama sa muka ko kaya dumilat nako. Teka ba't ako pumikit? Kung ibang tao yon baka inunahan ko pa sya ng suntok. Kapal naman ng muka para saktan ako, sabagay sya nga pala si Gin Rockdale at isa syang halimaw.

"Ang baho na siguro ng hininga mo." Kaswal na sabi ko.

Napansin ko namang inilapit nya ang muka nya sakin-- hoy yung kalsada!! Mabilis nyang hinalikan ang dulo ng ilong ko at saka isang smack sa labi.

"Mabaho ba?"

5 mins of silence

10 mins

15 mins

20 mins

Hanggang sa huminto kami ay di nako nagsalita. Wala akong pake kung amoy strawberry mint yung bibig nya kahit naninigarilyo sya! Urgh.

"Wife, where do you want to go?" tignan moto! Dipala nya alam kung san pupunta e! Ano to gala? Sumilip ako sa bintana at nakitang nasa labas kami ng Right Mall? Favourite? Ano tingin nya sakin, mahilig mag shopping?

Wala ba syang trabaho? Mas okay sakin yon tas sa bahay nalang ako at makanuod ng movie.

"Speak Taylor Swift wanna be."

Parang may pumitlag na ugat sa katawan ko at feeling ko yun ang tinatawag na patience nerve.

>/////////<

URRGGGHH

"ANONG TAYLOR SWIFT WANNA BE! DI AKO FAN AT UGGGH! I-UWI MO NAKO!"

Sa sobrang bwisit ko ay nasabunutan ko na ata ang sarili ko. Bwisit sya ang kapal din ng muka nyang ipaalala sakin ang bangungot nayon!!! Wala syang puso! Hindi ba nya alam kung gaano ako ka frustrated sa nangyaring iyon.

"Okay pffffftt, let's go home then" tss nakukuha pa nyang tumawa.

Pagka babang pagkababa ng kotse ay dumeretso nako sa sala at saka walang buhay na dumapa sa sofa. Wala ang mga maids ngayon dahil walang sumalubong samin.

"Bitch" bitch ur face. Diko na sya nilingon dahil badtrip nako kanina pa

*PAAAK*

Anong! Mabilis akong bumangon sa pagkakadapa at saka sya binigyan ng nakakamatay na tingin pero as usual walang epekto. HALIMAW TALAGA AT ANONG TINGIN NYA SAKIN BATA? WALA SYANG KARAPATAN SAKTAN AT HAWAKAN AKO KUNG SAAN NYA GUSTO!

"HOY! GUSTO MONG MASAKTAN!?" pasigaw na tanong ko habang dinuduro ang muka nya

Niluwagan nya ang necktie nya saka nakangising lumapit sakin.

"What's the matter wife? Anyway, nice butt. So fluffy and bouncy and---"

"MANYAK!!!! Wag kang lalapit sakin." May pag babantang sigaw ko.

*smirk*

"Who says I'll follow an immature ugly kid like you." sagot nya na may halong pang aasar.

"Ano ba kase Tanda! Babarilin na kita pag dika tumigil!!" sigaw ko habang naka tayo sa sofa at naghahanap ng pwedeng ibalibag sa matandang to.

"Here." bored na sabi nya

Para kong na estatwa ng abutan nya ko ng hand gun. Ayon na yon? Ganon lang yon!? E kung barilin ko nga sya?

Nanginginig ang kamay ko habang hawak ang baril na inabot nya sakin. Pano ba to? Pano ko to gagamitin? Baka mabaril ko sarili ko punyeta.

Mabilis kong hinagis -- bali binalibag pala yung baril na hawak ko papunta sa kanya. Tinantya ko pa yung muka nyang pangit para sure. Todo na to!


Walang gana nyang nasapo ang baril na binalibag ko. Pero kung inaakala nyang isusuko ko ng ganon ganon lang ang kweba ni Eba NO WAY! Kapal ng libag nya! Mabilis kong dinampot ang kulay puting vase na pinakamalapit sakin.


LABAN KUNG LABAN!! WALANG ISUSUKONG BATAAN!

"Tanggapin mo to! Matandang manyak!!" sigaw ko sabay balibag ng kawawang vase na hawak ko. Babu.

"In your dreams bitch!" nakangising sagot ng halimaw saka effortless na sinipa ang vase.


"Ha! Dimo ko makukuha!!! Etong tanggapin mo! SUPOT!" mas malakas na sigaw ko saka ibinalibag ang nakasabit na malaking baril.

Imbis na sipain kagaya ng vase ay maingat nya itong sinapo at saka ipinatong sa lamesa.

"You bastard! Dont you dare touch my toys." salubong ang kilay na sagot nya saka ibinalibag sakin si Georgie.

Wala akong nagawa kundi magpakabayani at sapuhin si Georgie. Napadapa pa tuloy ako sa sala, buti nalang may carpet naman dito.

Si Georgie ay yung pusang gagala gala dito sa mansyon. Tinawag ko syang Georgie since may hangover pako nun sa It movie ng makita ko sya. Pero hindi ito ang tamang oras para mag kwento!

"HOY ANG LAKAS NG LOOB MONG IBATO SAKIN TONG SI GEORGIE! Wala kang puso!" nanlilisik ang matang bulyaw ko sa kanya saka ako kumuha ng mas malaking vase, in fainess ang bigat ha! Tsak mas mahal to, babye vase.

"PARA SAYO TO GEORGIE!!" muli kong ibinalibag ang vase na hawak ko at---


S-sinuntok n-nya lang!??

"Let's see how long can you do these crap, you big ass bitch."

*smirk* shet bakit ang g-gwapo pa den nya ang unfair naman!

Napalabas ko ata ang kakaibang side ng halimaw nato.

I Married The Big Boss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon