Morgan
Urrrggghhh nakakainis. Gin is mine. Only mine. I hate this. Why do I have this feeling na I made wrong decisions before. Fuck
Yeah, dapat pala nag stick nalang ako kay Gin at hindi ko nalang hinayaang mahulog ang loob ko kay Dilan. Shit.
I love him when I left him.
This is so sad.
Kasalukuyan kaming nag mamanman di kalayuan sa building ng Rockdale Mafia. Hawak ko ngayon ang mga bomba na papasabugin mamaya. Urgh yeah Morgan you need to do this, wear comoflauge and pretend you're a tree with these idiots.
Flashback
"He's Mc Carison Wilco the son of Mr. Dawn Wilco the alpha of West Mafia Organization." i stare at Gavin as he started to speak. He handed me envelopes with character reference ng kung sino sinong tao.
"Matagal ng miserable si Boss dahil hindi parin nila mahanap ang nawawala nyang anak na babae, diko nga alam kung bakit ang lakas ng tiwala nila na buhay pa yon samantalang ni hindi nila nakita at ni isang impormasyon ay wala sila. Sa pagkakaalam ko ay namatay ang asawa ni Mr. Wilco ilang taon lang matapos ipanganak ang bunso nila, that time ay magkahiwalay ang mag asawa para sa seguridad at protection dahil sa kayang gawin ng mafia. Samakatuwid ay hindi nila malaman kung saan napunta yung bata pagkamatay ni Mrs. Wilco. Actually wala silang idea kung anong itsura, ilang taon or kung ano pa man. Basta alam lang nilang babae ito. Matalino ka Morgan, maganda, at hindi ka naman nalalayo sa mga Wilco. I guess you can act as their princess, and akong bahala sa ibang mga bagay. What do you think?"
End of Flashback
"Morgan come here!" nabalik ako sa realidad sa sigaw ng isa naming kasama na si Ace. Mukang nagbigay na ng hudyat si Gavin.
Clear. Walang tao sa labas ng building at puro mga sasakyan lang. Good thing na tago ang lugar na ito kaya walang hirap ang mangyayari sa mga epal.
"Clear." mahina kong sabi
Tinanguan lang ako ni Gavin bago sya maglakad palayo at tumawag sa cellphone nya. I think mga nasa 50 kami ngayon dito at yung iba naman naming mga kasama ay nasa mga sasakyan na naka abang kalahating kilometro mula sa lugar na kinalalagyan namin.
Tinignan ko ang mga bomba sa harap ko at nakaramdam ako ng excitement. Matagal tagal ko na ding ginagawa ang ganitong bagay at kabisado ko na ang bawat pagsabog ng mga ito.
Hay nako bakit kasi kailangang pahirapan ang sarili Gin Rockdale? Pwede naman tayong magmahalan ulit kasabay ng pagsasanib pwersa ng mga organisasyon na kinabibilangan natin.
Kasabay ng pag pitik ng kamay ni Gavin ay buong pwersa kong ibinato ang dalawang bomba tungo sa direksyon ng building. Nagsimula na ding mag tayuan yung iba bitbit ang mga malalaking baril. Nagsunod sunod ang putukan kaya tumayo na ko sa kinauupuan ko at kinuha ang dalawang hand gun sa binti ko.
Puro usok ang nakikita ko at napupuno ng putukan ang lugar. Marami rami na din ang nakatumba kahit kasisimula palang. Ito ang main building ng Rockdale at alam kong nandito lahat ng armas nila kaya mabilis silang makakaganti ng mga putok.
Bitbit ang isang bomba ay hinagis ko ito sa bandang gilid ng building tulad ng pinagplanuhan para mabigyang daan sila Gavin. Hindi naman ako nabigo dahil mabilis ding nakapasok sila Gavin kasabay ng pagpapasabog ng mga mauusok na bomba.
Mabilis akong tumakbo at sumunod sa iba pa. Mausok sa loob sira sira na ang building dahil sa daming bomba na pinasabog kanina nung iba pa naming mga kasama.
Sa gitna ng pagtakbo ay naramdaman ko ang isang lumilipad na kutsilyo papunta sakin kaya mabilis akong kumuha ng mga nagkalat na baril para isangga dito. Madami ang mga nakahandusay sa lapag at duguan. Ikinasa ko ang baril na hawak ko at saka nagpaputok sa mga nakikita kong tauhan ni Gin.
Nahagip ng mata ko si Nixon na nakikipag barilan kay Gavin. Tinignan ko sila pareho at parang nakaramdam ako ng kirot sa puso ko. Bakit ang hirap panuorin? Ayokong may masaktan sa kanila. Tangina!
Mabilis kong pinahid ang luhang pumatak sa mata ko. Hindi ito ang oras para rito. Muli kong itinuon ang atensyon sa pakikipag barilan.
Nakakapagtaka dahil hindi ko pa nakikita si Gin at ang walang kwenta nyang asawa simula kaninang pumasok ako.
*BLAAAAG*
Nakaramdam ako ng pagkahilo dahil may tumama sa ulo ko. Hindi nman 'yon masyadong masakit dahil makapal at malambot naman ang ilalim ng cap na suot ko pero medyo umikot ang paningin ko sa isang yon.
"Fuck you bitch." sigaw sakin ng tauhan ni Gin at mukang nakilala nya agad ako. Tss mahina naman tong isang 'to. Diko sya kilala pero parang namumukaan ko. Mabilis kong itinaas ang baril ko at walang alinlangan na pinaputukan sya sa ulo. Pinanuod ko ang paglabas ng malapot na dugo sa mata at bibig nya bago sya paputukan ng isa pa.
Tuloy padin ang putukan kaya nagtago muna ako sa gilid ng pinto ng isa sa mga kwarto, mabuti nalang at di halata ang suot ko dahil napasabog na din ng iba pa naming kasama ang mga ilaw. Tumingin ako sa hagdan patungong secondfloor at nakita ko si Ace na nakikipag suntukan kay Dilan. Urrgghhhh shit!
BINABASA MO ANG
I Married The Big Boss
Romance📖 Meet Clara ang babaeng brusko. Walang inuurungan, solid palaban. Galit sa mga lalaki pero anong mangyayari pag kinasal sya sa lalaking di nya makakayang labanan? Magiging babae na kaya si Maria? O magpapakipot pa? Highest Rank Achieve: 1st in Ac...