WITRH2

56 20 2
                                    

Gely M. Valdez Pov

"Gely pano yan may play tayo sa room. Mag uumpisa na yung Oh My Bae sa Gym. Ano gagawin natin?" -Saira

Mukhang problemado din siya gaya ko. Sumabay pa kasi yung play na yan sa English eh.

"Punta muna kaya tayo sa Gym, mamaya pa namang 11 ang start ng play natin. 8 pa lang naman eh"

"Pano pag dumating si Mam? Baka hindi tayo isama sa ge-graydan. Saka umuulan oh"

"Tara na saglit lang naman eh babalik din kagad tayo, saka akala ko ba su-suportahan natin si Christian? Kawawa naman yon walang nagchi cheer sa kanya na kaklase niya"

"Si Christian nga ba? O si Kim ang inaalala mo?" -Jane

"Basta tara na. Magsta-start na yon"

Nung nakalabas na kami sa building namin biglang lumakas ang ulan. Isa lang ang dala naming payong at tatlo kami. Ang layo pa naman ng Gym.

"Uy Saira sila ba yung mga naka army na outfit? Nahihiya akong tumingin ng matagal eh"

"Sh3t oo sila nga! Tang!** ang gwapo ni Kim!" -Saira

"Saira maka mura" -Jane

Nasa labas pa lang sila ng Gym kung san may sidewalk at bubong.

"Siya ba yung naka shade?"

"Oo grabe ang ga-gwapo nila lalo na si Kim. Puro sila new hair cut at si Kim lang ang naka shade" -Saira

Ang gwapo ni Kim grabe. Medyo malayo kami sa kanila kaso si Saira tinawag pa si Christian para magpa picture. Napa iwas tuloy ako ng tingin dahil baka lumingon si Kim.

Ayoko na magka eye contact kami. Hindi pa naman ako sanay sa ganon.
Im a shy type of person kaya nga minsan pag madaming tao medyo nakayuko ako habang naglalakad.

"Ang gwapo mo Christian ah"
Sabi ni Saira ng nakalapit na si Christian, si Jane naman ay naka ngiti lang. Gwapo naman si Christian, pala ngiti at medyo madaldal siya lalo na sa room. Matangos ang ilong niya at mas maputi at makinis pa siya sakin. Kaya lang para sakin mas gwapo si Kim. Kahit hindi ko pa siya nakikitang ngumiti at hindi ko pa naririnig ang boses niya.

"Mag uumpisa na ba?" -Jane

"Oo pumasok na kayo sa Gym baka maubusan kayo ng uupuan sa bleachers" -Christian

"Ah sige salamat" -Saira

"Nandon na ba si Mam sa room?" -Christian

"Wala pa kaya manunuod muna kami. Saka tapos narin naman kami gumawa ng props"

"Ganon ba, sige" Ngumiti lang si Christian kaya tumango lang kami. Bumalik na siya sa pila kung nasan ang mga Oh My Bae's at ang CAT.

Hindi na nakapag papicture si Saira, nahiya daw siya bigla haha.

Nasa labas pa sila kaya pumasok na kami. Ang daming tao. Ang daming nagchi-cheer don sa 'Sachary'  base sa sinisigaw nila. Hindi ko kilala yon. Dalawa lang kasi ang kilala ko sa 20 na Bae eh. Si Christian at Kim.

"Waaahhh Kim!! Lintek ang gwapo niyyyaaa!!" Ouch! nabingi ako kay Saira grabe makasigaw haha.

Pumasok na ang mga Bae's na pinangunahan ng mga CAT. Pare-parehas sila ng lakad. Yung parang sundalo ganon.

"Christiiiiaaannn!!" Si Jane naman si Christian ang chini-cheer.

After maka akyat ng mga Bae's at maka pwesto sa stage...

"Hey, girl, this your song,
Lets see that badonkadonk
Im a try to do the things that you dont
Baby, its your party, I just wanna play
What's that sound?
What's that thang that's got me like wow?
I'm tryna beat beat it up twelve rounds
Girl, look at that body, I just gotta say"

Who Is The Real Him (Completed)Where stories live. Discover now