Song Ji Eun as YoomiAJ'S POV
"Yah,umayos nga kayong dalawa." Singhal ko sa dalawang nasa harapan ko.
Kasalukuyan kong tinuturuan sina Copper at Zander.
Time ngayon ng tutorial namin pero...naiinis ako!Wala talaga silang balak maki-cooperate.
"Chill,nakikinig kami." Sagot ni Copper habang nakatitig sa libro.
Akala mo naman binabasa nya ang librong hawak nya.Mas mabuti pa ngang ganon kesa naman hawak hawak nga nya,nakabaliktad naman.
"Go on AJ.I'm listening" seryoso namang sambit ni Zander habang nakatingin pa rin saken.
Uggh,isa pa naman to.Kanina pa syang nakatitig saken kaya naiilang ako.May mga saltik talaga sa ulo ang mga to.
"Makinig kayo ah,dahil kung hindi nakuu!" Nanggigil na talaga ako.
Kanina pa kasi kami ditong 6:00 pm pero 7:30 na wala pa rin kaming nasisimulan.
Hindi nga sila late,umatend nga sila,mga lutang naman.
Kanina pa akong dada ng dada hindi naman pala nakikinig.
"Ehem.Let's start with Science,Respiratory System.When you breathe in or inhale,the diaphgram muscle contracts.Inhaling moves the diaphgram down and expands the chest cavity.Simultaneuosly,the ribs mov--"
"Wait.." sinamaan ko ng tingin si Copper.
"Ano na naman?"
"It's already 8.Kailangan ko ng umalis" sagot nya kaya napatingin ako sa orasan ko.
"Pwede pa namang mag-stay hanggang 9 ah" angil ko.
Dadali na naman.Wala pa nga kami sa kalahati.
"May kailangan lang talaga akong gawin.Hayaan mo,tomorrow...mags-stay ako hanggang 9." Sagot nya habang inaayos ang bag nya.
May magagawa pa ba ako?
"Haaay nakooooo" tamad akong tumayo at inayos na rin ang mga libro ng pigilan ako ni Zander.
"I'm still here.Pwede namang tayo lang dalawa eh." Napatigil ako sa sinabi nya.Napatingin ako sa kamay kong hawak nya kaya nabitawan nya yun.
"Hindi pwede.Hindi ako makakapayag.Unfair saken yun." Sabat ni Copper.
This time,seryoso na yung mukha nya kaya napatikhim ako.
"It's okay Zander.Bukas nalang.Thanks for your time.Ingat din kayo." Nauna na akong lumabas ng library sa kanila.
Tinatawagan ko si Allen pero hindi naman nya sinasagot.Ayoko nang magcommute ngayon.Tinatamad ako.
"Aiish,bad timing talaga lagi si Allen.Kung kailan kailangan ko sya laging hindi nagpaparamdam." Bulong ko sa sarili ko.
"Hey" napapitlag ako ng may tumawag sa likuran ko.
"Grabe ka,Zander...nakakagulat ka naman.Lalo na yang hairstyle mo" saad ko.
Nakakagulat naman talaga.Tapos nakakatakot pa yung dating kasi ang haba nung bangs nya.Putulin ko yan eh!
"Bakit dka pa umuuwi?" tanong nya habang nakatingin sa harapan nya.
Wala nang masyadong dumadaan na sasakyan.Bad timing pa si Allen dahil hindi sinasagot ang tawag ko.Ayoko namang istorbohin si Kuya Andrei,dahil paniguradong pagod yun dahil sa byahe.
"Wala akong masakyan." honest na sagot ko.Totoo naman,wala talaga akong masakyan.
"Ang daming dumadaan na jeep,bawal ka bang sumakay dyan?" tanong nya pa.
BINABASA MO ANG
My First,My Last
FanfictionKaya mo bang mahalin ang taong dahilan kung bakit nasira ang nakaraan mo? BTS Jungkook Fanfic Jeon Jungkook #1 ○April 2,2018 ●November 2,2018