Vachiravit Paisarnkulwong (August) on the media
• • • • • • • •
AJ's POV
"Kuya.." sambit ko ng makalabas ako ng school.
Agad kong nakilala ang sasakyang nakaparada.Tinted ang bintana kaya hindi ko alam kung anong ginagawa nya sa loob.
Bakit ba hindi lumalabas ang mga ito.Hindi lang man ako sinalubong.
Kinatok ko ang bintana.Agad kong narinig ang mura ni kuya bago dali-daling lumabas ng kotse.
"Damn Andy,Wrong timing ka!" Bungad nya saken bago ako pagbuksan ng pinto sa likod.
Pansin kong namumula ang mga labi nya at medyo gulo-gulo ang buhok.Hingal na hingal din sya na anumang oras ay matutuluyan na.
Ano bang meron?
"Sana hindi mo nalang ako sinundo kung wrong timing ako" napairap ako bago sumakay sa sasakyan nya.
Agad naman nya itong sinara at umikot para pumunta sa driver seat.
Nasa harap si Ate Yoomi na kasalukuyang nagre-retouch.Kalat ang kalat ang lipstick?
Wait...
MyGosh,my innocent mind.Bakit ba ang daming ganito ngayon.
"Kung alam nyong mabibitin kayo,hindi na dapat pinagpatuloy" naiiling kong saad bago kunin ang cellphone ko sa bag.
"Quiet Andy." Utos ni Kuya
Hmph...tampo pa rin ako.
"How's your Day AJ?" Nakangiting tanong saken ni Ate Yoomi.
Maayos na ang itsura nya.Hindi katulad ng kanina na kalat kalat ang lipstick at medyo gulo ang buhok.
Naalala ko na naman ang nangyari kanina.Well,hindi naman pala masamang makipag-close sa unggoy na yun.
Hindi sya boring kasama.Wala sa sariling napangiti ako.
"It's Good Ate Yoomi." Nakangiting sagot ko.
"Anong ngini-ngiti mo dyan Andy?" Napasimangot ako sa tanong ni kuya.
Patingin tingin sya sa rear mirror habang nagd-drive.
Napairap nalang ulit ako.Nagtatampo pa ako sa kanya.
"I want to go home" bago na sabi ko.
"May pupuntahan pa tayo." Sagot naman ni Kuya.
"I'm tired"
"Ayaw mo ba akong makasama AJ?" Mahinahong tanong ni Ate Yoomi na iki-nailing ko.
"I'm just tired" sagot ko.
"And--" napatigil si Kuya sa pagsasalita ng hawakan na ni Ate Yoomi ang kamay nya.
Tumingin nalang ako sa bintana.Nawala nalang ako bigla sa mood.
Wala naman ako ngayon kasi last week ako dinalaw ng pms ko pero bakit ganito na naman ang feeling ko.
Ang saya saya ko kanina pero ang tamlay tamlay ko naman ngayon.Reason why I hate to be happy.Kasi alam kong may masamang mangyayari after nun.
Cherophobia.An attitude of being afraid of happiness.Na-trauma na kasi ako.Tuwing nagiging masaya nalang ako,may nangyayari namang masama.Ayoko nung ganon.
Para kasing sinisingil ka sa pagiging masaya mo.Masama bang maging masaya?Kasalanan ba yun?Hindi pwedeng happy nalang forever?
Kaso walang forever.
BINABASA MO ANG
My First,My Last
FanfictionKaya mo bang mahalin ang taong dahilan kung bakit nasira ang nakaraan mo? BTS Jungkook Fanfic Jeon Jungkook #1 ○April 2,2018 ●November 2,2018