IX:Lark

80 9 1
                                    

Andy's POV

"Are you staying for good?" Rinig kong tanong ni Kuya kay Ate Yoomi.

"Yeah.I'll be staying here...for good."

"So...can we..you know?" Natatawa at medyo nahihiyang tanong ni Kuya.

"Can we what?" Tanong naman ni Ate Yoomi.

"Can we...date?For...real?"

"Do i still need to answer that?Are we not dating yet?" Nangingiting saad naman ni Ate Yoomi.

Hindi ko na napigilang mapaimpit dahil sa kilig.

"OhMyGosh,ang lakas nilang maka-koreanovela." Kinikilig kong sambit habang palihim na nakasilip kina kuya.

"Wag mo ngang ikumpara ang lovelife nina kuya sa K-drama mo." Angal naman ni Allen.

Uggh,naalala ko na naman.Hindi pa rin ako nakakamove-on sa pangi-indian sakin ni Allen.

"Hoy Allen,bakit hindi mo ko sinundo kanina?Tawag ako ng tawag sa'yo kanina ah" sabi ko sa kanya na nakasilip rin kina kuya.

"May naghatid naman sa'yo ah." Napalaki ang mata ko.Bakit alam nya?

"A-ano..b-bakit mo alam?N-nakita mo ba?" Tanong ko dito

"Yah." Simpleng sagot nya.Kita sa mukha nya ang pagbabago ng ekspresyon nya.Mukha sa nakangiti ay napalitan ito ng seryosong mukha.

May problema ba?

"Layuan mo sya Ate.Hindi mo magugustuhan ang malalaman mo tungkol sa kanya." Seryosong saad nya kaya napakunot ang noo ko.

"W-what do you mean?You know Zander?" Nagtatakang tanong ko.

"Mas kilala ko sya kaysa sa'yo." Binalingan nya ng tingin si kuya na nakikipag-usap pa rin kay Ate Yoomi. "Kuya knows too.He probably won't let you near him." Tipid nya kong nginitian.

"A-ano bang ibig mong sabihin Allen?Bakit parang ang dami mo yatang alam kay Zander?" Takang tanong ko.

"Wag mong kalilimutan ang nangyari kay Ate Aimee." Mas lalong napakunot ang noo ko ng banggitin nya ang pangalan ng kambal ko.

"Tulog na ako Ate.Night" bago ko pa maitanong ang gusto ko pang matanong ay nilagpasan na nya ako.

What was that?

° ° ° °
Alessia's POV

Kasalukuyan kong nire-review ang mga nakuha kong pictures kanina.

Hectic ngayon dahil kailangan nang gumawa ng dyaryo ng school.Dalawang dyaryo ang ginagawa ng nga journalist every year.

Pagkatapos ng first sem at pagkatapos ng second sem nil-launch ang dyaryo.

At bilang photo-journalist,kailangan ko talagang makakuha ng maraming pictures sa bawat event na nagaganap.

Lalo pa't malapit na ang Foundation Day.

*Ting

Napatingin ako sa cellphone ko ng tumunog ito.

0918******* :
Hey.
Delivered 9:02 pm

Napakunot ang noo ko nang mabasa ang text.

Sinong nilalang na naman to?Malamang pinagt-tripan na naman ako nina Shrela.Ang lakas talaga ng topak ng babaeng yun.

0918******* :
  Already sleeping?
Delivered 9:03 pm

Agad kong kinuha ang cellphone ko para magtipa ng message.

Alessia :
Wag ako Shrela.Dadali ka na naman.
Delivered 9:03pm

Binalik ko ang tingin ko sa camera ko.Malakas talagang man-trip si Shrela.Kapag walang magawa sa buhay,kami ang pinpakealaman ni AJ.

My First,My LastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon