Shrela's POV
Pagkatapos naming kumain nina AJ ay dumiretso na agad ako sa library.Dapat talaga hindi na ako pumasok eh!Kung alam ko lang talaga na hindi na magk-klase,edi sana nakaligtas ako sa paglilinis ng library nato!
Habang naglalakad ako sa hallway,ramdam ko ang tingin saken ng ibang kalalakihan.Syempre,ako pa ba?Sa ganda kong to!
Pero sorry kayo,wala ako sa mood mang-chix ngayon.Ayoko nang dumami pa ang Gawain ko.Syempre napapagod din naman akong mag-stalk atalamin kung ano ang pangalan ng mga guwapo sa tabi-tabi.Sorry sila!
Nang makarating ako sa library ay agad kong binati ang librarian.
"Hello po Ma'am Jeja!" batik o ditto na kasalukuyang may sinusulat sa log book.
"Hi Shrela,ang aga mo yata!" sambit naman nya.
"Wala na po kasing klase,12 din po ang labasan namin!" sagot ko "Mag-aayos na po ako ng books!Bye Mommy Jeja!" saad ko at tuluyan nang umalis sa harapan nya.
Dumiretso agad ako sa pinakadulo ng library.Madalas kasing marami ditong kalat.Nakalagay na ngang bawal kumain sa loob pero may kalat pa rin ng pagkain.
Napapailing nalang akong pinulot ito.Muli akong pumunta sa table ni Mommy Jeja para kunin ang isang notebook.Kaso mukhang mali yata na bumalik pa ako doon.
"Shrela,hinahanap ka nito!Kilala mo ba sya?" tanong saken ni Mommy Jeja.Masama kong tiningnan ang taong tinutukoy ni Mommy Jeja.
Hindi ko alam pero tuwing nakikita ko ang pagmumukha ito,nag-iinit talaga ang ulo.Ewan!Surang sura talaga ako sa pagmumukha nya.
Siguro dahil na din nung nangyari samen nung nasa basketball court ako.Alam kong matagal na yung nangyari pero nayayabangan talaga ako sa kanya.Akala mo naman kung sinong gwapo,lamang lang naman sya paligo!
Tumango ako sa tanong ni Mommy Jeja.
"Mukhang may kailangan sya sa'yo.You may go now Shrela,ako nang bahala ditto." Sambit nya na ikina-iling ko.
"No Mommy Jeja.we don't need to talk.Besides,we're not close kaya,so bakit kailngan naming mag-usap!" totoo naman.Hindi naman talaga kami close ni Sean
Ewan ko ba sa lalakeng ito.These pst few days,lagi nya akong ginugulo.Ni hindi ko nga alam kung anong meron.Feeling close talaga.
"Umalis kana nga!" saad k okay Sean
"Why would I?Kung hindi kappa aalis,I'll just help you here" sambit nya na ikina-irap ko.
This guy is now getting into my nerves.
"Hay naku,kung may LQ kayong dalawa,mabuting pag-usapan yan hindi dapat nag-iiwasan!" rinig kong saad ni Mommy Jeja.
OhMyGosh,pati ba naman sya?Hindi ko nga ka ano-ano ang lalakeng ito eh!Wala rin naman kaming relasyon.We're not even friends.
"Mommy Jeja,walang kami okay?Baliw ang lalakeng to,hindi kami close kaya wala kaming dapat pag-usapan" nagwalk-out na ako pagkatapos kong sabihin ang mga salitang yun.
Aissh...nag-iinit na naman ang ulo ko!Naasar talaga ako sa pagmumukha ng Sean na yun.Ang yabang yabang,akala mo naman gwapo-well gwapo sya pero pangit pa rin -_-
"Hey!" narinig kong sambit ni Sean.Mukhang sinusundan pa yata ako.
Wala akong ibang nagawa kundi bilisan ang lakad ko hanggang sa nagging takbo na.Dinala ako ng mga paa ko sa 5th floor ng building naming.Wala nang mga estudyante dito.Siguro naglilibot sa buong campus.
Nagtago ako sa isang room.Sumilip ako ng kionti sa may pintuan para tingnan kung sumunod pa ba sya.
Mukhang wala na!Hays..buti naman.
Wait...why did I even run?Well he's a monster.
"Wala na ba?"
"YAAHH!" napasigaw ako sa gulat habang hawak hawak ang dibdib ko. "Sht..you startled me!" saad ko sabay suntok sa lalakeng nasa harapan.
"Ouch,ang brutal mo naman!" saad nya habang hawak ang panga na nasuntok ko!
"Bakit mo ba ako sinusundan?" Inis kong sambit dito.
"Kasi tumatakbo ka." Inosenteng sagot nya.Napairap ako sa sagot nya.
"Ano bang kailangan?"
"I need to talk to you!" Sagot naman nya dahilan para mapairap ulit ako.
"We're not even friends.Sa pagkaka-alam ko,wala tayong dapat pag-usapan" akmang aalis na ako nang hilahin nya ang braso ko dahilan para mapayakap ako sa kanya.
"We.Need.To.Talk." mariin nyang sambit.
Napatitig ako sa mga mata nya.Halatang halata na desperado syang kausapin ako.
Ano bang kailangan ng lalakeng to?Wala naman akomg atraso sa kanya ah!
Tumitig din sya sa mga mata ko kaya naman na-concious ako.Bumaba ang tingin ko sa matangos nyang ilong pababa sa mapupula nyang labi.
Gosh,bakit ba nagkakaganito ang lalakeng to.
Napakagat ako sa labi ko dahil sa mga pinag-iisip ko.
"Stop biting your lips,baby.Baka di ako makapag-pigil!" Napalaki ang mata ko sa sinabi nya dahilan para maitulak ko sya palayo.
"P-pervert." Sigaw ko rito.
Pasalamat sya walang ibang tao dito.
Napangisi nalang sya at unti-unti na ulit lumapit sa akin dahilan para mapaatras din ako hanggang sa mapasandal ako sa pader.
Trap.
"L-lumayo ka nga s-sa akin" nauutal kong sambit.
"Why?You don't want it?I thought you're interested with basketball players like me" napaiwas ako ng tingin sa sinabi nya.
Sasagot na sana ako ng biglang may tumawag sa kanya.
"Sean.Practi--Oops,mukhang nakaka-istorbo yata ako.Chix yan ah !" Sambit ng isang lalakeng naka-jersey.
"Tss" umalis na sa harapan ko si Salazar dahilan para makahinga ako ng maluwag.
"Pakilala mo naman!" Sambit pa ng isang kasamahan nya.
Nagulat ako ng bigla akong akbayan ni Salazar at hinila palapit sa kanya.
"Shrela Olarte.My girlfriend?."
• • • • • • • • •
Eeey sorry ngayon lang ako nakapag-ud,next up ang continuation ng POV ni AJ.
Don't forget to press the ☆ and leave comments.Lovelots <3
BINABASA MO ANG
My First,My Last
FanfictionKaya mo bang mahalin ang taong dahilan kung bakit nasira ang nakaraan mo? BTS Jungkook Fanfic Jeon Jungkook #1 ○April 2,2018 ●November 2,2018