Author: Nhiễm
Rating: T
Category: AU, SA, OOC...
Characters: Kuroko Tetsuya, Aomine Daiki, Kagami Taiga , Akashi Seijuro***********
Aomine và Kagami là một đôi, họ chính thức hẹn hò vào năm ba cao trung. Nói về tình cảm của họ có lẽ phải tóm gọn bằng hai chữ khôi hài, tại sao hả? Bởi vì, họ là hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau, một người nóng tính ngốc nghếch, một người hờ hững vô tâm, khi hai tính cách như vậy cùng trói cùng một chỗ sẽ tạo nên rất nhiều phản ứng mãnh liệt, ví dụ như chỉ một việc cỏn con như tối nay ăn món gì cũng khiến họ cãi nhau một trận lớn, sau đó bạn nghĩ họ sẽ chia tay hay đại loại là mất dần thiện cảm hả? Không có đâu, sáng hôm sau họ lại tình cảm chan hòa ngọt ngọt ngào ngào anh anh em em thôi, rồi lại sau đó họ lại cãi nhau trưa nay nên ăn gì, rồi lại chan hòa ngọt ngào... Tất cả như một vòng tuần hoàn vậy,cứ lặp đi lặp lại...
Akashi gọi họ là cặp đôi ngốc nghếch dở hơi. Tôi thì lại thật ngưỡng mộ họ, đời người mà, được bên cạnh người mình yêu, được nhìn thấy người đó mỗi ngày thì còn gì hạnh phúc bằng.
Akashi từng hỏi tôi, yêu một người là như thế nào khi chứng kiến tình cảm của Aomine và Kagami. Tôi bảo rằng không biết, tôi chỉ nghĩ một cách đơn giản là yêu chính là hy sinh. Cậu ta lại tiếp tục hỏi tôi đã từng yêu ai chưa? Không hiểu sao cậu ta lại có lắm câu hỏi thế, yêu, tất nhiên là có rồi, nhưng có nói ra thì tên ngốc đó cũng không hiểu đâu.
"Tetsuya giấu hử?"
Đó là câu nói cuối cùng cậu ta thốt ra, kể từ ngày đó cậu ta và tôi đã không thể gặp nhau nữa.
....
"Tối nay tôi nhất định phải ăn cơm càri"
Giọng của Kagami vang lên, tiếp sau đó là chất giọng trầm trầm khó chịu của Aomine đáp lại...
"Quên đi, tôi muốn ăn bò hầm đấy!"
Họ lại bắt đầu cãi nhau, làm hàng xóm của họ thật khó khăn nhỉ, tôi có nên gọi điện báo cảnh sát kiện họ náo động nơi công cộng không? Thật khó xử!
"Phiền quá, các cậu không ăn gì là cách tốt nhất đó"- tôi hét lên, bắt đầu gia nhập cuộc chiến với họ.
"Tetsu/Kuroko im đi!" - cả hai đồng thanh đáp trả.
"Sh*t, hai cậu bao nhiêu tuổi rồi, sao lúc nào cũng như trẻ con thế? Hay là đang biến thành vợ chồng già muốn ôn lại kỷ niệm tuổi xuân"
"Muốn đánh nhau hả tên lùn kia?"- Kagami hét lên
"Thách cậu đấy...."
.....
Tôi lại mơ về quá khứ, giấc mơ của nhiều năm về trước, trong ấy có tất cả mọi người, lúc đó Aomine và Kagami chưa thành một đôi, tôi cũng chưa đem lòng yêu mến Akashi-kun.
Rồi, tôi lại mơ về cảnh tượng ngày hôm đó, sau giải đấu mùa đông kết thúc chúng tôi đã có những cuộc hội ngộ bất ngờ, những lần gặp gỡ vô tình, rồi không biết từ lúc nào, tình bạn thuần khiết lại chuyển thành những cảm xúc rối rắm khó hiểu. Tôi thích Akashi, không một lời báo trước, tình cảm cứ như thế mà ồ ạt tràn đến. Akashi nghĩ về tôi như thế nào, tôi không biết và cũng không muốn biết, bởi vì tôi sợ, chúng tôi mãi mãi chỉ là bạn, một tình bạn từ một phía.
Cao trung năm ba năm ấy, Aomine bất ngờ thông báo rằng cậu ấy và Kagami thành một đôi, mọi người ai nấy bàng hoàng trợn mắt nhìn, riêng tôi điều đó như một lối thoát, trong thâm tâm luôn tự nhủ rằng: mình và Akashi-kun còn cơ hội.
"Không hiểu sao, Daiki và Kagami-kun cãi nhau suốt thế kia mà tình cảm vẫn gắn bó bền chặt, thật hâm mộ Tetsuya nhỉ"- Akashi cười nói.
"Ừ"- lúc ấy tôi đã đáp như thế
"Cậu biết yêu một người là như thế nào không?"- Akashi hỏi
"Tôi không biết, nhưng tôi nghĩ chắc sẽ phải hy sinh nhiều lắm."- tôi lại đáp
"Thế Tetsuya đã từng yêu ai chưa?"- Akashi tươi cười hỏi, bốn mắt nhìn nhau, tôi không thể thốt lên rằng "Người tôi yêu chính là cậu".
"Tetsuya giấu hử?"
.....
Hôm nay là sinh nhật của tôi, sáng sớm Aomine và Kagami đã vội vã chuẩn bị mọi thứ cho buổi tiệc, bọn ngốc này, thường ngày hay cãi nhau, ấy vậy mà một nay lại im lặng một cách đầy đáng sợ...
Buổi chiều, Akashi và những người khác đến chúc mừng sinh nhật tôi, Aomine và Kagami ra đón họ, nhưng không hiểu sao trên gương mặt của bọn họ không có chút niềm vui nào.
Họ không tặng tôi món quà nào, trên tay chỉ là một bó cúc trắng giản dị, thôi được rồi tôi không trách họ đâu, dù sao thì.... dù sao thì....
"Kagami-kun, Aomine-kun, tại sao sinh nhật tớ, mà họ lại tặng chúng ta hoa trắng...?"
"Tetsu, cậu quên rồi sao? Ngày này ba năm trước chúng ta đã chết trong một tai nạn liên hoàn..."
"Hôm nay họ đến không vì sinh nhật cậu mà là "VIẾNG MỘ CHÚNG TA""
"Chúng ta đã chết..."
.....
Buổi tối hôm ấy, tôi giam mình trong phần mộ lạnh, trí nhớ như thủy triều ào ạt xuyên vào tâm trí... tôi đã chết, tai nạn liên hoàn đã đâm lật chiếc Taxi chỡ tôi cùng Aomine và Kagami về nhà sau cuộc liên hoan...
Tôi đã chết.
Tôi đã chết.
Akashi, tôi yêu cậu! Lời nói này tôi vẫn chưa kịp nói ra mà.
*****
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic KnB] TUYỂN TẬP ONESHOT KUROKO NO BASUKE
FanfictionAuthor: Nhiễm Nhiễm Tuyển tập gồm tập hợp những fic oneshot về các couple trong KnB. Nhân vật thuộc về tác giả, còn fic thì thuộc về Nhiễm. Chúc mọi người đọc fic vui vẻ!