Chapter 7

286 9 0
                                    

Chapter 7

Nagising ako dahil sa mga yabag ng mga paa, pagmulat ko ay nakita ko si LR na inaayos ang kanyang necktie sa harap ng salamin at naka ayos ang buhok niya nakataas mas gumwapo sya...

"Good morning asawa ko" nakangiting sabi nya.

"Saan ka?" Tanong ko habang nagkukusot ng mata.

"Office.. baka wala na akong ipakain sayo" natatawang sabi niya.

Tumayo naman ako at pumunta ng Bathroom para nagtoothbrush at face wash. Nagpunas lang ako ng muka ko at lumabas na.

"Asawa ko ihatid mo na ako sa labas" yaya sa rin ni LR kaya sumunod na alng ako hanggang labas ng mansion.

"Nagbreakfast kana?" Tanong ko.

"Hindi pa asawa ko pero para hindi ka magalala tatawagan kita mamaya pagkain ko sa office, nakuha ko sa cellphone mo yung number mo" sabi nya.

"Sige" sagot ko sabay ngiti ng hindi ko alam kung anong dahilan.

Pagsakay nya sa kotse nya ay binuksan niya ang binta nito "Take care" sabi nya at pinaandar na nya ang kotse paalis.

Pumasok na ako sa mansion para mag breakfast at kinuha muna sa kwarto ang cellphone ko.

Lance's pov

Pagdating ko sa company ay dumeretso agad ako sa office ko.

"Good morning sir" bati ni Ziel Medin ang secretary ko.

"Anong schedule ko ngayong buong araw?" Tanong ko sa secretary ko.

"Ahm.. 9:00 am po may meeting kayo kay Mr. Elis tungkol dun po sa partnership sa hotel nyo. 1:00 board meeting po"sabi nung secretary ko habang binabasa sa isang white folder.

"Yun lang ba?"tanong ko.

"Opo whole day po" magalang na sagot ng secretary ko.

"Ikuha mo na lang akong breakfast sa cafeteria" sabi ko.

"Okey sir" sagot niya bago umalis.

Nagtingin-tingin ako sa mga folder tungkol sa company kung may problema, ng masiguradong maayos naman ang lahat ay binalik ko na ito sa may table.

Nakakamiss ang asawa ko. Simula ng magkita kami sa bar ni VL ay pinapirma ko agad sya sa marraige contract dahil hindi sa maipaliwanag na dahilan bago ko siya kunin sa magulang niya ay naghanap ako ng information about her, kaya ng matapos siyang magaral ay hiningi ko na agad ang kanyang kamay sa magulang niya hindi rin naging madali dahil nagulat ang magulang niya pero hindi nagtagal ay pinaubaya nila si VL sakin. Mahal ko na ata sya. Hindi naman ako naniniwala sa love at first sight. May naramdaman lang akong something special sa kanya alam ko na pinagpalit siya ng dati niyang boyfriend sa isa niyang matalik na kaibigan. Masyadong malalim ang sugat na naiwan sa kanya ng kanyang nakaraan at gusto ko ako ang dahilan ng paghilom nito at mahalin niya ri---

"Sir breakfast niyo po" naputol ang pagiisip ko dahil pumasok ang secretary ko at may dalang tray ng pagkain.

"Sige maaari kanang lumabas" sabi ko pagkalapag niya ng tray sa table ko.

Paglabas ng secretary ko ay nagsimula na akong kumain ng bacon at friend rice pagkatapos ko ay uminom na agad ako ng tubig. Tinawagan ko ulit ang secretary ko para ibalik ito sa cafeteria.

Calling Asawa ko♡~

"Hello.." ang mga tinig niya nagusto kong araw-araw marinig."h-hello?"

"A-Ah asawa ko nakakain na ako!, ikaw kumain ka na ?" Tanong ko.

He Is The ReasonWhere stories live. Discover now