Chapter 21
"Magkakilala pala kayo ni Mary Deine? " Tanong ko kay Lr.
Umayos ng pagkakaupo si Lr at nilingon ako walang emosyon na makikita sa kanyang mukha "Malayong relatives ko sya sabi ni tito"
"Ahh... tulog na na tayo oh, tapos na" sabi ko sa kanya at hinila siya patayo, pinatay ko ang tv at nahiga na kami sa kama.
Ngayon ko lang nakitang ganoon si Lr dahil sa simpleng tanong ko, weird. Umayos kami ng pagkakahiga ni Lr inakbayan ako ni Lr at niyakap ko naman sya.
"Good night..." bati ko sa kanya.
"Good night too..." bati niya rin ako at hinalikan rin niya ako sa sentido
-----
Tanghali na akong nagising at pagbangon ko ay wala na si Lr sa tabi ko. Lumabas ako sa kwarto para hanapin si Lr, muntik na kaming magkabanggan ni Lr dahil paglabas ko ng pinto ay papasok sana siya at may dala siyang tray ng pagkain
"Good morning!" Bati niya sa akin.
"Good morning din" nakangiti kong bati sa kanya
"Let's go, let's eat" sinensayan naman niya akong sumunod sa kanya papunta sa dinning room.
Nilapag niya ang tray at iniligay sa table ang laman noon. Pinaghila naman niya ako ng bangko at pinaupo. What a sweet guy . Umupo naman siya sa tapat ko at pinaglagyan agad ako ng pagkain gaya ng madalas niyang gawin.
Pagkatapos namin kumain ay naligo na ako at nagsuot ng dark blue na bikini at pinatungan ko ng dress manipis kaya kita parin ang pangloob kong suot.
Paglabas ko sa bathroom ay nakita kong naglabas ng damit si Lr. Pagharap niya sa akin ay nakangiti siya. Ramdam ko ang pag hilis ng tibok ng aking puso, Kalma puso.
"Ligo muna ko" kinindatan naman niya ako kaya lalong nagwala ang puso ko.
Habang tumatagal lalong lumalala ang epekto sa akin ni Lr. Oh my gosh
Nanood nalang ako ng ETC sa tv dahil wala akong magawa. After 15 minutes lumabas na si Lr sa bathroom naka beach outfit din siya gaya ko.
Nine na kami nakalabas ataglabas ay sumakay na kami sa isang malaking bangka at marami kaming pasahero nito.
"Anong gagawin natin ?" Tanong ko kay Lr habang sinusuotan niya ako ng life vest.
"Island-hopping" nakangiti niyang sagot habang siya naman ang nagsusuot ng life vest. Lahat kase ng nakasakay sa bangka ay maysuot nito para mas safe daw sabi ni manong na nagaasikaso sa amin.
Kinuha ni Lr ang shades niya sa shoulder bag niya at sinuot un, nagtaka ako dahil pagkakuha ulit niya ay shades ko na kulay blue iyon ang kanya ay kulay black.
"Dala mo pala 'to?" Takang tanong ko sa kanya.
"Nakuha ko sa bag mo" sagot niya.
"Ahh.. pahirap phone ko" naglahad ako ng kamay sa kanya. Kinuha naman niya sa bag niya at ibinigay agad sa akin.
Pagkakuha ko ay inopen ko agad ang camera.
"Say cheese..." sabi ko kay Lr dahil hindi siya ngumingiti sa camera.
"Ayaw mo?" Malungkot na tanong ko sa kanya
"Selfie ang gusto ko" sabi niya at kinuha sa akin ang phone ko at sya ang naghawak.
Inakbayan niya ako bago mag take ng selfies.
1
2
YOU ARE READING
He Is The Reason
RomantiekLucky... is the word for the person who met the one, their the one. Am I unlucky? Do I deserve to experience all these? Why did he do this to me? What's the reason? Whose he reason?