Chapter 24I'm so bored, buong araw na lang ako dito sa Mansion. Kanina pa ako nakatulala dito sa kisame ng kwarto.
I check my phone agaain. Wala pa paring reply.To: Lance Roa
Hey, what 'doin now?
8:38 AM✔Anong oras na? Alas tres na pero wala paring reply. Hindi kaya? Hindi kaya kasam nya-- No way hell!
"Ano ba yan kung ano-ano na naman naiisip ko!" Inis na sambit ko.
Binuksan ko na lang ang tv dito sa kwarto namin. Palipat-lipat ako ng channel dahil wala ng magustuhan. Hanggang sa itigil ko ito sa Bussiness World Channel.
Headline: THE HCH OWNER MR. LANCE ROA HEMSWORTH CAPTURE WITH MS. JAMAICA RAVENA IN HIS CONDO UNIT HERE IN UK.
"Is she the rumor wife of the the HCH owner?" The reporter ask.
Unting-unting lumabo sa paningin ko ang tv, bumuhos ang aking luha. Sunod sunod walang tigil.
"No.. it can't be! Bakit sila magkasama?" Sambit ko kahit nanginginig ang aking labi.
Napahiga ako sa kama, nanginginig din ang balikat. Humahagulgol. Mali hindi iyon totoo! No!
Wala kong ginawa kundi ang umiyak, naninikip na din ang aking dibdib. Pano nangyari na sa UK agad si Jamaica e nagkita lang kami noong isang araw?
-----
Nagising ako kinahapunan, walang gana akong bumangon. Masakit ang aking mga mata, mabigat ang kalooban Naligo ako at nagpalit.
"Manang, lalabas po ako." Pagpapaalam ko, pagbaba.
"Hindi ka na ba kakain?" Sinusuri niya ako, nagtataka siguro kung bakit ako nagkashades.
"Hindi na manang, sa labas na ako kakain." Nginitian ko ito ng pilit bago magtungo palabas.
Maingay at masilaw ang bumugad sakin dito sa M BAR.
Dumeretso ako sa stool bar.
"One mojito, please"
"Here madam" sabi ng bartender ng sinerve sakin yung cocktail.
I just drink and drink, thinking that maybe i can forget what i saw in tv.
I can feel now that imma bit tipsy.
"Another mojito.." order ko ulit, pagkaserve sakin ay ininom ko agad ito.
Fuck. Sapo ko ulo dahil sa pagkahilo.
Pinilit kong tumayo kahit nahihilo."Hey miss." Inangat ko ang paningin sa bumati. "Are you with someone?"
Umiling ako.
"Great, can we dance?" Bago pa ako makatanggi ay tinangay na ako nito sa dance floor.
Masikip at magulo, ngunit nagpatuloy magsayaw ang lalaking humila sakin. I try to dance too, not being rude.
Mas lumapit pa sya sakin, hinawakan nya ako sa bewang. Inilapit niya ang ulo niya sa tenga ko. "Wanna go--"
"What the--ouch!" Baling ko sa lalaking humila sakin papalyo sa kasayaw ko.
YOU ARE READING
He Is The Reason
RomanceLucky... is the word for the person who met the one, their the one. Am I unlucky? Do I deserve to experience all these? Why did he do this to me? What's the reason? Whose he reason?