Chapter 36
"Sa akin ka sasakay." Hindi siya nagtatanong, it's an order. Tumango lang ako, medyo na tulala.
"Chris! Vien! Let's go!" Naglakad naman kami ng sabay papalapit sa dalawa. Nakasakay na si Ken at Anni sa jet ski. Nakaangkas si Anni kay Ken.
"Wait," tumigil ako sa may bumangin at hinubad ang aking dress. At nilagay sa tabi din ng dress ni Anni.
"Oh my god, Vien! Why so hot?" Anni with her sentiments. Tinawanan ko na lang ito at lumapit na kay Chris.
Sumakay na kami ni Chris sa jet ski. Nauna ng nagpaharurot sina Ken. Anni was laughing. Nang kami naman ni Chris ay napatili ako, akala ko'y maiiwan ako sa bilis magpatakbo ni Chris. Napahawak tuloy ako sa balikat niya.
Damn.
"Slow down, asshole!" Iyamot na saway ko sa kanya. Tinawanan lang ako ng gago.
"Wooh! Vien! Look this is so fun!!" Anni was shouting again, nakahawak siya sa balikat ni Ken at nakatayo sa jet ski.
Humahabol lang kami ni Chris sa kanila. Halos sakalin ko na si Chris, parang maiiwan kaluluwa ko. Fuck! Yumakap na ako sa bewang ni Chris at sinubsob ang muka sa likod niya. Naramdaman ko ang pagtawa niya. Aba! Ayaw ko kayang mahulog.
Nang pabalik na kami ay nakayakap pa rin ako kay Chris. Basang basa na kami.
"You look like a couple," Anni commented, ng tumigil na kami mababaw na parte.
Hindi ko na lang ito pinansin at bumaba na sa jet ski.
"Let's do that again later, Anni." Ken and Anni, walking toward us.
"Yeah! So much fun!" Tumawa pa ito at nag-apir pa silang dalawa.
Tatawa-tawa naman si Chris sa tabi ko.
"What?" Inis na tanong ko kay Chris.
"Do you have fun?" He asked, grinning.
"Do i look like i enjoy it? Idiot!" Humalikipkip pa ako at sinamaan ko ito ng tingin, tawa lang ang sinukli nito.
"Vien, isn't fun?" Natutuwang tanong ni Anni sakin ng makalapit na sila.
"No. Not fun." Matigas kong sabi. Tinawanan naman nila akong tatlo.
Naglakad na kami papuntang pangpang. Katabi ko si Anni, bigla niyang nasiko ang dibdib ko.
"Ouch!"
"Your boobs are very big, look at mine, it's so small!" Siniko niya ulit ako, pero sinadya na.
"Yours is medium size,"
"But, yours is extra large—"
"Girls, we can hear you, you know." Sabi ni Ken, naglalakad parin sila ng sabay ni Chris, hindi lumilingon sa aming banda.
"Omg, Ken! Why so conservative? Are you a half filipino?"
"Yeah.."
"Oh my gosh! I didn't know. You didn't tell me! How dare you!"
Hinila ko naman si Ken pauna, iniwan si Chris at Anni sa likod. Ang ingay kase pag sila ang magkausap.
"Why?" He asked me.
"You two are so nosy." I said. "You're conservative but a fuck boy? What?" Natatawa kong tanong sa kanya.
"Well, we're friends all here. It's weird for me to hear your conversing 'bout that." He said. Napatango na lang ako, medyo natatawa.
Kinuha ulit namin ni Anni ang dress at sinuot 'yon kahit basa ang bikini namin.
"Let's eat luch, i'm hungry.." Anni lazily.
YOU ARE READING
He Is The Reason
RomanceLucky... is the word for the person who met the one, their the one. Am I unlucky? Do I deserve to experience all these? Why did he do this to me? What's the reason? Whose he reason?