Prologue

882 13 4
                                    


#NOTOCOMPARING #RESPECT #1stTRY

___

Prologue

Start

Katatapos lang ng sunday class ko at dumeretso na agad ako sa bahay para magpahinga. Hindi na rin ako sumama sa mga kaibigan kong nagyayaya mag night out.

Phone rings.

"Hi hon!" Sagot ko sa kabilang linya.

["Are you free today?"] Tanong niya sa akin.

"Yes Hon, actually katatapos lang ng sunday class ko. Why?"

["Let's have a date"]

"Yes sure hon, you're not busy today?" i mean your always busy.

["You don't want?"] He sound hurt.

"It's not like that, i mean, yeah, i want that." I answer whirlwind.

I don't like over thingking, but i can't help it. Ugh. My friends just told me he's cheating, like duh he can't do that to me, i swear. Even you see him with- whatever stop ever thingking self.

2:01 pm.

Pagkabihis ko ay bumaba na agad ako, para hintayin si Ralf. At biglang may nag-doorbell

He's here, i was in the living room when manang open the double door.

"Hey!" Ralf greet me as he enter the mansion, "Let's go, we're going to have a long tiredly trip"

"Okay, let's go" i answer, when he suddenly grabbed my hand.

Paglabas namin sa mansion nakaparada na ang Mansory car nya. Pinagbukas nya ako at pinaupo sa passenger seat.

"Saan tayo?" I ask him.

"Atlena hotel," he said.

"Diba kay na Mary Deine Atlena yun? that's my close friend right?" I ask him again.

"Yup, by the way, pinagpaalam kita kay Tito Mendez na two days tayo doon, is that okay with you?" Tanong nya.

"Really? bumabawi kaba dahil lagi kang busy?" Oh god.. stupid Vien and your unfilter mouth. Ugh.

"Hah? Y-Yeah." Nauutal na sagot niya sa akin.

"Thank you Ralf, hon.." i said, feel a bit relieved.

"You should sleep medyo malayo pa ang makati, gigisingin na lang kita after we arrived." sabi ni Ralf.

Tumango nalang ako sa kanya at sumandal sa bintana ng mansory car nya. Hindi rin nag-tagal ay nakatulog na rin ako.

* * *

Naalimpungatan ako ng may maramdaman akong humahalik sa leeg ko. A soft sound escape my mouth.

"Gising na..." sabi nya and then he kiss my neck again.

Dahan-dahan kong iminulat ang mga mata ko. Ralf still kissing my neck. "Hey.. nawiwili kana," natatawang saway ko sa kanya.

"I'm busy.." natatawang sabi nya at hinalikan na naman ang leeg ko.

Hinawakan ko ang magkabilang pisngi nya at tinapat sa mukha ko. "Ralf..." i said and gave him a smack kiss.

"Vien liza!" Natatawang saway nya.

"Ralf Hatter!" Gaya ko sa kanya "Hindi pagkain ang leeg ko," natatawang sabi ko ulit.

"I know, i'm just tasting it.." he said while laughing.

He Is The ReasonWhere stories live. Discover now