21

454 15 3
                                    

LUHAN

Tatlong oras. Tatlong oras din kaming nanatili sa café ng mapansin naming hapon na pala.

Nagpasya na kaming bumalik sa hospital, pero bago yun ay bumili muna kami ng mga pagkain.

'' wait, wait. Ako mauuna''- ani ni baekhyun saamin na naunang pumunat sa harap ng pinto ng kwarto ni haowen.

Napataas naman ang kilay ko sa ginawa nya.

'' mamaya may mga kaganapang makakasakit sayo, kaya ako muna sisilip'' paliwanag ni baek.

Tumingin naman ako kay kyung at tinanguan nya na lamang ako.

Binuksan na ni baekhyun ang pinto at ang sunod na narinig ko ay ang boses ni haowen.

'' tita baek? Asan si eomma? ''- agad na tanong ni haowen ng makitang nakadungaw si baek.

Napangiti naman ako dahil ako agad ang hinanap nya.

'' clear!! '' biglang sigaw ni baek sabay tudo ng bukas sa pinto, revealing me and kyungsoo.

Napatawa naman kami ni kyungsoo sa inakto ni baek. Parang tanga kasi, kala nya ata na sa isang operation tokhang kami ahaha.

'' eomma!!! '' - sigaw ni haowen ng makita ako sabay pout.

Nabaling naman ang tingin ko kay sehun na tahimik lang nakatingin saakin.

Pumasok kaming tatlo sa loob ng kwarto.

Naupo si baek at kyung sa sofa sa gilid habang ako ay naupo sa tabi ni haowen pero hindi sa tabi ni sehun, kaya magkaharap tuloy kami.

'' how are you baby? '' - i asked while stroking his hair.

'' I'm fine now eomma''- masiglang sagot nya sakin.

'' eomma is so sorry, hindi ko kasi alam na alergic ka sa peanuts ''

But to my suprise haowen just kiss me on my left cheeks.

'' it's okay eomma, I'm fine now. I forgive you''- malambing nitong sabi.

Napangiti naman ako sa kanya at ginulo ang buhok nya.

'' do you want to eat? We bought you foods''

Tumango tango naman si haowen.

Lumapit si baek at kyung samin na may hawak na pagkain.

'' so, let's eat haowen? ''- pagyaya ni kyung sa anak ko.

'' nako haowen, kailangan kumain ka ng marami para makalaro mo ulit sila jesper at theo! ''- pang uuto pa ni baek.

Napapout naman si haowen.

'' i don't like to play with jesper~ ''

Nagkatinginan naman kami ni baek.

'' why??'' - tanong ko.

'' eh bahay bahayan po kasi ang laging gusto nyang laro''-explain nya.

This time kami naman ni kyungsoo ang nagkatinginan.

'' boys can play that too''-ani ni baek sa anak ko.

'' yea tita baek pero po ang gusto nya sya ang mommy namin ni theo''- paliwanag ni haowen.

Nalaglag naman ang panga namin ni kyungsoo sabay tingin kay baek.

Magsasalita pa sana ako ng tumayo si sehun sa pagkakaupo sa gilid ni haowen.

'' haowen stay here with tita baek and tita kyungsoo''- bilin nya kay haowen sabay higit sa kamay ko.

Mabilis ang mga lakad ni sehun at dahil mas matangkad sya saakin ay halos madapa na ako sa paghila nya saakin.

I LOVE YOU, TILL MY LAST BREATH [Book 2 KNMKA]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon