23

598 20 15
                                    

brace yourself... or not? ahaha

---------------

LUHAN


The days went by so fast and before we knew it, anniversary na namin ni sehun. i told him earlier that im not feeling well which is not true, i oly said that to suprise him later on. i will definitely prepare something later!~

alas dose na ng tanghali at kasalukuyan akong nagluluto ng lunch namin ni haowen habang nakaupo naman ang paslit at pinapanood akong gumalaw.

"so, eomma, isusuprise natin si appa mamaya?"- he asked.

"yup, and your appa will definitely love it~"-nakangiti kong sabi.

sabado ngayon at obviously ay walang pasok si haowen. haowen is currently in grade 4 now, time really do fly fast. malapit na naman ang bakasyon kaya naisip ko na sa bakasyon ni haowen ay pupunta kami ng jeju island or out of the country. we all should take a break from work and school. mamaya ko na lang ididiscuss iyon kay sehun hihi.

pakbet at fried chicken lang ang niluto ko para sa lunch namin, since kami lang naman dalawa ni haowen ang kakain. gusto ko mang hatidan si sehun ng lunch eh baka magkaroon pa iyon ng hint at mabuking pa akong walang sakit, edi sira ang plano?!

"hao, san mo gustong magbakasyon sa darating na bakasyon nyo?"-tanong ko sa kanya habang nagsisimula na kaming kumain.

napatigil naman sya at napaisip.

"hm...anywhere would be fine as long as im with both of you eomma"

ginulo ko naman ang buhok nya dahil sa sagot nya.

"bat ang mature na ng grade 4 na baby ko?"-nakapout na sabi ko.

"eh kasi po, bigyan nyo na ko ng kapatid eomma"-nakabusangot na sabi ya.

napatawa naman ako. jeske, akala nya ba madali lang? eh nung sya nga yung pinanganak ko halos mamatay ako.

"let's see about that..."-iiling iling na sabi ko.



pagtapos naming kumain ay tinulungan ako ni haowen maghugas ng pinggan, pagkatapos ay nagpahinga kami at nanood ng cartoons. 

Nang sumapit ang alas dos ng hapon ay napagdesisyunan na naming mag-ayos. i grab my phone and texted sehun to come home at exactly 6pm or no sex for tonight ahahaha.

naglabas kami ng round table na kasya ang tatlong tao since kasama namin si haowen na magcecelebrate.

"hao, pakuha naman nung white table cloth sa ibabaw ng couch"-utos ko sa anak ko na agad naman nyang sinunod.

ako naman ay kumuha ng upuan sa loob.

inayos ko ang lamesa habang si haowen ay kinuha ang mga roses petals na inorder namin kahapon. nasa guest room yun at palihim naming inorder.

inaayos ko ang table habang si haowen ay nagkakalat ng roses petals simula sa gate, main door, sala, kitchen, backdoor hanggang makarating dito sa garden sa likod ng bahay namin.

nang matapos ako ay tinulungan ko si haowen at exactly 3:24pm ay natapos kami sa pag-aayos kaya-t tinungo na namin ang kitchen para anaman magluto.

"eomma can i sliced veggie too?"-tanong ni haowen habang pinapanood akong maghiwa ng mga gulay.

agad naman akong umiling.

"im sorry hao, you cant. matalim yung kutsilyo at baka masugatan ka pa"-pagpapaliwanag ko.

I LOVE YOU, TILL MY LAST BREATH [Book 2 KNMKA]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon