SEHUN
Para akong binuhusan ng malamig na tubig sa mga binitawang salita ni luhan.
Dahan dahan akong tumayo mula sa pagkakaluhod habang pinupunasan ang mga luha ko.
We'll not end like this! No! Hindi ako papayag. I need to do something!
Lumapit ako sa desk ko, where marisse is but i just ignored her and grab my coat. I was about to turn my back but then she grab my wrist.
Tinignan ko lamang sya bago iwaksi ang pagkakahawak nya sakin at pinagpatuloy ang paglalakad.
" TINGIN MO BA GINUSTO KO DIN TO!!?" - sigaw ni marisse na nakapagpatigil saakin sa paglakad.
Hinarap ko sya.
" i told you, we're over"
"but you promise me! Sehun no matter how much i tried to get over you, i simply can't"- tears suddenly escape from her eyes.
" I don't want to be a mistress too, pero dahil sa pagmamahal ko sayo kaya ko nagagawa to"
" ano sa salitang 'we're over' ang hindi mo naiintindihan punyeta?!! "- frustrated na sigaw ko.
" but still you promise me! Kaya lang naman tayo bumalik ng korea dahil sa divorce papers diba? You and i agreed to settle down in US with haowen. You love me, i love you, and haowen loves me too, we're perfe--"
" oh please, shut up with those bullshit!! Can't you see? ginamit lang kita para mapapayag si mama na bumalik ako ng korea, i never planned to divorce my husband!!! "-i shouted.
Lalong lumakas ang hikbi nya.
" Marisse maganda ka, mabait, matalino, magaling magluto, may maganda propesyon, at madaling pakisamahan, maraming ng lalaki magkakagusto sayo pero hindi ako ang lalaki para sayo. Kasal na ko and i want my family back, sorry if i used you"- mahinahon kong sabi sa kanya.
" ikaw na rin ang nagsabi nyan, so why can't you love me too?"
I sigh.
" because you're simply not luhan. Kahit iharap pa sakin ang pinaka perpektong tao, si luhan pa rin ang pipiliin ko and i can't afford to lose him again. Im sorry. Just move on"
"pero sehun hindi ganun kadali yun! Why can't you just love me?! Sino ba ang nag-alaga sayo nung na-comatose ka? Sino ang nagbantay at tumayong ina ni haowen nung mga araw na kailangan nya ang pamilya nya? Sino ang nandyan nung nagrerecover kayo parehas? HINDI BA AKO!!? ASAN SI LUHAN NUNG PANAHONG KAILANGAN NA KAILANGAN NYO SYA!?
... Ako ang nandyan nung panahong kailangan nyo sya... Ako yun sehun"
Hinila ko ang upuan na malapit saakin at naupo doon paharap sa kanya.
" marisse, aaminin ko totoo lahat ng pinakita kong kabaitan sayo noon. Malaki ang utang na loob ko sayo, namin ng anak ko, pero hindi ikaw ang mahal ko, hindi ikaw ang kailangan namin"
I know i hurt her for my desire to comeback to luhan. Pero kung ibibilik ang nakaraan, i'll still choose to hurt her... I know it's selfish but it's the only way for me to get back to luhan.
She wiped her tears away and put up her sincerest smile.
" maybe you're right, I've gone too far. I despise mistress but here i am, haha how ironic isn't it?" - she said and let out a fake laugh.
"my ex husband, cheated on me too"
Nagulat naman ako sa sinabi nya.
"you.. You had a husband?!" - i asked.
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU, TILL MY LAST BREATH [Book 2 KNMKA]
Fanfictionbook 2 ng kerida ng malandi kong asawa. basahin mo na lang, nakakatamad mag describe. book cover by: MaknaeIsReal