AUTHOR
Sehun woke up by the sound of the doorbell that is being push continuously.
Napatingn siya sa orasan sa tabi ng kama niya, it's already 12:23pm. It's his day off naman kaya okay lang tanghaliin ito.
Inis siyang bumangon sa kama dahil sa hindi pa din tumtigil ang tunog ng doorbell.
With messy hair and only boxer shorts he opened the door only to find out Luhan and his kids. Unconciously, he chuckle nang malamn kung sino ang patuloy napumipindot ng doorbell. It's non other than Hannie, she's pushing the doorbell habang buhat buhat siya ni Haowen para maabot ang pindutan.
Agad naman tinakban ni Luhan ang mata ni Hannie at nag-was ng tingin ng makita na walang suot pang itaas si Sehun.
" Luhan?"
" Pe-pwede bang pumasok?... I mean kung wala kang kasama"
Sehun scratch the back of his neck awkwardly.
" Hindi, ako lang nandito... ako lang naman nakatira dito" Sehun said, implying that he's been living alone in a mansion since Luhan left.
Luhan and the kids sit on the sofa in Sehun's living room. Tahimik lang si Luhan na nakaupo habang ang dalawang bata ay nagbukas ng TV, on the other hand Sehun is standing on the left right side of the sofa, just looking at Luhan with that smile of his.
Luhan cleared his throat.
" uhm, hindi ka ba magbibihis Se?"
Napatingin naman si Sehun bigla sa katawan niya, then he realized na naka-boxer pa din pala siya.
" Yea, dad aren't you going to change?" Haowen added.
" Ah, oo nga. I'll be right back" then Sehun rush to his room.
Sehun can't stop smiling habang nagbibihis. It's been a while since he saw Luhan. Although the said man is not his anymore, he is this foolish to still be happy just to see him around besides he miss his kids too.
Nang bumalik si Sehun sa sala ay ganun pa rin ang senaryo. Luhan gave him a smile and nod and he did the same.
" Uhm, bakit biglaan ata ang pagpunta nyo?" pag-uumpisa ni Sehun ng usapan.
" Sorry. Naka-abala ba kami? Pwede naman kaming bumalik sa i---"
" Hindi, hindi. Kung nasabihan nyo lang sana ako ng maaga nakapag-order sana ako ng pagkain"
Luhan wave his both hands.
" Hindi. Okay lang, kumain na naman kami bago pumunta dito... teka, kumain ka na ba?"
Umiling iling naman si Sehun.
" Kakagising ko lang"
Luhan nodded awkwardly.
" Pwede ba kong magluto dito? hindi pa din kasi kami nagla-lunch, breakfast lang"
Sehun rub the back of his neck as he search for words.
" Okay lang naman kung bawal" ani ni Luhan ng makita ang hesitasyon sa mukha ni Sehun.
" Ah, hindi yun. Tingin ko kasi wala kang maluluto"
napakunot naman ang noo ni Luhan.
" Marunong ako magluto Se"
Luhan then get up and walk towards the kitchen while Sehun follow him behind.
The moment Luhan open the fridge, Sehun knew he fuck up.
" Bakit puro cup noddles at beer ang nadito?"
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU, TILL MY LAST BREATH [Book 2 KNMKA]
Fanficbook 2 ng kerida ng malandi kong asawa. basahin mo na lang, nakakatamad mag describe. book cover by: MaknaeIsReal