LUHAN POV:
"Im sorry... im sorry baby"-i let my tears fall as i touch my son's grave.
"its all my fault, im sorry anak"-yun ang lagi kong sinasabi sa tuwing pumupunta ako dito. inabot pa ng isang taon bago ko mapilit ang sarili ko na pumunta dito, at hanggang ngayon hindi ko pa rin mapigilan ang sarili kong hindi umiyak.
5 years na ang lumipas simula ng mangyari yun pero para sakin ay kahapon lang yun.
"ma'am, bumalik na daw ang mga Oh galing US."-napalingon ako kay xiumin, ang secretary ko.
tumayo na ako at naglakad papunta sa kotse ko, tinanaw ko pa ang puntod ni haowen bago ako tuluyang pumasok sa loob.
"xiumin, sa office tayo"-utos ko kay xiumin na agad nya namang sinunod.
ng makarating kami ay agad kaming binati ng mga impleyado. tinungo ko agad ang office ko kasama si xiumin. ako na ang nagta-take ng company namin. 2 days ng ma-ospital ako ay bigla daw nawala ang mga Oh at nalaman na lang ni mama na nasa US sila. sa panahong kailangan ko ang isang oh sehun ay wala sya, ganyan naman sya. duwag.
"mag-arrange ka ng meeting sa kanila"-utos ko kay xiumin ng maka upo ako sa upuan ko.
"po?"-sabi ni xiumin.
"anong 'po'? are fcking deaf? mag-arrange ka ng meeting sa mga oh"-inis na pag uulit ko.
"sige po"-magalang na pag sunod naman ni xiumin.
biglang bumukas ang pinto at niluwa nito si kyungsoo.
"oh mukhang HB ka na naman?"-natatawang bungad ni kyung sakin. napangiti naman ako dahil dun, all those years sila ang hindi umiwan sakin. ups and downs nandyan sila.
"you can go xiumin"-utos ko kay xiumin at nagbow pa sya samin bago lumabas ng office ko. naupo naman si kyung sa tapat ko.
"nabalitaan mo na?"-seryosong tanong ni kyung sakin. alam ko namang si sehun ang tinutukoy nya.
"oo"-tipid na sagot ko.
"anong plano mo?"-tanong ulit ni kyung.
"honesty, hindi ko alam"-pag amin ko.
"HELLO EVERY BODEEHH!"-napatakip kami ni kyung sa lakas ng boses ni baekhyun.
"wassup?"-tanong nya samin, binigyan lang namin sya ni kyung ng masamang tingin.
"hays nako luhandi, nagaya kana kay kwags ah?"-naka-simangot na naupo si baekhyun katabi katapat ni kyung.
"baek, gusto mong mamatay?"-pabiro ngunit nakakatakot na sabi ni kyung kay baekhyun.
"huy, tama na kayong dalawa. oo nga pala kamusta na si jesper baek?"-tanong ko kay baek, si jesper yung anak ni baek oo may anak na yang gagang yan. si kyung meron na ring anak si theo, ikaw ba naman mag-asawa ng kim jongin?
"okay lang, spoiled ni yeollie ko"-kinikilig pang sabi ni baek.
"eh si theo kyung?"-baing ko kay kyungsoo
"nako miss kana nya lulu. ayun nag aaway pa rin sila ng tatay nya sa tv"-sagot ni baek.
naalala ko tuloy si haowen, mahilig manood ng tv yun.
"luhan"-napabalik ako sa realidad ng tawagin ni kyungsoo ang pangalan ko.
"alis na kami."-pagpapaalam nila kaya tumango tango na lang ako.
paglabas naman nila sya namang pagpasok ni xiumin. tinignan ko lang sya ng 'what' look.
" bukas po sir may sched na kayo sa oh company kaso sir yung temporary ceo ang makaka usap nyo"-wika ni xiumin. na ikinagalit ko.
"ano? gusto kong yung ceo mismo ang maka usap ko, si oh se hun!"-galit na asik ko.
"ma'am sorry po pero hindi daw po talaga pwede"- pagpapaliwanag ni xiumin.
huminga ako ng malalim bago ako mag salita.
"okay fine, you can go out"-sabi ko at lumabas na si xiumin.
................................
"ma, ibabalik ko na sya"-wika ng isang lalaki habang nakatingin sa isang batang lalaki na masayang naglalaro.
"no!, tayo ang naghirap sa kanya"-pagtutol naman ng isang babae na may katandaan na rin pero hindi mo pa rin mapag kakaila ang ganda.
====================
tadah! ngayon lang ako naka isip ng kadugtong mga te?! hahaha sorry naman. sa mga nag aantay ng book 2 et na po.
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU, TILL MY LAST BREATH [Book 2 KNMKA]
Fanfictionbook 2 ng kerida ng malandi kong asawa. basahin mo na lang, nakakatamad mag describe. book cover by: MaknaeIsReal