LUHAN POV:
kanina pa ako gising pero tinatamad akong bumangon, wala naman kasi akong gagawin. walang batang paghahandaan ng almusal walang batang papaliguan...kaya eto nakatingin lang ako sa kisame.
"luhan?"-bumukas ang pinto ng kwarto ko at niluwa nun si mama. sa bahay na kasi ako ng mga magulang ko nakatira, dahil kung mag isa lang ako sa bahay ay baka tuluyan na kong nabaliw.
"kakain na"-wika ni mama kaya bumangon na ako at ginawa ang dapat gawin at sumunod na kay mama.
pagdating ko ay nandun na si papa nakaupo at nag kakape. naupo kami ni mama at nagsimula ng kumain.
"kamusta ang negosyo anak?"-bungad na tanong ni papa.
"ayos lang po"-walang ganang sagot ko.
nakakailang tinapay pa lang ako ng magsalit ang katulong namin.
"sir luhan nandyan po yung secretary nyo"-sabi sakin ng isang maid.
"papasukin mo sya"-si mama na ang sumagot tumango na lang ako.
ng makapasok si xiumin ay nagbow na sya samin at naggoodmorning.
"maupo ka, sabayan mo kami sa almusal xiumin"-sabi pa ni papa
"hindi na po sir. sir luhan, hindi pa po kayo bihis?"-baling sakin ni xiumin.
"bakit? 8:30 am ako pumapasok"-cold na sagot ko sa kanya.
"ah eh ngayon po yung meeting, ilang beses ko na pong sinabi sa inyo kahapon na 7:30am ang meeting nyo sir luhan"-natatarantang wika ni xiumin at panay tingin sa relo nya.
"what meeting?"-pagmamaang maangan ko.
"with the o--"-pinutol ko na ang sasabihin ni xiumin dahil maririnig pa nila papa at mama na makikipagmeeting ako sa mga oh.
"i dont remember i have a meeting today"-pagtanggi ko dahil ayong hindi si sehun mismo ang makausap ko.
"pero pumayag na po kayo kahapon"-pagpipigilit nya.
"i dont remeber, it means i didn't agree and i dont have a meeting"-sagot ko at nagpatuloy kumain.
"pero sir luh--"
"get out or you're fired?"-malumanay na tanong ko na dali dali naman nyang sinunod.
"thats rude luhan"-pagsaway ni mama
"nothings rude ma, i didn't shout at him didn't i?"-pilosopong sagot ko
"tama na yan, nasa harap tayo ng pagkain"-pag awat ni papa.
"im done, excuse me"-tumayo na ako at naligo para makapasok sa opisina pero dadaan muna ako kilang kyung.
ng matapos na ako mag ayos sa sarili ay tumungo na ako sa kotse ko at pinaandar na ito. ilang minuto lang ay nakarating na ako sa kanila. pansin kong nandito pa ang kotse ni kai, hindi pa pala umaalis si kai? hindi na sa oh company si kai nagtatrabaho, sa comapany na nila, trip lang talaga nila ni chanyeol nuon magtrabaho sa oh company.
*ding dong*
ilang sandali lang ay pinagbuksan na ako ni kyung ng pinto.
"luhan? nako dapat sinabi mong dadalaw ka para nakapaghanda ako"-sabi pa ni kyung at pinapasok ako sa loob.
nadatnan naman namin si kai na buhat buhat si theo.manly ako, MANYLY!!!!!!!!!!!!11
"tita lulu"-agad na sabi ni theo ng mapansin ako at pilit kumakawala sa buhat ni kai.
napasapo na lang ako sa noo ko, tita daw! si kyung kasi pasimuno.
"hello baby theo!"-pagbati ko ng binaba naman sya ni kai ay agad syang lumapit sakin.
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU, TILL MY LAST BREATH [Book 2 KNMKA]
Fanfictionbook 2 ng kerida ng malandi kong asawa. basahin mo na lang, nakakatamad mag describe. book cover by: MaknaeIsReal