Chap. 17

5.5K 52 0
                                    

FLASHBACK BEFORE 3 YEARS...

"gago ka ba?! nakuha mo pang magpakita sa kanya pagtapos ng gianwa mong pangloloko sakanya?!" galit na sigaw ng isang middle 30 na babae.

"i'm sorry Tita, hindi ko po sinasadya na maaksidente si Eurika..."

"don't call me Tita anymore! dahil simula ngayon magpafile ako ng annulment ninyo ni Eurika! at wag na wag ka nang magpapakita sakanya kahit kailan!" galit na sigaw ng babae sa hallway ng ospital.

"Tita...please, wag naman. I loved her,mahal ko po si Eurika."

"mahal? kung mahal mo sya bat mo sya nagawang lokohin at saktan? gusto pa naman kita para sa pamangkin ko pero i'm wrong! sinira mo lang buhay nya, you break my trust! go away! now!! kundi ipapakaladkad pa kita sa security!"

walang nagawa si Justin kundi umalis sa ospital at umalis na rin sa buhay ng asawa nya.

para sakanya, napakatanga nya at napakagagong lalaki sya sa mundo, nawala na sakanya ang swerte sa buhay nya---si Eurika.

hindi nya na alam gagawin nya...

totoo nga ang banta ng Tita ng asawa nya, pinaghiwalay na nga silang dalawa at ang masakit pa don, pumayag si Eurika. Pinirmahan nito ang kontrata, nung una ayaw pa nya pero naisip nya na napakasama nya pang tao kung magpapakaselfish sya.

simula non wala na syang balita tungkol kay Eurika, nagfocus nalang si Justin sa business ng tatay nya matapos itong mamatay sa sakit. Bumalik na rin sya sa dati nyang ginagawa ang pakikipagtalik sa mga ibat-ibang babae.

at nalaman nya din na may sakit si Francine na multiple personality dahil sa trauma na dinanas nito sa kamay ng lalaking pinalit sakanya dati, yumaman nga si Francine masalimuot naman ang naranasan nya at bumalik ito kay Justin upang makaranas nang pagmamahal.

Kaya tinulungan nya pati ni Curt na gumaling si Francine at successful naman, at don narin nagkahulugan ng loob sila Francine at Curt at naging sila.

sa kabilang banda...nag migrate si Eurika sa New York upang makatapos ng pag-aaral at nagpatuloy sa pagmomodel at makalimot narin sa mga nadanas nya sa pilipinas.

ng makatapos sya sa pag-aaral nagkita ulit sila ni Jaztin Collins na nandon na rin nakatira, naging magkaibigan muna sila hanggang sa nagkagustuhan at naging sila.

PRESENT

Eurika POV

"really?!"

hindi ako makapaniwala na papayagan ako magvacation ni sir Moore sa pilipinas for 3 months!! sapat na sobra yon para makasama ko ang pamilya ko. I'm so happy!

"yeah...so, enjoy your 3 month vacation in your country." sagot nya.

"thank you so much, sir Moore!"

pagtapos ng pag-uusap namin agad kong pinaalam kay Jaztin.

("mabuti naman...pero sad to say, hindi ako makakasama muna kasi may kaylangan akong tapusin sa investment. Baka sumunod nalang ako don.")

hay...super busy nya na talaga. Pero naiintindihan ko naman sya. It's for our future.

"it's okay, hon...basta just promise na susunod ka hah? para naman makapunta tayo sa mga tourist destination don!"

natawa ito sa kabilang linya, ("yes! i promise!----sir Collins, they are here!---i think i need to go, andito na yong ka partners ko sa business. Bye hon, i love you.")

"i love you too..." at namatay na ang tawag.

i sighed. Inayos ko na yong mga dadalhin ko sa vacation saka natulog.

Married to Mr. Sex Addict (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon