Chap. 15

6K 60 0
                                    

Author's POV

masayang-masaya sila Eurika at Justin sa kanilang vacation sa Europe ang hindi nila alam mayroon nakamasid sa kanila.

("just follow them...wag na wag mong aalisan ng tingin, i need to know kung saan sila nakastay. And gawin mo na agad yong plano kapag nakatsempo ka.")

"yes, ma'am."

("good.")

at inend na yong call. Sinipat ulit ng tingin ng lalaki ang dalawang tao na nagtatawanan malayo sa kanya.

sa kabilang banda, pauwi na sila Eurika at Justin sa tinutuluyan nilang condo unit, dumaan lang muna sila sa isang souvenir shop upang mabigyan yong Tita nya at ang dalawang anak nito na si Nadine at Shaina.

"are you done, loves?" tanung ni Justin sakanya tumango ito saka sumakay na sa nirentahan nilang kotse.

"for sure matutuwa sila Tita at insan sa gift ko na to." nakangiting sambit nya.

nakauwi nadin sila agad sa unit ng magpaalam si Justin na may tatawagan lang sa labas.

naiwan si Eurika na nakaupo sa sofa habang nanonood ng movie ng biglang may nag doorbell sa pinto.

"ang bilis mo naman, loves? sino ba yong---sino ka?!"

pumasok ang isang lalaki na nakaitim at nakatakip ang muka.

"anung gagawin mo?! tulongggg! anyone,help me!" sigaw ni Eurika pero walang nakakarinig sakanya dahil soundproof ang mga kwarto sa condo na iyon.

"wag ka ng mag-effort na sumigaw dyan ms. Eurika dahil nagsasayang kalang ng laway mo."

"wag ka sakin lalapit!" sabay hinanda niya ang nahawakan nyang flower vase.

"anung atraso ko sayo?!"

"sa akin wala...pero sa nag-utos, meron." sabay tinutok nito ang silent gun sa harap ni Eurika. naiyak na sya sa takot...iniisip nya kung nasaan si Justin baka napahamak nadin ito.

"goodbye ms. Eurika Sandoval..." kasabay non ang pagpikit niya at antayin tumama sa kanya.

"are you okay?! huh?! did he hurt you?!" napadilat nalang sya ng yakapin sya ni Justin at nakita nyang nakahandusay na sa sahig ang lalaking papatay sakanya kanina.

hindi sya nakapagsalita kundi umiyak nalang sya ng umiyak.

"shhh...hush, baby...andito na ko, calm down~" mahigpit na yinakap nya ang kanyang asawa na sobrang natakot kanina.

iniisip nya na kung nalate pa sya ng dating baka kung ano na talaga nangyari sa asawa nya.

kanina bago mangyari ang lahat, tumawag si Francine sakanya at kinakamusta sya ng biglang may pumukpok na kung ano sa batok nya at nawalan sya ng malay.

nagising sya naman agad at saka tumakbo papunta kay Eurika kahit na nahihilo pa sya at masakit ang batok nya.

pasalamat nalang at hindi pa naipuputok ng lalaki ang baril sa asawa nya at napigilan nya ito.

pagtapos ng insidenteng iyon nakuha na ng mga pulis ang suspek saka dinala sa kulungan upang tanungin.

agad na umuwi sila Eurika at Justin sa pinas kahit na hindi pa tapos ang vacation nila sa Europe, sobrang nag-alala ang lahat sa kanila ng malaman ang nangyari.

nagpadala naman ng attorney sila Justin upang sampahan ng kaso ang lalaking iyon, kahit anong gawin nila ayaw umamin nito kung sino ang nagpautos.

"next time...maghire na nga lang ako ng bodyguard sainyo para maiwasan ulit ang gantong insidente. Just like Nadine and Shaina, naghire ako sa kanila dahil anung oras na nauwi."

Married to Mr. Sex Addict (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon