Masakit ang buong katawan ni Julie. Tatrangkasuhin pa yata siya. Ni hindi niya maimulat ang mga mata. Ano bang ginawa niya? Bakit ganito na lang kasama ang pakiramdam niya? Pinilit niyang igalaw ang mga paa, napangiwi si Julie. Masakit ang pagitan ng hita niya ... then, realization hits her! Alam na niya kung bakit ganito ang pakiramdm niya. She made love with her beloved husband the whole night! Doon gumuhit ang ngiti sa kanyang labi. Unti-unti, pinilit ni Julianna na imulat ang mga mata ng maramdamang may naupo sa bandang likuran niya at humalik sa kanyang pisngi."My love, ... " nakangiting mukha ng asawa ang bumungad sa kanya, ng bahagya niyang ilingon ang kanyang ulo dito.
"Hey, ... " inaantok na sagot ni Julie sa paos na boses.
"I prepared a hot bath for you, para mawala ang sakit ng katawan mo."
"I can't move, ... " hindi natapos ni Julie ang sinasabi dahil hinalikan na siya nito sa labi, bahagya naman niya itong naitulak na ipinagtaka nito. Kunut-noo itong tumingin sa kanya.
"Hindi pa ako nagtotoothbrush kahit mumog man lang, tapos hahalik-halik ka dyan, ... " hindi na naman natapos ni Julie ang sinasabi.
Pumakabila ng lugar si Gideon, saka nito tuluyang sinakop ang labi ng asawa. Unti-unti namang nag-init si Julie sa paraan ng paghalik ni Gideon sa kanya. Wari ba kasi, inuulit ng dila at labi nito ang ginawa nila ng asawa sa buong magdamag. Napadaing si Julie nang maramdaman ang pamilyar na kilabot na gumuhit sa kanyang puson pababa sa pagitan ng mga hita. Wari ba'y katugon ng nararamdaman ni Julie, humiwalay saglit ang labi ni Gideon sa labi ni Julie saka may pagmamadali itong pinangko at ipinasok sa banyo. Doo'y dahan-dahan silang lumusong sa bathtub na puno ng mabangong bula at tila ba kumukulo ang tubig. Noon lang napagtuunan ng pansin ni Julie ang kabuuan ng bathroom ng asawa. Ni hindi niya napansin kagabing may bathtub pala ito. Nasa kabilang parte kasi ito ng may kalakihan bathroom ng asawa. Laking ginhawa sa pakiramdam ng mailubog ni Julie ang katawan sa mainit-init na tubig na puno ng sari-saring talulot ng bulaklak na siyang pinagmumulan ng mabangong amoy. At noon din lang niya napunang hindi simpleng bathtub itong kinalalagyan nila kundi jacuzzi. Pero hindi doon natining ang isip ni Julie dahil bago pa siya makapag-isip ng kung ano pa ang nasa loob ng banyo ng asawa, muli niyang naramdaman ang yakap nito mula sa likuran. Kinukuskos nito ng sponge ang kanyang katawan habang kinikintalan ng mumunting halik ang kanyang balat na nagsisimula na naman muling mag-init.
"W-what are you doing to me, Asher?" Hindi alam ni Julie kung nabigkas niya ng malinaw ang kanyang tanong. Pakiramdam niya'y daing at halinghing itong lumabas buhat sa kanyang labi.
"What, .... why are you asking, my love?" Nanunuksong ganting tanong ni Gideon sa asawa habang patuloy niyang hinahalikan ito sa pisngi, leeg at balikat na sinasalitan ng manaka-nakang pagpisil sa dibdib nito.
"Th-this, ... " bakit ba parang kahit hindi na kaya ng katawan ko'y madali pa rin para sa akin ang tumugon sa mga ipinadarama mo?" Anas nito.
"Maybe, that's what they called ... hmm, chemistry?" Halos anas ding tugon ni Gideon.
And that mere whisper sent shiver to her whole body. Hindi alam ni Julie kung anong sumapi sa kanya, lumayo siya sa asawa bago humarap dito saka kumandong. Agad ipinulupot ni Julie ang mga braso sa leeg ng asawa, habang nakaangkla ang kanyang mga binti sa baywang nito, saka siya na ang kusang humalik dito. Ramdam ni Julie ang paghuhumindig ng sandata ng asawa. Tila ba may sarili itong isip na pumipintig sa ilalim ng kanyang pang-upo. Gulat na gulat si Gideon sa ginawa ni Julie.
"You're really being bolder each day, my love!" May bahagyang hingal na bulong nito bagaman may ngiti sa labi. Parang batang sabik sa inang pahalik halik ito, iba't-ibang kilabot ang gumagapang sa katawan niya sa ginagawa nito.
BINABASA MO ANG
She's Gone
Romancea love so true that has to be ditch in the end ??? Will there be a happy ending or just .... a simple betrayal ...