Ngày 16: Tu hành

186 15 5
                                    

Đánh đủ 600 trận chiến dưới hầm Osaka, đội 1 đem về một mớ nguyên liệu cùng với giấy viết thư, thứ đồ duy nhất còn thiếu để đủ một bộ đồ đi kiwame.

Hiện tại, số người đạt lv cần thiết chỉ đếm trên đầu ngón tay. Yoshiyuki, Nakigitsune và Yagen. Ba người. Đủ để thấy saniwa đã bê bối đến mức nào trong chuyện train kiếm. Người ta lv 7x toàn kiếm lv 99, mình chỉ có duy nhất hai kiếm, hết sức là khó coi.

Trong thời gian saniwa rời khỏi honmaru, theo tiếng gọi của mẫu thân đại nhân, các Touken Danshi đã xúm lại bàn bạc. Yoshiyuki lập tức ở ngoài rìa cuộc chiến vì đang chữa thương. Chỉ còn lại hai chú cháu nhà Awataguchi. Cả honmaru chia làm hai phe, ủng hộ Naki và ủng hộ Yagen. Ichigo cùng phần lớn tantou theo phe Yagen, trong khi đó, đội chủ lực và đội bếp ở phe Nakigitsune. Kogitsunemaru nhất quyết theo phe "vợ" mình, tình cảm anh em nhà Rai có rạn nứt vì Aizen và Hotarumaru ở hai đầu chiến tuyến.

Hotaru, dù chữa thương hơn 56 tiếng cũng chịu khó lết ra cãi nhau với anh trai. Cậu nhóc đã làm sàn nhà lủng hẳn một mảng lớn, do trượt té. Và Hakata nổi khùng lên bắt Jirou - kẻ làm đổ rượu ra sàn - chịu trách nhiệm chuyện thời gian chữa thương của bé Đóm đã tăng thành 60 tiếng.

Tụi nó cãi hăng đến nỗi saniwa về rồi cũng không biết, đến tận lúc ngài đứng ra dẹp loạn vẫn còn ngơ ngác. Dây thừng amezuku, chuyên dùng để trói buộc Touken Danshi với bản thể, bay loạn trong phòng sinh hoạt, y như con rắn đỏ uốn lượn.

*

Phòng nhà Awataguchi, một tiếng trước khi saniwa trở lại.

"Naki, tại sao người lại không đi?"

Chất giọng bara quen thuộc vang lên, phá tan không gian tĩnh lặng. Yagen nhíu mày, khó hiểu nhìn vị thúc thúc không lớn hơn mình bao nhiêu, trong lòng ngổn ngang nhiều câu hỏi.

"Chỉ là ta thấy chưa đến lúc thôi, Yagen"

"Nhưng... chẳng phải người thuộc đội 1 sao? Chỉ cần người nói là taishou sẽ chiều theo ý người mà?"

Mất đi vẻ bình tĩnh thường ngày, Yagen hôm nay có chút nóng nảy, lời nói gấp gáp.

"Aruji-sama đã nói, trừ Yamatonokami và Namazuo là ngoại lệ, tất cả thành viên trong đội đều phải đạt lv 99 mới có thể đi tu hành. Ta còn thiếu 3 lv nữa"

"Chỉ là 3 lv thôi mà! Hơn nữa, nếu nói thế thì cháu chưa thể đi tu hành!"

"Tùy ở cháu, Yagen. Như cháu đã biết, dạo này bản doanh có nhiều người mới, aruji-sama việc nhiều làm không xuể, còn cả chuyện riêng của ngài ấy. Chắc chắn Mutsunokami sẽ được lựa chọn đi tu sau khi chữa trị xong"

Thúc à, nói thế thì khác gì ép buộc người ta? Thúc cũng thâm hiểm không kém Mikazuki-dono đâu. Đâm sau lưng đồng đội luôn kìa.

Yagen nhìn theo bóng lưng thúc thúc, nén tiếng thở dài. Ichi-nii biết chuyện sẽ không vui đâu.

*

[Touken Ranbu] Nhật ký saniwaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ