Ngày 1: Fudou Yukimitsu

2K 67 1
                                    

Đội 1 của honmaru Rye xuất chinh đến E2 của event, với đội trưởng Sayo Samonji và các đội viên: Yagen Toushirou, Aizen Kunitoshi, Maeda Toushirou, Gokotai và Kousetsu Samonji.

Phải, là ông Sư Xanh tóc dài quét đất đó. Mục đích được xếp vào là để Toku. Tại trước đó, Uguisumaru và Otegine cũng bị tống đi map đêm. Uguisumaru Toku xong giết uchigatana địch ngon lành, dù mới trận trước chỉ làm wakizashi địch trung thương. Mặc kệ anh bạn yari nhà mình ăn hại thế nào, saniwa Rye cứ thế vứt ảnh trong xó mà đem Uguisumaru đi làm vài trận nữa. Sau khi Trà mệt, Souza cũng mệt, ngài thay Kousetsu và mấy tantou khác vô, thế là thành đội mới.

Cả đội dễ dàng đập BOSS. Nhận được kiếm mới. Saniwa bám theo đội còn đang bận càu nhàu Kousetsu còn nguyên troop trong khi chưa chém chết tên địch nào, lại toàn để các bé tantou hứng hộ, thì bỗng đưa hai tay bịt mắt, cặp kiếng bị đẩy lên trán. Chắc là sợ lại gặp tantou nữa chứ gì. Sáng giờ phải đến chục thanh tantou về rồi.

Viu ~ Bông đào rơi. Rồi bung xòe ra, bay tá lả. Sayo nói:

"Là tantou!"

Saniwa thất vọng nhìn loại kiếm. Và rồi cười như dại khi nhìn chùm tóc đuôi ngựa dài dài, điệu bộ say rượu và cái lon trên tay.

Fudou về rồi anh em ơi!

Hasebe chào saniwa rối rít, thấy ngài tươi cười lại càng vui mừng hơn. Thanh niên cuồng chủ mà lại.

Souza cũng ra đón:

"Oya? Kia chẳng phải là...?"

Mấy người đang tụ tập ngoài sân cùng ồ lên.

Nhà Awataguchi nâng cấp cơ động, mau chóng đem Yagen trọng thương đỏ lòm vô phòng y tế. Một đám chạy theo coi thế nào, số khác gạt mấy thanh kiếm đang xếp hàng ngoài phòng y tế. Người thì rớt mấy HP, người thương nhẹ, có Horikawa bị trung thương.

Souza chúc mừng Sayo giành "Dự", hỏi Kousetsu vài câu, đại loại là đi map đêm có khó quá không, có gặp rắc rối gì không? Anh định hỏi tiếp, nhưng thấy ông cả còn bung đào phấp phới, nguyên đai nguyên kiện lại thôi. Sau đó, Souza cùng với Hasebe tiến lại chào hỏi Fudou.

Fudou đang say sưa kể về Oda Nobunaga, Konnosuke đã chạy lại giao lệnh xuất chinh. Saniwa Rye thoắt ẩn thoắt hiện, chưa gì đã tót lên phòng viết giấy rồi nhờ vả.

"Đến map 2-4! Đội trưởng Fudou Yukimitsu! Các đội viên là Oodenta Mitsuyo, Otegine, Jiroutachi, Tonbokiri và Kousetsu Samonji! Nói chung là những thanh kiếm mới về!!!"

"Lại là tôi sao?"

Kousetsu chắp tay, lẩm bẩm. Sayo và Souza nhìn anh đầy lo lắng.

"Rye muốn thử xem sức mạnh sau Toku của ngài thế nào, Kousetsu-dono" Konnosuke đáp "Những người còn lại mau chóng chuẩn bị"

Cả honmaru xôn xao bàn tán. Chuyện saniwa ra quy định gì mà kì quặc. Kiếm mới về lập tức ra chiến trường đó, tưởng bỏ rồi chứ. Và cả chuyện dạo này nhiều người về. Năm người chứ chả chơi. Từ dạo có Tonbokiri-san, cả bọn làm gì cũng may mắn, chắc ảnh là thần tài của honmaru quá.

"Khụ...!"

Fudou nôn ra một bũng máu, nhuộm đỏ cả lòng bàn tay. Thân thể cậu yếu dần, rồi ngã phịch xuống nền đất bất tỉnh. Jiroutachi lập tức tiến lên tiêu diệt địch rồi chạy lại chỗ Fudou. Một nhát đâm vào bụng, xuyên troop. Troop của Fudou vỡ nát rồi. Còn 1 HP, suýt gãy.

Cả đội lập tức trở về honmaru. Theo hệ thống thì đội trưởng trọng thương thì không được đi tiếp.

Fudou Yukimitsu quả nhiên là thanh tantou nhọ nhất honmaru, vừa về đã suýt gãy. Chỉ sợ saniwa không xếp thằng nhỏ ở vị trí đội trưởng chắc qua đời luôn quá.

Ném cho Hotarumaru đang nằm trong phòng Y tế một cái thẻ trợ giúp, saniwa giúp đưa Fudou vô trỏng. Hotaru hậm hực dậm bình bịch xuống sàn nhà, làm Aizen phải gào lên:

"Cậu giẫm thủng sàn ra bây giờ!!!"

Rắc! Ruỳnh!

Chưa dứt lời, Hotarumaru đã làm hổng một lỗ trên sàn, chân mắc vô không rút ra được.

"Cứu tôi, Kunitoshi!"

"Không! Ai biểu cậu về làm chủ nhân ngó lơ tôi. Giờ level của thứ chín honmaru rồi. Ở đó chờ người khác cứu nhé!"

Aizen đút tay vào túi quần, bỏ ra ngoài tỉnh bơ.

Anh em tốt!

Souza, Hasebe và Yagen - dù đang nằm trên giường bệnh - cùng hùa nhau rủa sả saniwa vì tội làm ăn tắc trách. May mà Shokudaikiri đang phụ Kasen dưới bếp, không thì ngài đi theo cái chân nến khốn khổ năm nào.

Saniwa đi học thêm buổi tối. Lúc về đã là 9 rưỡi. Thấy Fudou đã trị thương xong, liền lôi đi xuất chinh với Oodenta. Hai người đi map 1-1. Trận đầu, Fudou giành dự. Trận BOSS, Oodenta giành dự. Cả hai cùng bung đào lấp lánh.

Ngày hôm sau, tiếp tục sự nghiệp 1-1, saniwa bất ngờ nhìn Fudou dù không giành dự nhưng vẫn đào bay phấp phới.

Ngài chợt thấy cậu tantou này đáng yêu dễ sợ. Và cậu ta còn nhanh hơn cả Mikazuki - cái ông cụ là bạn (trai)* của Oodenta - trong việc làm thân với ổng. Hai người cứ bung đào mỗi khi đi với nhau, làm ai đó phát hờn.

Maeda mỗi lần như vậy đều lườm Fudou muốn rách mặt, nhưng Fudou mặc kệ. Kết cục, saniwa để Maeda xuất chinh cùng với Oodenta, sau khi bị Ichigo uy hiếp.

*Saniwa Rye ship Mikazuki x Oodenta.

[Touken Ranbu] Nhật ký saniwaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ