Nó là một con mèo dị hợm.
Bộ lông đen tuyền, đôi mắt dị màu và vết sẹo lớn trên mặt, nó bị coi như vật đem lại xui xẻo, đi tới đâu cũng bị xua đuổi.
Rồi dần dần, nó thành con mèo cộc tính và hung dữ. Nó cướp cá ở các chợ, trải qua quãng đường dài về tới cái ổ của mình, phía sau Cửa hàng.
Nó mang đồ ăn về cho bạn nó. Một con mèo đen mắt xanh.
Ngày trước còn có một con mèo tam thể ở chung với hai đứa, nhưng sau khi một đám người tới bắt nó đi, Tam Thể không bao giờ quay về nữa.
Nghe chừng do là mèo tam thể đực, chắc giờ đang sống trong sung sướng.
Hiện tại Mắt Xanh rất yếu, không đủ sức để kiếm ăn. Xót bạn, nó luôn giúp bạn tìm đồ ăn.
Một lần, nó chui vào vườn một nhà nọ.
Một honmaru.
Dưới hồ cơ man là cá, lẫn trong đám sỏi ở đáy hồ một chiếc máy tính. Ngay sát bờ là mấy con cá ai vớt lên.
Nó chỉ định cắp một con, nhưng lại bị tóm.
Một Toudan túm gáy nó nhấc lên. Mái tóc nâu sáng, mắt tím. Heshikiri Hasebe.
"Này nhóc, mày có biết là để bắt được mấy con cá này, tao đã phải vất vả thế nào không?"
Nó "ngao" một tiếng đầy khinh bỉ.
Ookurikara đi tới, đón lấy nó từ tay Hasebe.
"Sao thế?"
"Con mèo này định trộm cá thôi" - Hasebe phủi tay, nhấc rổ cá lên - "Mà thôi, chắc mày cũng đói nên mới làm thế, ăn không?"
Nói rồi, Hà giơ con cá ra trước mặt nó.
Mau chóng ngoạm lấy, nó vội chui qua hàng rào, chạy về phía cái ổ của nó.
Hasebe trèo qua hàng rào, bám theo nó. Ookurikara có chút ngạc nhiên, rồi cũng chạy theo.
"Hê, Heshikiri mà cũng quan tâm tới động vật cơ à?"
"Còn hơn cái tên cuồng mèo nhà anh. Cứ thấy mèo là xuất hiện như thần"
Rồng Đen phì cười.
Mắt Xanh nằm rũ một góc, yếu ớt ngóc lên nhìn bạn. Mắt Xanh run rẩy khi thấy hai Toudan phía sau bạn.
Nó thì mặc kệ, cứ thế dúi con cá bạc mệnh cho bạn, còn mình thì xù lông, móng vuốt sắc nhọn lộ ra.
Nhảy phốc lên.
Và Ookurikara bắt được nó rất dễ dàng.
"Về honmaru của tụi tao không?"
Hasebe mỉm cười hiền hậu (?), làm hai mèo một kiếm giật bắn. Saniwa cũng nhảy mũi một cái.
Thế là hon có thêm hai con mèo.
Yasusada vừa thấy Mắt Xanh đã bế qua chỗ Yagen, cuống quýt kêu cậu nhóc ikemen chữa cho nó. Và nhất quyết đòi được nuôi Mắt Xanh, đã đặt sẵn tên là Kuro rồi.
Nó thì đơn giản chỉ bám theo Ookurikara, không theo bất cứ ai khác.
Hasebe tiện miệng gọi nó là Hiro. Ookurikara cũng đồng ý, nên Hiro thành tên của nó.
Hiro trong Hiromitsu.
Còn Ochayo* là tên mới của Tam Thể.
"Tam Thể?"
"Ha ha, Đại Tướng. Không ngờ cậu cũng trôi về đây đấy. Ta ở phòng Kobizen, nhớ tới thăm nhé"
"Mắt Xanh cũng ở đây. Nó ở chỗ Yamatonokami Yasusada"
"Ồ, Yamato sao? Mà, chào mừng các cậu tới honmaru này nhé"**
[...]
Lấy ý tưởng từ chap "KHI HON NUÔI MÈO" của TwinInoues.
*Ocha nghĩa là Trà. Ochayo là mèo của Uguisumaru, cái con official ấy. Tên tự đặt.
**Tiếng mèo :v Mà Hiro là đứa có biệt danh ngầu nhất nhỉ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Touken Ranbu] Nhật ký saniwa
FanfictionMột honmaru mới thành lập. Một saniwa mù tiếng Nhật. Và một dàn Kiếm Trai khác người. Nếu chịu được những điều kì quái đến kinh dị. Mời đến với chúng tôi.