Ngày 35: Chuyện bên địch

141 16 1
                                    

Dạo gần đây, đám Yari 10 HP rất hay thở dài.

Naginata hỏi không trả lời, bị Oodachi quất cũng ngồi thở dài như cũ, không thèm care đến anh em đồng đội.

Tụi Tantou hùa nhau khiêng mấy gã dở hơi ném xuống sông. Mấy chả ngồi luôn dưới đáy sông mà thở dài.

"Chúng mày điên hết rồi à?"

Konnosuke hỏi, nhìn tụi Yari 10 HP giao thân ra cho tụi kiếm đánh. Chúng nó cứ thở dài quài, nhiều tới mức lắm lúc hết cả khí để thở.

Tụi Tantou lao nhao sau lưng hai gã Yari, hớn hở ra mặt:

"Mấy chả đang xót con đó"

Có đứa bò lăn ra mà cười. Wakizashi cười lắm, giờ đau bụng, đang quằn quại dưới đất như kiểu chết tới nơi rồi.

"Thoái Sử Quân mà cũng có con á?"

Namazuo ngạc nhiên hỏi, tiện tay ghim Tachi địch lên cây. Xong thì mất luôn bản thể. Bị Yaya càm ràm gần chết.

Tantou đằng hắng để giữ bình tĩnh, quẳng kiếm sang một bên, nó giải thích:

"Cứ tình hình này thì honmaru của saniwa sẽ trở nên lớn mạnh hơn còn gì. Vì thế, khả năng drop kiếm cũng cao hơn. Phải giao kiếm cho mấy người cũng buồn bome, hồi Uguisumaru qua chỗ mấy người, Tachi khóc hết nước mắt"

Naginata tạt Wakizashi một cái vì dạy tụi Tantou nói bậy. Bạn Waki ôm mặt đầy oan ức, còn Nagi thì chẳng thể biết đó là do Tachi bày trò.

Điên vcl.

*

Một dạo quần nhau đến độ đứa cam đứa đỏ, Thoái Sử Quân và Đao kiếm Nam sĩ ngồi nghỉ giữa hiệp một lát.

Naginata buồn miệng nhắc lại chuyện xưa. Chuyện từ cái hồi nhà nhà làm saniwa, người người lên nhậm chức.

Đó là, có người muốn bẻ Tsurumaru nếu Tsurumaru được chọn là thanh kiếm được yêu thích nhất. Chuyện này saniwa cũng chẳng biết, từ hồi xửa hồi xưa.

Được biết hồi ấy, má Naginata tới tận hon người ta lôi con Hạc về.

"Del nuôi thì để tau nuôi, mắc công triệu hồi nó để quẳng nó vào lò rèn à?"

Nhân tiện, má ấy có từ thời Heian.

*

Ishikirimaru đã có một giấc mơ, về thời còn ở với địch.

Trong khi các đệ giành Naginata Đỏ, Ishikirimaru chỉ lủi thủi một góc đếm kiến. Kế bên là một ổ tự kỉ bao gồm Oodenta, Yamanbagiri, Ookurikara cùng đủ loại khác. Tại vì chậm quá, chẳng ai chơi với.

Nikkari cũng chạy theo Kikkou rồi.

Oodachi Xanh vỗ đầu cậu nhóc Ishikirimaru, trên vai là một Tantou Tím mất nửa phần đầu:

"Sao thế, Ishikirimaru? Không ra với Naginata sao?"

"Hông. Ishikiri muốn nhường các đệ" - Ishikirimaru lắc lắc đầu - "Oodachi vừa rèn kiếm mới?"

"Ừ, nhưng mà thất bại rồi. Nhóc này chắc không chiến đấu được, sớm về lại với lửa thôi"

Oodachi chạm vào Tantou trên vai, cảm giác đau xót. Tantou Đỏ còn có thể giữ lại tìm cách, chứ Tím như nhóc này, hết hy vọng rồi.

Hai oodachi rơi vào im lặng.

Yari từ đâu tới, lắc đầu với Oodachi. Gã nhấc Ishikirimaru qua chỗ Naginata Lục, ra dấu bảo Oodachi đem Tantou kia đi hủy.

Tantou Tím bị ném vào lò rèn một cách thô bạo. Oodachi Đỏ nhìn nó quằn quại trong lửa, cười man rợ.

Đám hạ cấp này, chỉ có lò lửa mới hợp với chúng.

Đúng lúc ấy, Ishikirimaru tỉnh giấc. Ngài thấy Imanotsurugi cuộn tròn trong lòng mình, tỉ mẩn bôi bôi vẽ vẽ gì đấy lên vai áo xanh.

Tóc mái xõa xuống che đi nửa gương mặt.

*

Kebiishi rảnh rỗi stalk anh em Koutetsu.

Ba người đó kiếm được vé đi chơi công viên giải trí, bơ lác anh em mà đi riêng. Tình cờ, hội Kebiishi cũng xoay được vé.

Thế là theo đuôi con người ta luôn.

Nhìn từ phía sau, trông ba người kia cứ như một gia đình. À quên, chúng nó đúng là gia đình mà.

Yari bị cốc đầu vì tội nói nhảm. Mấy gã Yari bên KBC bị nhiễm bệnh của tụi Thoái Sử Quân, thành thử thở dài miết.

Nên vừa bị cốc xong thì Yari thở dài.

Ý tao là gia đình kiểu bố mẹ và con ấy.

Yari thanh minh, thở dài lần thứ n trong ngày. Tụi Thoái Sử Quân xuất hiện trước mắt. Mấy đứa Tantou đang hú ầm lên.

Quên mất đây là vòng đu quay, mấy thím KBC cứ thế lao vào định tóm tụi nó. Vừa hay đập mặt vào cửa kính cường lực.

Thế là đội KBC quên phéng đi mất mục đích ban đầu lên vòng đu quay - bám đuôi anh em Koutetsu, cùng chơi cút bắt với tụi Thoái Sử Quân.

Yari kệ đồng bọn, qua ngồi ngựa gỗ.

"Hachisuka-niichan, nhìn em nè!"

Urashima vẫy tay. Hachisuka đứng ngoài chụp ảnh lia lịa, lại cố tình lựa góc del thấy mặt Nagasone đâu, mặc dù ổng ngồi ngay cạnh Urashima.

Hình như Yari mới nghe Hachisuka bảo không coi Nagasone là anh, còn Urashima là em hai đứa uchi kia?

Thở dài.

Loạn cmnr.

---

Viết nhân dịp Kebiishi đóng ổ map 5-1.

[Touken Ranbu] Nhật ký saniwaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ