Ngày 42: Ác mộng

169 19 4
                                    

Bữa nay Sengo rất là vui. Biết vì sao không?

Vì Tomoegata mới về honmaru đó. Aruji đã đập đầu vào cột nhà sau khi bước từ lò rèn ra, phía sau là vài thanh uchigatana, đặc biệt góp mặt hai con Tôm nào đó.

Hẳn hai Tomoegata trong hai ngày liên tiếp.

Shizukagata vẫn không thấy đâu. Đó chính là lý do bả đập đầu vào cột.

Tomoe đầu tiên còn chưa kịp Toku, hai thanh niên khác đã kéo về. Mà... Sengo thì thân với Tomoe đi, có thêm Tomoe nữa dĩ nhiên là phải vui rồi.

Thỏ tím đang rất vui đó.

Tonbokiri cũng được nghỉ ngơi một ngày, khi Sengo được ba Tomoe trông nom. Saniwa cũng tiện tay cho ổng và Otegine đi chơi rồi.

"Tại sao? Tại sao không nhả tau Xuka?"

Saniwa nắm vai Rèn, lắc lấy lắc để. Nikkari, cận thần hiện tại, cười man rợ, tay kí họa lại khung cảnh trong lò rèn vô tập giấy vẽ.

Đảm bảo từ lắc Rèn, Nikkari vẽ saniwa đang xé xác Rèn ra cho coi.

"Tau không thích thì không nhả đấy, làm gì được nhau nào?"

"Đợi đến lúc tau drop Xuka đi!"

"Cả tuần rồi mày có drop được uchi nào đâu?"

Hai vị gườm gườm nhìn nhau. Sengo và đám Tomoegata chạy nhảy vui đùa ngoài sân, điệu "hu hu hu" nghe thiệt dã man.

*

Vị hiền nhân nào đó gặm miếng thịt dai nhách, cam chịu những ánh mắt hình viên đạn của các kiếm.

"Ê, ai để cho aruji rang thịt đấy? Chắc không phải Tsuru chứ?"

Shishiou xỉa răng, trong kẽ răng là thịt giắt đầy. Ăn cảm giác y như đồ sống, mỗi tội thịt nóng và thơm vcl. Nhờ có công tẩm ướp của Nhã đó.

Hạc trắng đang chọc chọc bát cơm, nghe tên thì giật mình, vội xua tay:

"Có điên mới để Tsuruko làm nha, anh còn yêu đời lắm em ơi!"

Bát miso đáp ngay mặt ổng.

"Kasen?"

"Không, Kasen xuất chinh cả trưa mà"

"Má Hường? Hay Mitsutada?"

Cả hai cùng lắc đầu.

Thế sao mấy vị chưa rang thịt mà có thịt rang trên mâm lại không thấy lạ?

"Tôi nghĩ là saniwa-dono tự thêm vào"

Taroutachi vẫn ăn ngon lành, tay gắp lia lịa. Saniwa sau một hồi tranh luận mới lên tiếng.

"Kasen nhờ bảo Souza rang thịt hộ, hình như tui nói má Hường chả nghe nên thôi tự làm luôn. Thịt sống ăn cũng ngon mà, mỗi tội dai thôi"

"Ngài có phải Nue đâu mà ăn kiểu đấy hả!?"

Shishiou đến bó tay với vị saniwa này.

[Touken Ranbu] Nhật ký saniwaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ