18th chapter

10 9 0
                                    

"Baby kain na tayo tumayo kana dyan"

"Hmm inaantok pa ako"

"Hali kana nga dito asus gusto lalambingin pa"

"Hmm ano ba lance inaantok pa ako mauna kana"

"Baby may check up tayo ngayon baka nakakalimutan mo?"

Nanlaki ang mata ko. Shit oo nga pala mag papa check up pala kami. Bat pa kasi kailangan ng ganon e Hindi nga ako buntis! Lagi na lang nila pinagpipilitan na buntis ako!

"Aish oo na susunod na"

"No baby tara na"

"Lance susunod na nga lang ako ahhhh---!"

*shook*

Fvck nalaglag nanaman ako sa kama. nagsasalita kasi ako habang paikot ikot at kinukusot ang mata ko ng bigla akong nalaglag. Shit oo nga pala may check up kami ngayon.

Konting galaw na lang ay mahahalikan na ako ni lance shit! Papalapit yung mukha nya sa tainga ko habang ako naka pikit at kagat ang babang labi ko.

"Ang lakas mo umungol kagabi ah" sabi nya sabay ngiti.

Aba g*go tong mokong na to ah! Teka, ano bang nangyari kagabi?! Nanlaki ang mata ko at napanganga ng maalala ko ang nangyari. Shit what the hell! Ano nanaman bang ginawa netong katarantaduhan netong hayop na to!

"Humanda ka sakin hali ka dito! Ungol pala ah? Osige papaungulin kita sa sakit ng sabunot ko sayo hali ka dito!" Sigaw ko habang sya ay abot langit ang tawa habang tumakbo palabas ng kwarto.

"Baba na baby kain na tayo" sigaw nya habang pababa ng hagdan.

"Kain ka magisa mo!" Sigaw ko sa kanya.

Napa upo ako at napa hawak sa ulo ko. Shit ano bang nangyari? Bat Hindi ko nararamdaman ang mga nangyayari.

Biglang nanlaki ang mata ko ng maalala ko ang nangyari kagabi. Fuck no argh!!!!

"Nooooo!!!" Sigaw ko ng malakas.

"Sam anong nangyayari sayo?" Sigaw ng nang galing sa baba.

"A-ah a-ano wala ma"

"Bumaba kana dito kakain na"

"Opo ma susunod na"

Shit no! Hindi ka talaga nadadala Sam sa mga pinag gagawa mo bwisit ka! Pinagalitan ka na ng nanay mo wala ka pa ding kadala dala argh!!

-

Tapos na kami kumain at naka ligo na din kaming tatlo. Paalis na kami hinihintay na lang namin si mama.

Alam na kaya ni papa to? Sana naman Hindi ako buntis. Masyado pang maaga. Bat ba nagkaka ganito ako? Nananahimik ako. Bat napupunta sakin lahat ng kamalasan?

"Osya Tara na"

"Baby Tara na" sabi ni lance "uy Tara na!" Dagdag nya sabay pinitik ang noo ko nang kamay nya. Napapatulala nanaman ako hays.

"Ano nanaman bang iniisip mo? Masama sa buntis ang malalim ang iniisip baby"

"Tsk tigilan mo nga ako lance Hindi ako buntis!"

"Mamaya mo din malalaman na buntis ka" bulong nya pero ang narinig ko lang ay mamaya.

"Ano?"

"Ah ano wala sabi ko Tara sakay na"

Nagising ako ng naka patong yung ulo ko sa balikat ni lance. Andito na pala kami. Pagka tingin ko sa kanya tulog sya. Kaya agad ko naman syang sinampal para magising.

*pak*

"Jusmiyo marimar may sunog?!" Gulat nyang sabi.

Shit natatawa ako hahaha. Natatawa ako pero pinipigilan ko yung pag tawa ko dahil baka mahalata nya ako.  Kaya patago akong tumatawa pero mahina lang para Hindi nya mapansin at marinig.

"W-wala. Tara na nga!" Pagyaya ko.

"Aish kala ko naman kung anong nangyari"

"Anak tara na nandito na tayo" pagyaya ni mama.

Bago pa man kami lumabas ng kotse tumingin akong muli sa likuran para makita sya. Hawak nya ang pisngi nya na namumula. Napalakas ata sampal ko.

Hinawakan ko ang pisngi nya kung saan ko sya sinampal. Sobrang init at pula ng pisngi nya. Hinawakan ko ang pisngi nya na parang akmang hahalikan ko sya. Nanlaki naman ang mata nya at kita doon ang pagka gulat nya sa ginawa ko. First time ko to shit.

"A-anong g-ginagawa m-mo Sam?" Nanginginig nyang sabi.

Nginitian ko naman sya at inalis na ang pagkakahawak sa pisngi nya at hinawakan naman ang kamay nya para lumabas na kami.

"Wala. Tara na"

Muli ko syang tinignan. Yung mukha nya parang ewan na pinag halo halo yung reaction hahaha. namumula pa yung pisngi nya halatang kinikilig e hahaha.

Hanggang sa maka pasok kami sa loob hawak ko pa din ang kamay nya. Ewan ko bat ganito ba ako ngayon. Parang ang sarap sa pakiramdam na yakapin sya at hawakan ang kamay nya.

Napalingon naman sa amin si mama at napanganga sa nakita nyang magka hawak kami ng kamay ni Lance. Parang akala mo naka kita ng multo dahil gulat na gulat sya hahaha.

"Kayo na?" Tanong ni mama.

Tumawa naman kaming dalawa. Kahit kelan talaga tong si mama puro kalokohan ang nasa isip.

Inakbayan naman ako bigla ni lance. Shit what the heck! Naramdaman kong tumaas ang mga dugo ko sa pisngi ko. Shit kinikilig ata ako.

•_•

"Kami na ho ma, dati pa" sagot ni lance.

Bukod sa kapal ng mukha nitong mokong na to ano pang alam nito? Kahit kelan talaga napaka yabang kala mo ang gwapo mukhang--- oo nga gwapo sya hehe.

Pumasok naman si mama sa loob parang kakausapin nya na muna bago ako ang sumunod na pumasok doon.

Umupo na muna kami ni lance para hintayin si mama. Dahan dahan nyang inilagay sa balikat ko ang kamay nya at ang isa pa nyang kamay ay naka hawak sa kamay ko.

"Wag mokong iiwan Sam" malamya nyang sabi. Kita ko sa mga mata nya ang lungkot.

Bat nya sinasabi to? Wala naman kaming problema bat ganto sya? Kanina lang napalakas pa yung sampal ko sa kanya tas ngayon nag dadrama naman sya. Haynako Lance ano nanaman bang pakulo to?

"Wag mokong iiwan Sam"

"Wag mokong iiwan Sam"

"Wag mokong iiwan Sam"

"Wag mokong iiwan Sam"

"Wag mokong iiwan Sam"

UnexpectedWhere stories live. Discover now