N A T A S H A
Nakakainis naman iniwan ba naman ako nung tatlo? Hindi man lang ako ginising. Kakapal talaga eh. Haysss agahan ko na nga next time. Pagdating sa school ay nakarinig na naman ako ng bulungan. Kelan ba sila mawawala?
"Himala walang kasama "
"Baka iniwan na"
"Hahahahaha"
"Ang panget niya lalo"
Mabilis na kumulo ang dugo ko dahil sa mga naririnig at pag ako ay hindi nakapagpigil ay masusuntok ko na talaga sila. Huminga ako ng malalim at nagdaretso daretso nalang sa paglalakad.
Habang naglalakad ay hindi sinasadya meron akong nabangga dahil sa naiinis ako, ako yung sumigaw.
"Bakit ka ba paharang harang ha?" Bulyaw ko doon sa lalaki ang sakit ng pwet ko. Kainis naman pero pinilit ko paring tumayo para maharap siya. As I look at him I can't hide the surprise I am feeling. My heart is beating so loud. He looks mad but it didn't change the fact that he is damn good looking. I've been in different countries, and I never felt this not until now.
"Eh ang tanga mo kasi, kitang may dadaan tapos daretso daretso ka parin." My daydreaming stop when he spoke up. Halos napanganga ako sa sinabi at hindi ko namalayan na nakaalis na pala siya.
ANG KAPAL NG MUKHA NIYA! Mabilis na nag-init ang ulo ko sa kanya. Oo na aminado akong gwapo siya pero napaka sama ng ugali.
Wala naman akong magagawa kung hindi mag pasensya. Tumingin ako sa bintana at nakita kong wala pang teacher ay agad akong pumasok. Pag pasok ko ay bigla kong naramdaman ang malagkit, malamig at mabahong kulay itim na slime sa aking balat. KADIRIII!!!!!
Narinig ko ang tawanan ng ilan sa mga kaklase ko. Hindi ako umiyak dahil lang dito, mas malala pa ang nagawa ko dito eh. Naawa pa ako, ito lang ba ang kaya niyo? Mabilis ang naging galaw ko at lumabas ng classroom. Agang-aga sira na agad araw ko.
Nakita ko naman sa mukha ni Zandra na walang siyang magawa kasi hawak-hawak siya nung dalawang babae na ngayon ay binitawan na naman din. Bago pa siya makalapit sa akin ay biglang may pumasok na teacher at nakita akong may slime sa ulo. THIS IS SO EMBARRASSING. I SWEAR!
Kita ko naman ang galit sa mukha ni Sir John. "Who did this to her?" Tanong niya kaya na tahimik naman kaming magkaklase. At doon ko naramdaman ang panginginig ng katawan ko. Hindi ko kayang pigilan pero naiiyak talaga ako.
NO! 'Wag kang iiyak, hindi nila pwedeng makitang umiiyak ka!
Tumingin sa akin si Sir at tinulungan akong tumayo ganun din ang ginawa ni Zandra. "Lisa, please bring her to the comfort room." Agad namang tumango si Zandra at inalalayan ako. Pinilit kong 'wag umiyak. Being weak is not in my vocabulary. It is the last thing I would ever do, crying is not my thing.
"No one will answer my question? Again, but this time tagalog, baka hindi niyo naintindihan. Sino ang may gawa nito kay Jennie? " Rinig ko pang sabi ni Sir bago kami tuluyang makalayo. Damn, hearing the name Jennie makes things uncomfortable. I can't get used to it.
Huminga ako ng malalim at pilit na pina-pakalma ang aking sarili. Asha okay lang yan. Konting tiis lang, mahaba dapat ang pasensya mo lalo na't matagal pa bago ka ga-graduate.
"Are you okay?" Napalingon ako kay Zandra. Tumango at ngumiti ako rito.
"What they did is so old fashioned, let them wait until I taste my revenge." It's true, I wanna pity myself but that's not me. I will let them pay, not today but soon. Kung ito na nga ang karma namin, siguraduhin nila na masisindak kami.
BINABASA MO ANG
The Four Nerds are Gangsters (COMPLETED)
Teen FictionA/N: (Cover not Mine credits to the owner) Source: Pinterest ! UNDER REVISION ! THEY train so hard so they can get the justice they want. Losing someone is never easy to let go. They seek for the truth because they were left clueless. Hindi sya nag...