Four Nerds 19

1.9K 62 2
                                    

T R I X I E

Hindi ko alam kung paano ko ito sisimulan pero isa lang talaga ang nasa isip ko. Ito ay inis na pilit kong iniiwasan pero sa ngayon naubusan na talaga ang ng pasensya. Paano kami nagawang iwan ni Tito Seff sa mga taong hindi namin kilala. Ang sabi niya pa ay kailangan raw naming mas pagbutihin sapagkat malapit na raw dumating ang araw na itinakda. Nagtataka man sa sinabi niya ay wala kaming nagawa. Like the F? We're not in a movie or what, may pa-itinakda pa siya. Dinaig niya pa si Alden at Yaya Dub, hindi rin naman nagkatuluyan.

Dahil na rin sa mahirap naming pinagdaanan wala kaming nagawang apat kun'di sundin ang nais nila. Kung tutuusin ay nararapat lamang na hindi kami magalit dahil buhay prinsesa kami doon hindi lang siguro pag araw na ng training. Ilang buwan naming ginawa iyon sa isang lugar na hindi namin alam kung saan kami iniwan.

Mabait naman ang mga kasama namin lalo na si Madame Imelda. Because of this shit, we forgot about school. Well it's a good thing right? I don't wanna get distracted by the changes we can't control. Gaya ng sabi ni Madame Imelda, huwag na muna kami pumasok. Matatapos na rin naman ang first semestral. Hindi niya kami pinabayaan, isa siya mga taong nakilala kong may pusong ginintuan. Mabait na nga siya mapagkakatiwalaan pa.

Isang beses nadatnan niya akong umiiyak. Hindi niya ako kinukulit kung anong problema ko at dahil doon kinuwento ko sa kanya ang mga nangyari sa'kin. She said a lot of things, and it calmed me deeply. I realized the value of self love, and maybe falling in love with him is indeed a bad idea.

At ang nakakatawa pa ay sinabi niyang ipapakilala niya ako sa pamangkin niya pag natapos na ang lahat. Ngumiti lang ako noon pero seryoso pala siya. Ngayon narealize ko na may mga bagay na dapat isipin bukod sa lovelife ko at tama siya nasasaktan lang ako dahil naapakan ang pride ko at hindi dahil mahal na mahal ko siya.

Pagkatapos ng isang buwan ay kailangan na naming lumipat ng lugar dahil naroon ang mga kagamitan na makakatulong sa'min. May mga araw na tumatawag si Tito Seff sa'min pero hindi namin ito sinasagot dahil sa inis pa rin kami sa mga nangyayari. Nasa gitna na kami ng byahe at nakatulog silang lahat na kasama ko sa sasakyan bukod sa Driver, obviously.

I yawned as my eyes starts to get heavy. I am almost... Bigla akong nakarinig ng putok ng baril kaya napatingin ako sa bintana. Mabilis nawala ang antok na nararamdaman ko at mas naging alerto. Nagising naman sina Natasha at nagtaka rin sa narinig. Itinigil ang sasakyan kaya naging alerto kaming apat hinanda ang sarili sa maaring mangyari ngayon.

Is this the itinakdang oras?

"I don't know yet what's outside. But I highly suggest that the four of you stay and wait for our signal." Paalala sa'min ni Madame Imelda.

Tiningnan ko ang mga tao sa labas ng bintana at huminga ng malalim. Shit! I cursed when someone was supposed to attack the window exactly where I was looking when one of the guards pushed him. Alam kong darating ang araw na hahanapin kami ng pamilya niya pero hindi ko naman ini-expect na ganito kaaga. But they don't know that we're in this country!

Mabilis na nahagilap ng paningin ko si Natasha na nakatingin din sa labas. Alam ko ring nakita niya ang muntikan ng pagsugod ng isang lalaki upang basagin ang binta sa harap ko. Walang sabi sabi ay binuksan niya ang ito kaya pumasok ang liwanag na dahilan ng pag-pikit namin.

"Natasha!!!" Narinig ko ang sigaw ni Lauren sa kabila ng liwanag. Mabilis kong binabasa ang shades ko upang mawala ang silaw. Napatingin ako sa bintana at hindi maiwasang hindi mapamura ng makita si Natasha na nakikipaglaban sa lalaking may hawak na kutsilyo.

"Ugh! Someone should give Natasha a weapon!" Zandra said. Alam kong nauubusan na siya ng pasensya.

I groaned frustratedly and decided to go outside. Kitang kita ko ang madugong pangyayari. Some of our when is already dead and same with the enemies. Nakita ko si Madame Imelda at nagpasalamat na sila'y hindi pa rin nakikita. "Fuck!" Walang alinlangan nilapitan ko ang isa sa kanila para suntukin at sipain ng subukan nitong ihampas sa akin ang hawak na baseball bat.

The Four Nerds are Gangsters (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon