Four Nerds 8

2.7K 80 0
                                    

T R I X I E

"WHAT?!" Sigaw namin tatlo dahil sa kinuwento ni Zandra. Grabe naman naawa ako doon sa daga, wala naman siyang ginawang masama tapos yun lang gagawin nila kainis.

Ang hirap talaga sa mga tao kahit hindi naman kasali dinadamay. Ang pinaka-nakakainis sa lahat ay paano nila kami natunton? Kakadating lang namin dito halos wala pa kaming isang buwan. Siguro hindi dapat muna kami pumunta sa mga lugar na hindi masyadong matao.

Geez.

Mas kailangan mag ingat, mas maging mabait at mapagpasensya. Eh yung mga ugali ng tao dito hindi dapat binibigyang respeto.

"Paano yun?" Tanong ko, nag-aalala.

"What should we do?" Tasha, ask the same.

"Kailangan na ba nating umalis?" Lauren who can't stop biting her lips. She's nervous, I can see that.

"No, we're not leaving!" I said, "I don't want to escape anymore, I'm so tired of it."

"Who says ba? " Natasha, kaya hindi ko mapigilang hindi matawa.

"I'm just asking," Lauren.

"Diba one week naman yung foundation day or should I say week?" Sabi ni Zandra, kaya napatigil kami. I didn't know about the foundation week!

"So?" mataray na sabi ni Asha.

"Hindi tayo pupunta." Kaya napatingin naman si Asha sa kanya.

"What?! Eh isa yun sa pinaka exciting na mangyayari sa school tsaka ayaw kong magpatalo no?" Sagot naman ni Asha kaya napatawa ako.

"I just want to remind you in Dream High, you're not Natasha you're Jennie." Bigla naman siyang napa-simangot.

"Oo nga pala," malungkot niyang sabi.

"Girls, Zandra is right 'wag na muna kayong pumunta doon, we need to find out who did this." Sang-ayon naman ni Tito Seff. "Bago pa may madamay na iba kailangan na nating tapusin 'to." Okay lang naman sa'kin. Wala naman akong pake doon, sadyang itong si Asha lang maarte. She's the type of girl who'll never say no to everything!

But we have to prioritize now. We have a mission that we need to finish successfully. Syempre mas pipiliin namin yung kaligtasan ng mga madadamay na inosente kesa sa sarili naming kasiyahan. Pag kasi pumunta kami doon madamay lang sila at masira 'yung buong linggo.

And we don't want to ruin it.

Habang naglalakad kami ay bigla kaming hinarang ng tatlong babae. Sino nga ba itong mga to? Bakit parang familiar sila.

"PWEDE bang umalis kayo sa dinadaan namin?" Mataray na sabi nung babae na nasa gitna. Siya yung sumampal kay Zandra!

"Kung---" hinawakan naman ni Lauren ang kamay ni Asha para matigil sa pagsasalita. Umiling ako upang sabihin na huwag ng patulan pa. Mabilis ang naging lakad namin at agad kaming pumunta sa left side para makadaan sila. Masyado kaming pagod kaya ayaw na namin makipagtalo. Nagulat na lang kami ng makitang tinulak ng babae sa gitna si Zandra kaya napaupo ito. Buti nalang wala masyadong tao kundi kami na naman ang pinag uusapan. Yung nasa right side naman ay kinuhanan ng picture si Zandra habang tumatawa. Gusto sana namin siyang tulungan pero agad din kaming tinulak ng dalawa.

Napapikit ako dahil sa pwersang iyon. Shit!!! Ang sakit ng pwet ko!

"Wag kasi kayo humarang sa dinadaan ko, hindi niyo ko kilala kinakalaban niyo. Remember this name okay? Avah Alcantara." After that, umalis na sila. Napangiti ako, Avah huh? You don't even know us. Let's wait 'till the time comes. Baka ikaw ang umiyak at magmakaawa.

The Four Nerds are Gangsters (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon