Four Nerds 6

2.9K 90 3
                                    

T R I X I E

Pagdating namin sa school ay agad akong nagtungo sa aking first class pero dahil wala yung prof namin ay pinayagan kami ng sub-teacher para pumunta sa next class or kumain muna. Wala raw naman kasing iniwan na gawain, so we can use this time as a vacant.

May lumapit sa akin na isa sa mga kaklase ko at siya lang rin ang nag-iisang tao na lumapit sa akin simula nung first day ko rito.

"San ka pupunta Jin?" hindi ko alam sa babaeng to bakit niya ako tinatawag na Jin kahit ang pangalan ko ay Jina. At ang sabi pa niya masyado daw mahaba ang Jina kaya Jin nalang. Maikli na nga, pinaikli niya pa.

Agad naman akong napaisip kung saan nga ba magandang pumunta. Naalala ko ang nadaan kong garden ng eskwelahan kahapon. Siguro doon na lang ako ta-tambay, gayong maunti ang tao.

"Sa Garden na lang siguro," Kibit balikat kong sagot habang inaayos na aking mga gamit para dadaretso na lang sa susunod na susunod na klase. Tumango naman siya at ngumiti.

"Sayang, gusto sana kitang samahan kaso pupunta akong library baka makita ko doon si Enzo." Kinikilig niya pang sabi kaya tumango nalang ako at ngumiti. "Nasa library kase sila sa mga oras na 'to." Dagdag niya pa kahit wala naman talaga akong pakialam sa tinutukoy niya.

"You're a good stalker." Nakangisi kong sabi na kinapula niya naman ng husto.

"I just like him that much." Nagkibit balikat nalang ako.

"Una na ako?"

"Sige ingat ka," Ikinaway ko pa ang aking kamay.

"See yah!" Then in a snap she's out of sight. She really likes that guy. I notice but I never know who the man is.

Mabilis ang naging lakad ko hanggang sa makarating ako sa garden. Wala ngang masyadong tao rito, nilibot ko ang tingin at agad na nagtungo sa punong bakante. Mabilis akong lumapit dahil naman iyon ganon kalayo sa kinatatayuan ko, ay agad ring nakaupo.

I look around and see people. They look happy and simple. It is something I always envy. Mahirap palang magpanggap, kahit na sabihin na naing madalas tayong nagpapanggap, hindi parin siya ganoong kadali sanayin. Being disguised physically and emotionally, it's exhausting. I don't know if it's a good thing that I am adjusting well. I wanted to get mad at the girl who slapped Zandra but I also look at the bright side, she hurt her because we look really different. It means our disguises are effective for them to believe.

But I can't help but to think about her if ever. Tsk, kung hindi lang kami nag papanggap ay baka may pasa na siya. Hindi ko mapigilamg hindi matawa sa mangyayari sa babaeng 'yun. Tumingin pa ako sa paligid at ng makitang wala naman makakakita ay tinanggal ko ang salamin ko tsaka pinikit ko ang mata. They all seems busy so I guess they won't mind. Kulang ako tulog kaya babawi ako ngayong umaga.

Grabe nakakapagod pala, gusto ko na lang matapos 'to......

Nagising ako ng may maramdaman nakatingin sakin pero hindi pa rin minumulat ang mata. Nagdadalawang isip ako pero dahil hindi talaga ako komportable ay dahan-dahan kong minulat ang mata. I scratch my eyes to adjust the vision. It was blurred at first.

Nanlaki ang mata ko sa nakita. Mukhang nagulat rin siya biglaang pag mulat ko.

Napaayos ako ng upo ng mapansin malapit ito sa akin. Sobrang lapit niya pero hindi ko magawang itulak siya. Ewan ko bakit parang nanghihina ako. Bigla naman pumasok sa isip ko si Erick. Being near other guys makes me feel like I am cheating when I know we're done. Mabilis naman siyang natauhan at napatayo ng maayos nang makita akong nakamulat. He cleared his throat and his mouth was half opened. I waited for him to speak up but he failed me.

The Four Nerds are Gangsters (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon