Mission Possible: Crash Their Date

169 4 4
                                    

"WOW! What a coincidence! Nandito din pala kayo? Great timing! Tara sama-sama na tayo!" sabi ni Cam nang makita namin sila Luke at Kate sa harap ng resto. Grrrrr.. Hoy Lalake!! tanggalin mo ung kamay mo sa bewang ni Kate! Ano kala mo sa kamay mo belt? Grrrrrr

Date na nila.. at nandito kami para magbantay .. for short manggulo para off na sila sa isa't-isa. Why? Hello? Si Luke Villanueva yan. Playboy yata ung middlename nya. Kailangnan pigilan ang kasal---ayyy este date pala! Pano na ung arrangement? hayy siguro gusto lng nya makipagdate para kahit papano makadate nya ung first love nya.

Ahahhahah!! Kitang-kita sa mukha ng Kutong-lupa na Luke na yan ung dismaya! Kala nya masosolo niya ung Kate namin ah!!! Buti si Kate hindi nya kami nahahalata na mangugulo wahhaahh!!!

"Tara Bee! Sama na muna tayo sa kanila!" ^____^ That's my Kate! saglit lng... parang kelan lng nung naging sila... may tawagan na?!!!! 

"Nasan ang bubuyog?" tanong ko

"Umm.. wala... Bestie naman eh!!! Endearment kasi naming dalawa un hhehehe" sabi ni Kate

"Ok. Hon! Kuha na ako ng table natin." sabi ni Luke at pumasok na sya sa loob.

"Ay.ay. ay. Tara pasok na rin tayo baka kase dapuin tayo ng mga bubuyog... baka may makita silang matamis dito ehh." Bitter Cam.... 

Nang pagpasok namin, puno ang mga tables! Buti n lng nakapagreserve na si Luke! Nasan kaya un?

"Bee!" sigaw ni Kate nang makita niya ung bee nya ewwwww

Agad nming pinuntahan si Luke. One, two, three, four ... four kami... one, two.. two chairs... Ano toh?? kandungan?

"Lipat na nga tayo ng ibang resto.." suggest ko

"Ahahah hindi na Amy." sabi ni Luke. "May table for two din doon... pinareserve ko rin un sa inyo" tinuro nya ang magiging table namin sa pinakadulo ng resto na toh. Nang bumalik ang tingin namin kay Luke.. nagsmirk sya. Grrr!!! Alam na nya ung plano namin! Hinde...hindi sya pdeng manalo samin!

"Kate..lipat n lng---"

"Bee! It's a miracle! You're doing good deeds!" putol ni Kate sa sinasabi ko. Ang inosente nya!!! HOY!! anung good deed dun? Kala ko ba tabi-tabi tayo? Ngayon, naka-cling si Kate sa arm ni Luke at si Luke ngumiti parang wagi samin.

No choice.. dun kami sa OP table.. Bakit OP? Masyadong isolated sa mga tao dito! Buti na lng kitang-kita sa view namin ung dalawang un..

"Cam... buking ang mission natin!" sabe ko. "Abort mission na ba?"

"No! Asa! Hinding hindi tayo magpapatalo sa lintek na un! Humanda sya sakin mamaya!" *insert evil laugh here* scary Cam....

CAM'S POV

Nang matapos kumain, lumabas na kami sa resto at nagpasya kami kung saan namin gusto pumunta.. 

"Hon! Punta tayo sa park." sabi ni Luke.

AHAHAHHAHAH!!! Park??!! Luneta Park?! CHEAP MO NAMN TOL! X-mark ka na agad saken! Hmmmm ako nmn pakita ko na ang mga bala ko!

"Umm.. Kate... Diba may bibilhin ka damit for the next shooting mo?" sabi ko with matching puppy eyes

"Oo nga pala! Buti pinaalala mo!"

"Tara! Mall tayo?" sabi  ko

"SURE!" ^_____^ 

HA.HA.HA. BEAT THAT LUKE!! HAHHAHHAHA

Naunang maglakad si Kate. 

"Galling mo Cam! Idol na kita!" bulong sakin ni Amy

"Sabi ko sa'yo ehhh! Don't worry madami pa akong bala dito!"

Mr. Perfect or Mr. Gangster?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon