Sunday

202 5 1
                                    

Sunday ngayon at nandito kami ni Cam sa kwarto ni Kate.

"Ahhhhhh Bestie!!!! anu susuotin ko?" tanong nya sakin. super gulo na ng kwarto nya kakasukat ng mga damit.... 

"Ung Green  sleeveless dress na lng kanina.. mas bagay sayo un.." sabe ko

 "Hmmmm... Eto?? ang simple eh..." eto nanaman ang pout nya na super cute! "wag toh...baka makita ung kili-kili ko... di pa ako nashashave... " ahh sus nahiya nmn kili kili ko mukhang trimmed cactus...hayyyyy isang oras na kami nandito nako anung oras kaya kami aalis? Nasan ba si Cam? O___O nakatulog? ano bayan.....magising nga... 

"huy! Cam!" tapik ko sa kanya. la epek...

"TAHO! BALOT! PENOY! BAGYO! BAHA!!! LINDOL!!  SUNOOOG!!! KATAPUSAN NA NG MUNDO!!!!" anu pa ba lagi sinisigaw?

Nimulat ni Cam ang mga mata nya at ipinikit ulit.. BUHAY nga namn.... ano kaya pampagising?

..... hehehe....

"CAM!!!!! Spongebob na!!!"

Nagulat sya.. sympre love na love nya si Spongebob.... lagi pa nya pinapanood hayyy kala mo ahhh

"Ui nasan ang TV ?? On nyo na dali!!! Spongebob ko!!!" sigaw niya. 

"Joke lng ... tulugangan mo nga si Kate pumili ng damit..." sabi ko

"Psh......sinira mo panaginip ko" inis na sya..

"Ano ba panaginip mo?"

"Nirerape ko si Spongebob." -___-

"Wag kawawa si Sandy!"

"Che! Aking si Spongebob!" tiningnan nya si Kate..."hanggang ngayon hindi pa rin sya tapos?"

"Halata ba? Edi sana naka alis na tayo.. tulungan mo na."

"Hayyyy no choice..." tiningnan nya lahat ng damit ni Kate na nakakalat.... kinuha nya ung green dress na sinasabi ko kanina.. 

"Ui ayaw niya yan..." sabe ko pro di nya ako pinansin..

"Kate! Wear this off shoulder white shirt then patong mo ung tong dress.." sabi ni Cam 

Sinunod namn sya ni Kate..

"Then wear this belt... and this bracelets .." sabay bigay ng mga accessories... "Since mejj kulot nmn buhok mo.. tali mo n lng and lagay mo sa right side." tpos inayos ni Kate buhok nya.. "As for the shoes..... ummm wear this brown boots." THEN TAPOS!

Hayyy! Sa aming palang tatlo ... si Cam ung Fashionista.. si Kate nmn ung model figure .. hayy taga picture lng ako hayyy ... 

Ok hindi na Cute si Kate.. ANG GANDA NIYA!!! huhuhuhhh 

Nagtataka siguro kayo kung bakit nagpapaganda si Kate noh eto kasi  un... nung Thursday kase... 

----Flashback----

Naglalakad kami sa corridor nang makasalubong namin si Luke.

"Kate!" tawag ni Luke. Napatingin kami sa kanya.

"Hmm.. yes?" sagot ni Kate.

"Ahhh.. Libre ka ba sa Saturday?" 

"Yah.. I think... why?" 

"Good. Samahan mo ako sa Ocean Park sa Sunday..Sabi ni mama ehh.. Anyways ..you can bring your friends if you want ... here are the tickets..."

"Ohhhh ok I---I'll go!" ehhhh??? sya lng? "Of course we'll go!"

"Ok. Sge Kita-kits na lng..." sabi nya

"Okiee" lang hiya kinikilig...

"Ayy oo nga pala wear something special." sabay wink and alis 

....

....

.....

Nahimatay acting si Kate.

----End of Flashback----

Nako kailangan namin bantayan ung lalaking un baka alisin pa nya ung perlas ni Kate grrrrrrr mabuti naisipan ng Luke na yun na sumama kami.. hayyy

___________________

Nandito na kami sa Ocean park.. 

"WAAAAAW andaming fish!" sabi ko

"Magulat ka kapag may nakita kang pusa nagswiswimming" sabi ni Cam as usual..

"Meron kayang Catfish!"

"Bakit? Mukha ba syang pusa?"

"Pangalan nya! :P"

"Bakit pusang-isda ba un? Kelan pa natututong lumangoy ang pusa? Si Tom nga hindi marunong...." (Tom and Jerry)

"Kumakain sila ng isda kaya naging catfish!" :p

"Di ba kumakain ka ng isda? So... " tumigil sya ng matagal ... tinuro niya ung puffer fish..ung lumolobo.. "Ohymgash!!! I saw Amyfish!!!" 

"Hey... guys ... we need to find Luke not the catfish or the amyfish... wait... is there an amyfish?" singit ni Kate...

"Of cour---" Tinakpan ko ung bibig ni Cam ..

"Tara hanapin na natin si Lu------" napatigil ko ...

Tinanggal ko ung kamay ko kay Cam at nakita ko ang isang pinakagwapong isda....  si Mikefish.... sge kahit ngayon lng tatanggapin ko ang Amyfish... basta may Mikefish... 

Nananaginip ba ako? ba't ko sya nakikita? At papunta sya dito... OMG..OMG..OMG

"Psst! sara mo bibig mo baka magkaroon ng dagat dito" asar ni Cam ... grrrrr panira talaga

Mr. Perfect or Mr. Gangster?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon