Sports Fest II

128 5 9
                                    

        4th Quarter na at lamang ang Castellians. Buti na lang panalo kami sa 1st and 2nd quarter Ang daya talaga kasi nila! Dahil sa kanila injured ang mga ibang players at kasama dun si Mikeymylabsko. Pasalamat kayo mga Castellians! Nasprain lang ang mylabs ko... kung mas malala .. papabali ko ung buto niyo kay stupido! Ahahah! Ang FC ko naman. Speaking of that guy.. nasan na un? Sport Fest na sport fest tamad? Teka.. bat ko ba sya iniisip? 

*PRRRTT* whistle ng referee

Paano.. graduate na si Luke... kanina pa siya foul... Pano na yan incomplete sila. Biglang tumayo ng isang player. Ok na daw siya.. aun pasok.

Eto naman ung katabi ko parang busy sa phone... kala mo madaming katext un pala naglalaro lang ng Flappy Bird. Ang bait talaga neto. 

"Huy! Cheer mo namn ung team natin!" sabe ko.

"Nanjan naman pinsan mo eh. Sayang boses ko." -_______- Hindi naman ibig sabihin icheer si Gino... Icheer naman niya ung team... hindi Gino lang.. Labo din nito.

Habang patagal ng patagal ang laban mas nagiging halimaw ang Castellians. Ang target nila ngayon... si Gino. 

Yes! Nakay Gino ang bola! Shoot mo na yan! Three points!! Pagkatalon niya binunggo siya ng #10. Kitang-kita sinasadya niya! Buti hindi malala ung pagkahulog niya.

OMG... I am soo smart.. May plano ako!

"Cam! Si Gino.. Injured! Naunang tumama ung ulo niya! Dugo ba un? Leche naman ung #10! Paano na tayo mananalo nyan?" 

Nabigla si Cam. Napatayo siya tila hinahanap nya ung hapon sa court. Nakita niya si Gino. Sakto.. Tinutulungan siya ng coach tumayo habang hawak ni Gino ung ulo niya. Perfect timing!

GINO'S POV

Gino naman! Magconcentrate ka! Nakakainis ka naman Mille! Mas Gwapo kaya ako kay #10! Tsk! Kanina pa ung #10 na yan ah! Mababalian ko sya ng buto at Sisirain ko un mukha niya! Wag siyang assuming! Kanina pa siya bilib na bilib sa kapangitan niya. Pumunta sakin si coach at tinulungan nya akong tumayo. Sakit ng ulo ko.. andami ko kasing isip.

"HOY HASHIMOTO!" teka ung boses na un... kay... bakit bumilis ung tibok ng puso ko? Unti-unti ako napatingin sa kanya. Alam kong maingay sa court.. pero bakit siya lng ung naririnig ko?

"LAMPA KA TALAGA! DI LANG LAMPA T*NGA PA! BASTA-BASTA KA NA LANG NAHULOG! DI MO MAN LANG INIWASAN! AYAN BAKA MABAGOK PA UNG ULO MO TAPOS MATUTULUYAN KA PA! WALANG HIYA KA! MAHILIG KA TALAGA MANG-IWAN!" bakit parang kinikilig ako sa pinagsasabi nya? Diba pagsinabihan ka ng lampa at t*nga .. maiinis ka? At gusto pa niya akong madedo sa court pa talaga? Sheeettt ang init ng mukha ko! Teka ano ung babatuhin niya? Cellphone niya ba un? Hala dapat masalo yan!

"YAN! BUTI NGA SAYO! KANINA KA PA AH! SANA DUMUGO RIN ULO MO!" si #10 kasi ung natamaan ng cellphone nya. Dumudugo ba ulo ko? "SAYO NA YAN! SUBAKAN MONG ULITIN UN AT HINDI LANG CELLPHONE KO ANG IBABATO KO." Oo nga pala siya si Mille ang dakilang bully noon at ngayon. Napatawa na lang ako. Kaya mahal ko ung babaeng toh eh

"AT IKAW HASHIMOTO! GET YOUR HEAD IN THE GAME!" sabi niya

"MILLE! KAPAG NANALO AKO.. DATE TAYO AH!" sigaw ko. Pakapalan na toh. Ahahahhah!

"SANA MATALO KA!" sabay upo niya. I'll take that as a yes. ;) this is what you call damoves! 

"MILLE! DAISUKI! SORE O WASURENAIDE!" sigaw ko sa kanya. Alam ko na alam niya ung ibig sabihin nun... ung kase lagi kong sinasabi sa kanya dati. (I love you. Remember that.)

Game na! Recharged na ako! Effective din pala kahit papano ung plano ko.. Kala ko talo na ako. Aahhahhaah Nasan nga pala un.... Ayy nanjan na pala.. Ahhahah humanda kayo Castellians. Nandito na ang alas ko! "Coach, Time-out!" sabe ko kay coach.

AMY'S POV

Grabe! Hindi ko kinaya ung mga pinagsasabi ni Cam. 

"Hoy, Amy.. magpaeye-test ka na. Ako na nagsasabi.. Wala namn dugo sa ulo ng lampa eh."  dati epal ngayon lampa.. ano kaya susunod?

"Heheheh sorry kala ko dugo eh heheheh" palusot ko.. baka pag-umamin ako batuhan din nya ako.. Sayang ung phone niya ahh.. tsk tsk

Tama ba ang nakikita ko? Stupido marunong magbasketball? Weh?? Ayan na back to the game na.. Oo nga -__- marunong nga siya. At hindi lang un.. mas halimaw siya O__O. Tuluyan na  nainjured si #10 ahahah buti nga! Ang galing niya! Bagay sa kanya ung jersey niya. Seryoso pa ung mukha nya.. bagay sa kanya.. Siguro basketball talaga ung sport niya. Ang gwapo niya. O_______________O HOY AMELIA! ANO YANG INIISIP MO?!! Erase! Erase! Pinupuri mo ung stupidong yan? Hah! Himala! Nasapian yata ako!

"KYYYYAAAAAAA!!! Another hottie!!!!" sigaw ng isang fan girl na Castellian.
"Buo na ang F4!!!" sigaw ng isa pang Castellian
"Hey! Ano name niya?" tanong ng Castellian sa Campbells.
"Zach teh! Gwapo noh!! Ang HOT HOT pa niya!!! Parang siya si Dao Ming Si!!" sagot ng ka-school mate ko

At dun nagsimula ang #TeamGino. Hayyy.. 

*ENNNNNNK* tunog ng buzzer 

WOOOH!!!! Nanalo Kame!!! Omygash!!! Champion kami ngayon!!!! Daming confetti and balloons! Nagsipuntahan ang mga Campbells sa gitna ng court. Nakisali na rin kami ni Cam! ahahahahah Si Kate.. nadawn-zulueta ni Luke.. ka sweet naman. Nakita ko si mylabs..

"Galing natin! Congrats!" nakipag-apir ako.hhihihihi chansing!! Then panira ng moment si Aly. Inakbayan kasi kaming dalawa ni Mike. 

"Oh ano.. date na tayo?" waw magkaharap na sila Cam at Gino. Hindi sumasagot si Cam. Naka-cross arms pa nga siya tapos iniiwasan niya ung tingin ni Gino. 

"Ahahhhahahah! Saturday! Same place @10 ha!" sabay pat niya sa ulo ni Cam. "Ang cute mo .. kaya mahal pa rin kita." then sabay alis niya. Nakita ko naman nagsmirk si Cam ng patago. Ahhaahh Kita ko un!! Papunta sana ako kay Cam para asarin pero may humila sa kin.

"Uy stupido! Marunong ka pala magbasketball? Ahahhaha" sabe ko sa kanya.

"Come with me. No buts and whys" waw wala man lang please? Teka san ba ako dadalhin nito? Pano na ung medal ko sa Chess?! Huhuuhhu

Mr. Perfect or Mr. Gangster?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon